Việt Nam nổi bật tại Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống ở Singapore

Các sản phẩm nông sản chế biến sấy khô, cà-phê, sữa, các loại nước ép trái cây, gạo, bún, phở, gia vị... của 50 doanh nghiệp Việt Nam thu hút đông đảo khách hàng tại Triển lãm FHA-F&B.
Các đại biểu cắt băng khai trương Không gian giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: TTXVN)
Các đại biểu cắt băng khai trương Không gian giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: TTXVN)

Triển lãm thương mại thực phẩm và đồ uống (FHA-F&B) hàng đầu châu Á đã khai mạc ngày 8/4 tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Singapore EXPO, với hơn 1.500 đơn vị đăng ký triển lãm là các nhà phân phối, nhập khẩu, nhà sản xuất và thương hiệu nổi tiếng đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Năm nay, Việt Nam nổi bật với hơn 50 doanh nghiệp tham gia triển lãm, đã thu hút sự chú ý quan tâm của đông đảo khách tham quan.

Trong khuôn viên triển lãm rộng hơn 60.000m2 đã diễn ra cuộc hội tụ lớn nhất của các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống hàng đầu và các thương hiệu mới nổi.

Triển lãm gây ấn tượng mạnh với 12 phân khúc nổi bật như: thức uống, thực phẩm tiện lợi, Halal, hải sản, tương lai thực phẩm bền vững… giúp các chuyên gia F&B, các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp của châu Á giới thiệu về các sản phẩm, giải pháp thực phẩm, đồ uống và dịch vụ khách sạn thịnh hành, cũng như các công nghệ tiên tiến cho sản xuất thực phẩm, đồ uống.

Ông Ian Roberts, Phó Chủ tịch phụ trách khu vực châu Á Tập đoàn Informa Markets, đánh giá cao đoàn Việt Nam tham dự sự kiện. (Ảnh: TTXVN)

Ông Ian Roberts, Phó Chủ tịch phụ trách khu vực châu Á Tập đoàn Informa Markets, đánh giá cao đoàn Việt Nam tham dự sự kiện. (Ảnh: TTXVN)

Phát biểu tại lễ khai mạc, Quốc vụ khanh Bộ Thương mại và công nghiệp Singapore Alvin Tan nhấn mạnh, sự kiện là cơ hội để doanh nghiệp Singapore nói riêng và doanh nghiệp các nước khác nói chung kết nối mở rộng thị trường, đa dạng chuỗi cung ứng. Đồng thời, là sân chơi bình đẳng để các nước tìm kiếm cơ hội hợp tác trong mạng lưới hiệp định tự do thương mại và khẳng định thương hiệu.

Nổi bật tại Triển lãm FHA-F&B năm nay là Không gian giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (Viet Nam Pavilion-Ho Chi Minh City) và đoàn doanh nghiệp tham gia kết nối giao thương với nhà phân phối, nhà nhập khẩu quốc tế và Singapore.

Chương trình do Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) và Sở Công Thương phối hợp tổ chức, hướng tới mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp tìm nguồn xuất khẩu mới, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới hiện có nhiều biến động do chính sách thuế quan mới của Mỹ gây khó khăn cho việc xuất khẩu của doanh nghiệp.

Giám đốc ITPC Trần Phú Lữ bày tỏ mong muốn tìm kiếm thêm các cơ hội kết nối với người mua hàng, không chỉ ở Singapore mà ở các nước.

Theo ông, trong bối cảnh một số thị trường đang gặp khó khăn, Singapore - với vai trò là trung tâm kết nối khu vực - được kỳ vọng sẽ trở thành cầu nối giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Đồng thời, đây cũng là dịp để quảng bá những sản phẩm chất lượng của Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng ra thị trường quốc tế.

Sau khi tham gia cắt băng khai trương khu gian hàng, đại diện Ban tổ chức, ông Ian Roberts, Phó Chủ tịch phụ trách khu vực châu Á, Tập đoàn Informa Markets, bày tỏ ấn tượng về khu gian hàng của Việt Nam.

Ông nhấn mạnh các công ty Việt Nam mang các sản phẩm rất đa dạng từ mọi miền đất nước đến tham gia triển lãm. Ông bày tỏ tin tưởng các doanh nghiệp Việt Nam sẽ gặt hái được nhiều thành công trong mục tiêu mở rộng thị trường.

