United chính thức có Varane

Trên trang web chính thức của CLB, Man United xác nhận: “CLB vui mừng thông báo đã đạt được thỏa thuận với Real Madrid, về việc chuyển nhượng hậu vệ quốc tế người Pháp và nhà vô địch World Cup, Raphael Varane”.

United chính thức có Varane

Như vậy, United đã hoàn tất chiêu mộ hai hợp đồng có giá trị lớn và đều được đánh giá cao về chuyên môn. Trước Varane (50 triệu euro), “Quỷ đỏ” phải chi khoảng tới 85 triệu euro để sở hữu chữ ký của Jadon Sancho từ Borussia Dortmund.

Các CĐV của United đánh giá đây là các thương vụ cực kỳ ấn tượng của CLB, được thực hiện nhanh gọn, mức phí chuyển nhượng và mức lương đều hợp lý. Điều này rất khác trước đây, khi “Quỷ đỏ” thường xuyên bị ép giá, thậm chí trở thành công cụ để đội bóng khác nâng giá bán cầu thủ.

Trở lại với Varane (trong ảnh), anh mới 28 tuổi nhưng đã có 10 năm thi đấu đỉnh cao cho Real Madrid. Trong sắc áo Los Blancos, trung vệ này giành rất nhiều danh hiệu, đáng chú ý là 3 chức vô địch La Liga và 4 Champions League. Đặc biệt, cùng đội tuyển Pháp, Varane trở thành nhà vô địch thế giới ở World Cup 2018. 

Đẳng cấp của Varane là không phải bàn. Nhưng sẽ không thừa nếu anh tiếp thu sự cảnh báo của Rio Ferdinand, trung vệ lừng danh một thời của Man United. “Premier League không giống nơi Varane từng chơi bóng. Cậu ấy sẽ phải đối phó với những pha nhồi bóng bổng liên tiếp vào vòng cấm. Chuyện này khác hẳn La Liga, nơi các CLB chơi bóng sệt và triển khai tiến công chậm hơn”, Rio nói trên kênh YouTube cá nhân.