Thanh Hóa khắc phục việc ghi nhầm điểm của thí sinh, xử lý trách nhiệm liên quan

Ngày 9/10, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa có báo cáo giải trình sự việc ghi nhầm điểm của thí sinh C.T.H, phòng thi số 6 Trường trung học phổ thông Lê Hồng Phong cùng kết quả khắc phục, kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các cá nhân liên quan.
Trường trung học phổ thông Lê Hồng Phong ở thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Trường trung học phổ thông Lê Hồng Phong ở thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Sau khi kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024-2025, Sở Giáo dục và Đào tạo nhận được đơn thư phản ánh về việc thí sinh C.T.H, phòng thi số 6, Hội đồng thi Trường trung học phổ thông Lê Hồng Phong ở thị xã Bỉm Sơn có học lực trung bình, nhưng kết quả điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông cao bất thường.

Kiểm tra, xác minh cho thấy, điểm thi của thí sinh trên bảng ghi tên, ghi điểm không đúng với điểm ghi trên bài thi của thí sinh. Cụ thể, điểm trên bảng ghi tên, ghi điểm môn Toán 8,0 điểm; Ngữ văn 8,5 điểm và Tiếng Anh là 6,4 điểm. Trong khi đó, điểm ghi trên bài thi thực tế của thí sinh môn Toán là 4,5 điểm, Ngữ văn 6,5 điểm và Tiếng Anh 2,4 điểm.

Chủ tịch Hội đồng chấm thi Trường trung học phổ thông Ngọc Lặc đã nhận trách nhiệm và xin lỗi phụ huynh, thí sinh vì để xảy ra sự việc ghi nhầm điểm của thí sinh C.T.H, phòng thi số 6, Hội đồng thi Trường trung học phổ thông Lê Hồng Phong, thị xã Bỉm Sơn.

Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã làm việc với gia đình, Hội đồng chấm thi và các giáo viên trực tiếp tham gia và khẳng định không có tiêu cực trong vụ việc này.

Sau khi có thông báo kết luận thanh tra, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Trường trung học phổ thông Lê Hồng Phong cho Hội đồng tuyển sinh tổ chức xét tuyển lại. Theo đó, thí sinh C.T.H không đủ điểm trúng tuyển vào Trường trung học phổ thông Lê Hồng Phong, năm học 2024-2025 và Trường trung học phổ thông Lê Hồng Phong đã mời đại diện gia đình học sinh C.T.H gửi thông báo kết quả.

Ngày 8/10/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa có thông báo chỉ đạo Trường trung học phổ thông Ngọc Lặc tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của cán bộ, giáo viên liên quan trực tiếp đến sai sót trên.

Cổng trường trung học phổ thông Ngọc Lặc ở huyện cửa ngõ miền tây tỉnh Thanh Hóa.

Cổng trường trung học phổ thông Ngọc Lặc ở huyện cửa ngõ miền tây tỉnh Thanh Hóa.

Qua kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân liên quan, hội đồng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với bà Ngô Thị Tuyết, giáo viên Trường trung học phổ thông Ngọc Lặc. Kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với các cán bộ, giáo viên thuộc Trường trung học phổ thông Ngọc Lặc gồm: ông Vũ Ngọc Liêm, Hiệu trưởng Trường trung học phổ thông Ngọc Lặc; các bà: Ngô Thị Thanh, Vũ Thị Thủy, Trần Thị Tư, đều là giáo viên Trường trung học phổ thông Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa.

Có thể bạn quan tâm

Hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số

Sáng 6/12 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số”. Đây là nhiệm vụ mang ý nghĩa chiến lược trong xây dựng xã hội học tập, thu hẹp chênh lệch vùng miền và phát triển con người Việt Nam trong giai đoạn mới.

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.