Đại sứ Việt Nam tại Singapore Trần Phước Anh trả lời phỏng vấn. (Ảnh: TTXVN)

Đại sứ Việt Nam tại Singapore Trần Phước Anh trả lời phỏng vấn. (Ảnh: TTXVN)

Chứng kiến rất đông du khách tới tham quan khu gian hàng của Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Singapore Trần Phước Anh vui mừng cho biết việc hơn 50 doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm thực phẩm và ăn uống tại Singapore lần này là hết sức cần thiết và đặc biệt rất kịp thời.

Thứ nhất là bởi quan hệ giữa Việt Nam và Singapore đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất từ trước đến nay, đặc biệt sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện.

Thứ hai, trong bối cảnh thế giới hiện nay đang hết sức khó khăn liên quan đến việc Mỹ áp thuế đối ứng, việc tìm thị trường mới, đa dạng hóa thị trường cho các sản phẩm của Việt Nam thông qua những triển lãm như này là điều rất cần thiết, thể hiện sự chủ động và sẵn sàng của các doanh nghiệp Việt Nam.

Đại sứ khẳng định luôn ủng hộ, sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành cùng các doanh nghiệp để giúp cho các sản phẩm của Việt Nam ngày càng vươn ra được thị trường thế giới.

Với sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp tiêu biểu của thành phố trong ngành hàng lương thực, thực phẩm, những người tới triển lãm được thông tin về các sản phẩm như nông sản chế biến, sấy khô, các sản phẩm cà-phê, sữa, các loại nước ép trái cây, gạo, bún, phở, gia vị...

Gian hàng các sản phẩm của Việt Nam nổi bật và thu hút đông đảo khách hàng. (Ảnh: TTXVN)

Gian hàng các sản phẩm của Việt Nam nổi bật và thu hút đông đảo khách hàng. (Ảnh: TTXVN)

Các doanh nghiệp tham gia đều đáp ứng các yêu cầu sản xuất xanh bền vững, xuất khẩu xanh, đạt đầy đủ các chứng nhận quốc tế như: ISO, Halal, GlobalGAP…

Một số doanh nghiệp tiêu biểu có uy tín, có thương hiệu tham gia trong gian hàng như: Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại Tân Nhất Hương, Công ty cổ phần Thực phẩm Bình Tây, Xí nghiệp liên doanh Vianco, Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất thương mại Tân Quang Minh với thương hiệu Bidrico.

Trong không gian triển lãm, ngoài các hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm, các doanh nghiệp còn kết hợp với hoạt động trải nghiệm, trình diễn pha cà-phê, thử sản phẩm.

Một cặp vợ chồng du khách chia sẻ rất thích món kẹo chocolate của Việt Nam bởi có rất nhiều vị phong phú, đặc biệt là vị hoa hồng, bạc hà, dù theo khẩu vị cá nhân, họ vẫn thích kẹo nhạt hơn một chút.

Bà Nhi Trinh, Công ty Viet Pepper trả lời phỏng vấn. (Ảnh: TTXVN)

Bà Nhi Trinh, Công ty Viet Pepper trả lời phỏng vấn. (Ảnh: TTXVN)

Bà Nhi Trinh, Giám đốc kinh doanh quốc tế của Công ty Viet Pepper cho biết, mục đích tham gia triển lãm lần này là có thể mang cà-phê Việt Nam đi khắp các thị trường quốc tế.

Về phần mình, Giám đốc phát triển kinh doanh Công ty Sunrice Đỗ Vũ Gia Linh chia sẻ, với chiến lược mở rộng thị trường năm 2025, công ty chú trọng các sản phẩm gạo cao cấp được xuất khẩu sang thị trường châu Âu, Mỹ, Canada, Australia… và muốn mở rộng thị trường ở châu Á bắt đầu từ Singapore.

Hương thơm chiếm trọn một góc triển lãm, món phở Việt Nam được du khách rất quan tâm tìm hiểu. Phó Tổng Giám đốc thường trực Công ty Viet Pepper Lê Thị Hoài Thương cho biết, trong những năm gần đây, công ty quan tâm đến thị trường Đông Nam Á vì thị trường này có cùng khẩu vị, quan điểm chất lượng và dễ tiếp cận.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đang phát triển rất cần sự hỗ trợ từ nhà nước, ban, ngành như tại sự kiện này để đồng hành, đưa doanh nghiệp Việt Nam và sản phẩm Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng quốc tế, đặc biệt là những người tiêu dùng ở Đông Nam Á.

Với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Thương vụ Việt Nam tại Singapore, Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, ITPC cũng tổ chức chương trình kết nối trực tiếp với các các nhà mua hàng, nhà nhập khẩu, nhà phân phối của Singapore và quốc tế lớn tại Singapore trong hai ngày 9-10/4.

