- Có gì đáng cười thế!
- Nhiều chuyện lắm nhưng nhân lễ hội cà-phê Buôn Ma Thuột nói tới quảng cáo "Cà-phê thật sự là cà-phê". Cà-phê của từng hãng sản xuất khác nhau là ở mùi vị thế nào, chất lượng ra sao chứ cà-phê thì phải là cà-phê, sao lại quảng cáo như thế!
- Thì họ quảng cáo như thế cũng có tính thời sự đó vì cũng đọc trên báo thấy nhiều loại cà-phê giả đang bán trên thị trường lừa người tiêu dùng, bao bì nhãn hiệu đề là cà-phê nhưng thật sự là bắp rang, gạo rang, được phun hóa chất hương vị cà-phê!
- Trong thời buổi thật giả lẫn lộn này sẽ còn quảng cáo "Chè thật sự là chè", "nước mắm thật là nước mắm", rồi "ô mai Hàng Ðào chính hiệu", "húng Láng chính hiệu"... Anh nào cũng hô là hàng thật, là chính hiệu nhưng hàng giả lại tràn lan...
- Cứ gì mấy thứ hàng hóa ăn uống đó, còn nhiều thứ to tát hơn cũng thật giả lẫn lộn. Như chuyện hô hào học thật, thi thật, bằng cấp thật, danh hiệu thật, làm việc thật!...
- Ðúng là thật giả lẫn lộn!
- Cứ giở Di chúc của Hồ Chủ tịch ra mà xem. Bác tám lần nhắc phải thật, thật sự, nghĩa là Người dặn và phê phán tám thứ giả, là giả là "đầy tớ của dân", "giả vờ", "phê bình, tự phê bình", "cần kiệm liêm chính" giả mạo... Các thứ giả nào cũng nguy hiểm nhưng những thứ giả mà Bác Hồ nhắc nhở phải đề phòng mới là thứ giả nguy hiểm nhất làm giảm uy tín của Ðảng và Nhà nước với nhân dân!