Bàn giao Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo về Thanh tra Chính phủ

Ngày 7/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin cho biết đã bàn giao Thanh tra Bộ về Thanh tra Chính phủ. Các đơn vị thuộc hai bên đã trao đổi và tiến hành ký kết biên bản bàn giao và tiếp nhận cán bộ, kế hoạch thanh tra, tài sản, trang thiết bị có liên quan.
Bàn giao Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo về Thanh tra Chính phủ (Ảnh: Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Bàn giao Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo về Thanh tra Chính phủ (Ảnh: Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Phát biểu tại buổi làm việc ngày 7/5, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết: Triển khai chủ trương sắp xếp tổ chức cơ quan thanh tra theo chỉ đạo của Ban Bí thư, thời gian qua, Thanh tra Chính phủ đã xây dựng kế hoạch và phối hợp các bộ, ngành để thực hiện việc tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ từ các đơn vị thanh tra trực thuộc bộ.

Theo biên bản ký kết, Thanh tra Chính phủ tiếp nhận công chức, vấn đề tài chính, tài sản và trang thiết bị có liên quan đến đội ngũ cán bộ, công chức của Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo chuyển về Thanh tra Chính phủ.

Đánh giá về đội ngũ Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thứ trưởng Thường trực Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng cho biết: Đây là những công chức có nhận thức sâu sắc, đào tạo bài bản, trải qua thực tiễn, có phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn cao.

Thứ trưởng mong muốn thời gian tới, Thanh tra Chính phủ sẽ tiếp tục quan tâm, đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp, phân công vị trí phù hợp với năng lực, công việc, phát huy tối đa năng lực của đội ngũ, thực hiện tốt hơn công tác quản lý nhà nước.

Tại buổi làm việc, các đơn vị thuộc hai bên đã trao đổi và tiến hành ký kết biên bản bàn giao và tiếp nhận cán bộ, kế hoạch thanh tra, tài sản, trang thiết bị có liên quan.

Có thể bạn quan tâm

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.