Theo Ban tổ chức, số người đến triển lãm dự kiến đạt hơn 65.000 người. Triển lãm kéo dài đến ngày 11/4.

TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Tổng số lao động đăng ký là 1.050,8 nghìn lao động trong 11 tháng qua, tăng 16% so với cùng kỳ 2024. (Ảnh: HNV)

Cả nước có gần 178 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới 11 tháng qua

Theo Cục Thống kê (Bộ Tài chính), 11 tháng năm 2025, cả nước có gần 178 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 1.753,2 nghìn tỷ đồng và tổng số lao động đăng ký là 1.050,8 nghìn lao động, tăng 20,9% về số doanh nghiệp, tăng 20,9% về vốn đăng ký và tăng 16% về số lao động so cùng kỳ năm 2024.

Ông Luis Alberto Hernández Tejeda, Tổng Giám đốc Công ty Alquizar và ông Nguyễn Khắc Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty Hoàng Gia Việt ký kết văn bản hợp tác. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba)

Việt Nam và Cuba ký kết dự án hợp tác nông nghiệp trị giá hơn 50 triệu USD tại Cuba

Việc Công ty Hoàng Gia Việt ký kết Hợp đồng Liên doanh kinh tế quốc tế với Công ty Nông nghiệp Alquizar thuộc Tập đoàn Doanh nghiệp Nông-Lâm nghiệp Artemisa của Cuba không chỉ là một thỏa thuận thương mại đơn thuần, mà còn là minh chứng cho nỗ lực ngoại giao kinh tế tích cực của Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba.

Nghệ nhân chế tác phụ kiện bạc tại tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc. (Ảnh: Xinhua)

Ngày 6/12, giá bạc khôi phục đà tăng

Tính đến 10 giờ 10 phút sáng 6/12 (giờ Việt Nam), giá bạc khôi phục đà tăng, giao dịch quanh mức 58,273 USD/ounce. Cùng chiều với giá bạc thế giới, nhiều doanh nghiệp trong nước như: Phú Quý, Ancarat, Sacombank… đồng loạt điều chỉnh tăng giá bạc giao dịch ở hai chiều mua-bán.

Vận hành nhà máy điện rác ở Gia Bình, Bắc Ninh. (Ảnh NAM PHONG)

Thúc đẩy các dự án đầu tư xanh

Trong hành trình hiện thực hóa cam kết Net Zero vào năm 2050, bên cạnh các chính sách chung, những chính sách cụ thể thúc đẩy đầu tư xanh giữ vai trò then chốt. Thách thức lớn nhất hiện nay là ngoài yêu cầu về kỹ thuật, hạ tầng, cơ chế phối hợp và nhân lực, các dự án xanh luôn cần nguồn vốn rất lớn.

ESG đã trở thành yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp muốn duy trì tính cạnh tranh, thu hút nhà đầu tư và phát triển bền vững. (Ảnh: Đỗ Bảo)

Thực hành ESG cần sự đột phá

Những năm gần đây, Đảng và Nhà nước liên tục ban hành các chủ trương, chính sách, định hướng quan trọng thúc đẩy kinh tế xanh và thực hành ESG (Môi trường-Xã hội-Quản trị); trong đó, nổi bật là Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050.

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

Sáng 5/12, tại ga Cát Linh, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành hệ thống kiểm soát vé tự động. Hệ thống được lắp đặt đồng bộ tại các nhà ga, cho phép hành khách thanh toán bằng căn cước công dân gắn chip, mã QR, thẻ ngân hàng quốc tế cùng nhiều phương thức điện tử khác.

Sản xuất phân bón tại Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc.

Tái cấu trúc công nghệ sản xuất hóa chất

Giám đốc Công ty cổ phần DAP số 2 - Vinachem Vũ Việt Tiến cho biết, những tháng đầu năm, đơn vị đối diện nhiều khó khăn như giá nguyên liệu phục vụ sản xuất tăng cao, quặng tuyển apatit thiếu, chất lượng suy giảm so với thiết kế.

Người dân tỉnh Quảng Ninh nuôi trồng thủy sản trên biển.

Nâng sức cạnh tranh cho nghề nuôi trồng thủy sản biển

Việt Nam có đường bờ biển dài, nhiều đảo, vịnh, đầm, phá… tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đa dạng các loại hình nuôi trồng thủy sản. Hiện nay, nhiều hợp tác xã, nhân dân tại các địa phương ven biển đang ứng dụng công nghệ mới vào nuôi trồng thủy sản giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và thu nhập.

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).