Hoài niệm

NDO - Những xúc cảm về một thời đáng nhớ và đáng sống là cảm hứng xuyên suốt nhiều chương trình giải trí tuần này.

Một thời để nhớ 2 diễn ra lúc 20 giờ thứ bảy (26-7) tại Nhà hát Lớn Hà Nội hội ngộ nhiều giọng ca vàng thời kháng chiến như các NSND: Trung Kiên, Thu Hiền, Trung Ðức, Quang Thọ, cùng những ca sĩ gặt hái nhiều thành công của dòng nhạc cách mạng: Hoàng Chè, Quang Huy, Dương Minh Ðức, Anh Thơ... Ðêm nhạc gợi nhớ một thời hào hùng, sục sôi khí thế chiến đấu quyết thắng giặc xâm lược qua các ca khúc nổi tiếng: Tình ca, Sông Lô, Nổi lửa lên em, Nhạc rừng, Những ánh sao đêm,...

Lấy cảm hứng từ đời sống gia đình, chương trình Truyền hình thực tế Vợ chồng son dựa theo format nổi tiếng của Ðài Truyền hình Asashi (Nhật Bản), sẽ lên sóng Ðài truyền hình TP Hồ Chí Minh vào lúc 22 giờ tối chủ nhật hằng tuần trên kênh HTV7, bắt đầu từ 4-8. Trong khi các chương trình truyền hình thực tế đủ mọi thể loại đang nở rộ, chủ yếu lại là các cuộc thi ca hát, nhảy múa... thì "Vợ chồng son" là một trong số ít chương trình hướng đến giá trị gia đình. NSND Hồng Vân và diễn viên hài Quốc Thuận trong vai trò MC sẽ là cầu nối giữa những cặp vợ chồng trẻ (mới cưới từ sáu tháng đến năm năm) với khán giả nhằm xử lý những câu hỏi, tình huống trong đời sống gia đình.

Triển lãm Dó 10 của nữ nghệ sĩ thị giác Lê Hiền Minh diễn ra từ 20 đến 25-7 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh. Ðây được coi là triển lãm quy mô trong mười năm sáng tác trên chất liệu dó truyền thống của chị. Mang hoài niệm của một người con gái xa gia đình, mỗi tác phẩm đều ẩn chứa ý nghĩa với những người thân yêu. Nếu Sách từ điển là để Lê Hiền Minh dành nhớ bố, thì Cơ thể lại là một sự chiêm nghiệm cá nhân đời người: cũng như giấy, sinh ra, tồn tại rồi lại trở về với cát bụi... Ðến triển lãm người xem không chỉ được nhìn ngắm 13 tác phẩm đồ sộ mà còn có dịp được quan sát trọn vẹn quá trình thực hiện tác phẩm của tác giả.

Hoài niệm ảnh 1
Hoài niệm ảnh 2