Đà Nẵng tập trung vào du lịch thể thao

Nhằm giúp nâng cao hình ảnh điểm đến du lịch miền trung nói chung, Đà Nẵng nói riêng, đồng thời tạo cơ hội quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế, Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 (VITM Đà Nẵng) sẽ được tổ chức từ ngày 9 đến 11/12 tới với nhiều nét mới và điểm mạnh riêng.
0:00 / 0:00
0:00
VITM Đà Nẵng 2022 sẽ tập trung thu hút các doanh nghiệp kinh doanh du lịch thể thao.
VITM Đà Nẵng 2022 sẽ tập trung thu hút các doanh nghiệp kinh doanh du lịch thể thao.

Theo ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, triển khai Quyết định của Chính phủ mở cửa toàn diện các hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch đã triển khai hàng loạt các hoạt động nhằm phục hồi nhanh sau đại dịch Covid-19. Sự kiện xúc tiến lớn nhất, mở đầu cho chiến dịch phục hồi du lịch Việt Nam là Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2022), tổ chức từ ngày 31/3 đến 3/4 với hàng loạt các hoạt động tầm cỡ quốc gia. Tiếp sau đó là sự kiện “Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam” tổ chức vào tháng 8 tại TP Hồ Chí Minh nhằm hỗ trợ và thúc đẩy hệ thống doanh nghiệp du lịch cả nước triển khai mạnh mẽ các hoạt động để phục hồi và phát triển du lịch quốc tế. Sau các hoạt động kích cầu, du lịch nội địa đã khởi sắc và tăng trưởng mạnh mẽ. Ở lần sắp tới này, Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 được xem là cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp du lịch ở Đà Nẵng và khu vực miền trung quảng bá thương hiệu, phục hồi hoạt động sau quãng thời gian ngưng trệ vì dịch bệnh.

Khác với hai sự kiện từng diễn ra trên, VITM Đà Nẵng 2022 sẽ tập trung thu hút các doanh nghiệp kinh doanh du lịch thể thao (golf, đua thuyền, lướt sóng...), du lịch nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp kinh doanh và cung cấp dịch vụ MICE, du lịch khám phá của Việt Nam và quốc tế để tạo điểm nhấn riêng. Đưa Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 trở thành sự kiện du lịch quốc tế thường niên của Việt Nam với các chuyên đề về du lịch MICE, du lịch thể thao.

Ban tổ chức cho biết, số lượng gian hàng tại VITM Đà Nẵng 2022 dự kiến khoảng 350 gian, trong đó có khoảng 50 gian hàng quốc tế. Có khoảng 2.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam, quốc tế đến làm việc và khoảng 30.000 lượt khách Việt Nam, quốc tế đến tham quan, mua sản phẩm. Hội chợ cũng sẽ tổ chức các chương trình gặp gỡ, trao đổi giữa các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến để giới thiệu các gói kích cầu du lịch, các công nghệ du lịch mới. Bên cạnh đó, sẽ tổ chức các hội thảo về phát triển du lịch, hội thảo về bất động sản du lịch và chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch.

UBND TP Đà Nẵng cho biết, trong những ngày đầu tháng 10, đoàn công tác của thành phố đã tới Singapore xúc tiến du lịch. Trọng tâm chương trình nhằm xúc tiến các hoạt động, đặc biệt là du lịch golf và đầu tư liên quan đến ngành công nghiệp golf. Đoàn công tác đã làm việc với Công ty Asian Tour để phối hợp tổ chức “Giải golf phát triển châu Á” tại Đà Nẵng liên tục từ năm 2022-2024, nhằm định vị thương hiệu du lịch golf của Đà Nẵng trên bản đồ du lịch golf của khu vực và thế giới. Làm việc với Hãng hàng không Singapore Airlines trong việc nối lại và duy trì đường bay Singapore-Đà Nẵng. Singapore Airlines cũng là hãng hàng không đầu tiên mở lại đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng vào ngày 27/3/2022, có tần suất khai thác 7 chuyến/tuần với lượng khách khá cao.