1/Concert 2 của chương trình ATVNCG đã chính thức diễn ra ngày 14/12 vừa qua tại Vinhomes Ocean Park 3 (Hưng Yên). Sau thành công của đêm concert 1 tại TP Hồ Chí Minh, Ban tổ chức đã tăng lượng vé lên gần gấp hai lần song chương trình vẫn “hút” hàng chục nghìn người. Hơn 4 tiếng, 31 “anh tài” cùng dàn khách mời đã chiêu đãi khán giả những sân khấu bùng nổ và những màn giao lưu hài hước. Các hiệu ứng sân khấu từ âm thanh, ánh sáng, sân khấu nâng, trượt gần với khán giả cùng pháo giấy, pháo hoa, phun lửa… cùng tạo nên một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn.
Ngoài nỗ lực của các nghệ sĩ, không thể không nhắc đến đội ngũ đằng sau sân khấu. Theo bà Ngô Thị Vân Hạnh, Tổng Giám đốc điều hành (CEO) kiêm thành viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn YeaH1 - nhà sản xuất chương trình, sau concert 1, ban tổ chức đã lắng nghe công chúng để có những thay đổi phù hợp. Diện tích đất phục vụ cho concert lần này là 5,5 ha, gấp hai lần so concert lần đầu. Chỗ ngồi cũng được cải tiến để góc nhìn của khán giả được bảo đảm, kể cả các hạng vé ở khu vực xa nhất. Trong khi đó, do quy mô lớn, nhân lực phục vụ cho concert cũng được huy động từ khoảng 1.200-1.500 người.
CEO Vân Hạnh chia sẻ, áp lực lớn nhất từ concert 1 của ekip là mong muốn “vượt qua chính mình”. Đạo diễn chương trình Đinh Hà Uyên Thư cũng khẳng định, sau concert 1, ATVNCG muốn mang đến một trải nghiệm mới, bất ngờ và thú vị hơn cho khán giả khi ra miền bắc, vì vậy, điều “chông gai” nhất của ekip là “không ngủ quên trên chiến thắng”. Kể từ lễ khởi công xây dựng khu vực phục vụ concert hồi giữa tháng 11, đội ngũ chính của nhà sản xuất đã di chuyển từ TP Hồ Chí Minh ra Hưng Yên và ở lại tới tận đêm concert. “Nhiều người đã “cắm cọc” ngoài bắc suốt một tháng để giám sát các hạng mục thi công. Thời tiết lạnh, không quen đồ ăn là những khó khăn, song chúng tôi vẫn dặn nhau phải hết mình để đền đáp tình yêu của khán giả”, bà Vân Hạnh cho biết.
2/Trong những ngày tổng duyệt cuối cùng, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư gần như không có thời gian nghỉ với khoảng 20 tiếng làm việc liên tục/ngày. Lịch trình làm việc của ekip dày đặc, thường bắt đầu từ 9 giờ đến 22 giờ, trong khi một số thành viên làm việc liên tục đến sáng hôm sau. Bên cạnh việc bảo đảm tiến độ tiết mục, trang phục cho nghệ sĩ và các vũ công cũng đòi hỏi cường độ công việc cao. Nhà tạo mẫu thời trang Trần Đạt, Giám đốc thời trang của chương trình ước tính, số phục trang chuẩn bị cho đêm diễn lần này lên tới cả nghìn bộ, chưa kể các phụ kiện kèm theo. Theo dự kiến ban đầu, Trần Đạt chuẩn bị khoảng 200 kg trang phục, nhưng trong đợt đầu tiên chuyển ra miền bắc, trọng lượng quần áo phục vụ concert đã lên tới 375 kg. Sau đó, là những lần vận chuyển đường hàng không với hơn 100 kg mỗi lần. “Cho đến đêm concert, tổng trọng lượng trang phục là khoảng hơn nửa tấn. Trần Đạt cũng như ekip luôn tâm niệm làm sao bảo đảm được phần trang phục cũng như hình ảnh trên sân khấu hoàn thiện và đồng nhất trong các tiết mục. Dù khán giả có thể thấy những trang phục điển hình trong các tiết mục không thay đổi so đêm diễn đầu tiên, song trên thực tế ekip đã phải biến tấu và thay đổi để phù hợp thời tiết miền bắc cũng như có những điểm nhấn khác biệt hơn”, nhà tạo mẫu Trần Đạt tiết lộ.
Nỗ lực của đội ngũ sản xuất đã được đền đáp xứng đáng, khi khán giả đã dành nhiều lời khen ngợi cho đại nhạc hội lần này. Đạo diễn Neko Lê, một “anh tài” trong chương trình cũng nhấn mạnh, thành công của một chương trình, sự kiện không chỉ đến từ các nghệ sĩ, mà những người đứng sau sân khấu cũng đóng vai trò rất lớn.
Trong đêm concert, Phó Tổng Giám đốc VTV Đỗ Thanh Hải đã trao tặng bằng khen cho ATVNCG là chương trình giải trí ấn tượng, đã có những đóng góp nhằm tôn vinh giá trị văn hóa, dân tộc, tinh thần nhân văn, lan tỏa thông điệp về cuộc sống, tình yêu đất nước, tạo sự kết nối nhiều thế hệ khán giả và văn nghệ sĩ.