Bế giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh khóa 100

Thông qua học tập kết hợp với trao đổi, thảo luận, đi nghiên cứu thực tế, các học viên có điều kiện nghiên cứu sâu hơn về tác chiến phòng thủ quân khu; khu vực phòng thủ tỉnh, thành phố; hoạt động của lực lượng vũ trang trong các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; xây dựng thế trận quốc phòng, an ninh, phát triển kinh tế-xã hội với tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh...
Thượng tướng Trần Việt Khoa, Giám đốc Học viện Quốc phòng phát biểu tại buổi lễ.
Thượng tướng Trần Việt Khoa, Giám đốc Học viện Quốc phòng phát biểu tại buổi lễ.

Sáng 16/5, tại Hà Nội, Học viện Quốc phòng tổ chức bế giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh khóa 100, năm học 2024-2025.

Qua khóa học, các học viên đã được nghiên cứu những nội dung cơ bản về chiến lược quốc phòng, an ninh một số nước liên quan đến quốc phòng, an ninh của Việt Nam; Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, quan điểm của Đảng, Nhà nước về xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với nền an ninh nhân dân; về bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia; bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam; phòng, chống chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với Việt Nam và một số nội dung khác.

Khóa học được đi nghiên cứu thực tế, trao đổi với lãnh đạo một số đơn vị quân đội và địa phương, như: Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 379; Quân khu 2; Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel; Kho J106; Cục Xe máy-Vận tải, Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật; Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên về phát triển kinh tế-xã hội gắn với tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thượng tướng Trần Việt Khoa, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Quốc phòng nhấn mạnh, thông qua học tập kết hợp với trao đổi, thảo luận, đi nghiên cứu thực tế, các học viên có điều kiện nghiên cứu sâu hơn về tác chiến phòng thủ quân khu; khu vực phòng thủ tỉnh, thành phố; hoạt động của lực lượng vũ trang trong các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; xây dựng thế trận quốc phòng, an ninh, phát triển kinh tế-xã hội với tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh.

Các đại biểu tham dự buổi lễ bế giảng.

Các đại biểu tham dự buổi lễ bế giảng.

Bên cạnh đó, luyện tập vận hành cơ chế khu vực phòng thủ cấp tỉnh; cập nhật những điểm mới về phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh trong nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các nghị quyết, quốc phòng, an ninh kết hợp với phát triển kinh tế-xã hội.

Đồng chí nhấn mạnh, đây là cơ sở lý luận và kinh nghiệm thực tiễn rất quý để các đồng chí nâng cao trình độ nhận thức, tư duy dự báo chiến lược, năng lực tham mưu, tổ chức thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, an ninh kết hợp với phát triển kinh tế-xã hội.

Đồng thời, củng cố, nâng cao niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sức mạnh của dân tộc, khả năng sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc của lực lượng vũ trang, trên cơ sở đó vận dụng vào thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, phát triển kinh tế-xã hội ở các ban, bộ, ngành Trung ương, các đơn vị và địa phương.

Giám đốc Học viện Quốc phòng mong muốn, các đồng chí học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh khóa 100 tiếp tục nghiên cứu nắm vững những vấn đề lý luận và thực tiễn về quốc phòng, an ninh đang đặt ra; quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các Quy định, Kết luận của Trung ương, nhất là Kết luận số 21 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XIII) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”…

Đồng thời, chủ động, tích cực tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước hoạch định chủ trương, đường lối, chính sách về quốc phòng, an ninh, đối ngoại, cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược: xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong thời kỳ mới.

Có thể bạn quan tâm

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.