Nếu Fashion Voyage là chuỗi sự kiện viễn du kết hợp quảng bá thời trang và du lịch thì Vietnam Next-Gen Fashion là sàn diễn thời trang chuyên nghiệp nhằm tạo bệ phóng cho các NTK thế hệ mới phát triển thương hiệu cá nhân với niềm tin có thể tiến gần hơn đến những kinh đô thời trang thế giới. “Hơn một thập kỷ đam mê và đồng hành cùng thời trang, đặc biệt là sau Fashion Voyage, tôi nhận thấy đã đến lúc phải tạo nên giá trị cho sự phát triển của thời trang Việt Nam trong tương lai. Tôi mong muốn mở ra những cơ hội cho các NTK trẻ hiện thực hóa giấc mơ của mình, tạo nên một thế hệ mới vươn tầm quốc tế”, đạo diễn Long Kan chia sẻ.
Theo đó, Vietnam Next-Gen Fashion sẽ được tổ chức hằng năm với mục tiêu tạo động lực phấn đấu cho các sinh viên, học viên ngành thời trang trên toàn quốc trước khi tốt nghiệp cũng như chuẩn bị cho hành trình sáng tạo trong tương lai. Show diễn đầu tiên dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới hứa hẹn mang đến nhiều điều bất ngờ cho khán giả. Trong quá trình thực hiện show diễn, những bài học kinh nghiệm, chia sẻ thực tế từ thế hệ NTK đi trước sẽ phần nào giúp các bạn trẻ nâng cao kiến thức, tạo tiền đề khởi nghiệp vững vàng hơn. Bên cạnh đó, chương trình còn mở ra những cơ hội nghề nghiệp, kết nối và cộng tác với các NTK thành danh, thương hiệu thời trang danh tiếng, các tạp chí thời trang uy tín cho đội ngũ NTK trẻ tham gia chương trình.
Hiện nay có nhiều cách để NTK Việt tiếp cận với khách hàng toàn cầu và mạng xã hội, truyền thông cũng đã giúp xóa nhòa khoảng cách địa lý. Thực tế cho thấy, sự sáng tạo của thời trang Việt không hề thua kém và hoàn toàn có thể cạnh tranh với các thương hiệu nổi tiếng, đẳng cấp trên thế giới. Sau khi NTK Nguyễn Công Trí đã khẳng định vị thế và thương hiệu thời trang Việt Nam trên bản đồ thế giới, ai sẽ là người tiếp theo nối bước phát triển và quảng bá thời trang Việt Nam? Câu hỏi sẽ dần có lời giải đáp sau sàn diễn Vietnam Next-Gen Fashion.