3.000 km

Là tổng chiều dài các dự án cao tốc trọng điểm đang dồn sức “về đích” trên cả nước, nối liền mạch giao thông đường bộ từ Cao Bằng về Cà Mau.

Nhà thầu thi công dự án Đồng Đăng-Trà Lĩnh triển khai dây chuyền thảm hiện đại gồm nhiều thiết bị lu lèn, tiến hành quy trình thảm nhựa nóng tại mũi thi công Km11 (xã Văn Lãng, Lạng Sơn).
Nhà thầu thi công dự án Đồng Đăng-Trà Lĩnh triển khai dây chuyền thảm hiện đại gồm nhiều thiết bị lu lèn, tiến hành quy trình thảm nhựa nóng tại mũi thi công Km11 (xã Văn Lãng, Lạng Sơn).

Riêng ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau (tổng chiều dài 110,85 km tuyến chính và 25,85 km tuyến nối đi qua An Giang, Cà Mau và TP Cần Thơ), tiến độ thông xe không thay đổi, vẫn được ấn định vào ngày 19/12. Do đó, những ngày này, hơn 2.100 công nhân cùng 1.150 máy móc, thiết bị đang được huy động đồng loạt, thi công xuyên ngày đêm các hạng mục thảm bê-tông nhựa, hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông, lan can cầu… Nhiều hạng mục, tiến độ chung đã đạt trên 90%.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cũng đề nghị các nhà thầu tăng cường hỗ trợ lẫn nhau về máy móc, nhân lực, quyết tâm hoàn thành đến mét đường cuối cùng, bảo đảm cam kết về chất lượng, an toàn và tiến độ. Bởi, “Thời gian hoàn thành dự án không còn được tính bằng ngày mà bằng giờ”.

Không chỉ là hành động thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, đây còn là bước đột phá về hoàn thiện hạ tầng giao thông, tăng cường kết nối liên vùng ở Đồng bằng sông Cửu Long, đặt cơ sở cho những bước đột phá, nhảy vọt, tập trung và phát huy nguồn lực tổng hợp về cả kinh tế-xã hội-văn hóa trước ngưỡng cửa kỷ nguyên mới.

Những giọt mồ hôi đang thấm ướt từng mét đường cuối cùng trước khi thông xe này, cũng sẽ chính là sự hứa hẹn những mùa quả ngọt trong tương lai.