Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2024

Được sự bảo trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, từ ngày 25 đến 26/5 Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức “Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024". Chương trình nằm trong khuôn khổ quảng bá “Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024".
Họp báo giới thiệu Lễ hội Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.
Họp báo giới thiệu Lễ hội Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.

Năm 2023, Hàn Quốc đón 420.000 lượt khách du lịch Việt Nam; chiều ngược lại có đến 3,6 triệu người Hàn Quốc lựa chọn Việt Nam làm điểm đến cho chuyến du lịch của mình. Hiện, Hàn Quốc đang là thị trường quốc tế lớn nhất đối với Việt Nam, và Việt Nam cũng là thị trường khách quốc tế lớn thứ 5 đối với Hàn Quốc. Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia đứng đầu về số lượng khách du lịch đến Hàn Quốc.

Chỉ trong 4 tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc đã đón hơn 167.000 lượt khách Việt Nam, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm 2023, và hồi phục 96,9% so với năm 2019-thời điểm trước đại dịch Covid-19. Sự tăng trưởng ổn định này ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của thị trường Việt Nam với du lịch Hàn Quốc.

Chia sẻ tại buổi họp báo giới thiệu về Lễ hội Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam diễn ra sáng 25/5 tại Hà Nội, ông Lee Hak Ju, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết: Chương trình diễn ra với quy mô lớn và nhiều hoạt động đặc sắc, đa dạng, với hơn 40 gian hàng của nhiều đơn vị đến từ Việt Nam và Hàn Quốc, đem đến trải nghiệm thú vị cho khách tham quan.

Ông Lee Hak Ju (ngoài cùng bên trái), Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc chia sẻ thông tin về "Korea Travel Festa 2024".

Ông Lee Hak Ju (ngoài cùng bên trái), Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc chia sẻ thông tin về "Korea Travel Festa 2024".

“Korea Travel Festa 2024” chính thức khai mạc tối 25/5. Các đơn vị du lịch đến từ Hàn Quốc gồm đại diện điểm đến, Cục du lịch địa phương, doanh nghiệp sẽ giới thiệu nhiều thông tin về du lịch Hàn Quốc cùng các hoạt động trò chơi, quà tặng thú vị. Các đơn vị như Cơ quan nội dung Sáng tạo Hàn Quốc KOCCA, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc KCC và Cơ quan Bảo vệ bản quyền Hàn Quốc KCOPA cũng sẽ tổ nhiều hoạt động thú vị như mặc thử Hanbok, chơi trò chơi Tuho truyền thống, tô màu tranh…

Bên cạnh đó, khách tham quan các gian hàng Góc tour Hàn Quốc của các công ty du lịch Việt Nam, hãng hàng không cũng sẽ nhận được nhiều ưu đãi giảm giá tour Hàn Quốc hấp dẫn với nhiều chủ đề như: Tour theo dấu K-drama, Tour đạp xe, Tour du thuyền, Tour Carnival…

Những gian hàng đặc biệt nhất trong "Korea Travel Festa 2024" là gian hàng nghệ thuật đa phương tiện-nơi khách tham quan có thể đắm mình trong không gian của công nghệ trình chiếu, đi qua đất nước Hàn Quốc với 5 sắc màu đỏ, đen, vàng, xanh lá, xanh dương; gian hàng K-drama đưa du khách đến với không gian của những bộ phim truyền hình của Hàn Quốc; gian hàng K-pop, nơi tái hiện những video âm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng, giúp người tham gia được trải nghiệm không gian K-pop, hóa thân thành idol K-pop…

Cùng với đó là gian hàng của Giải vô địch Liên minh huyền thoại Hàn Quốc (LCK) với các góc trưng bày ấn phẩm từ LCK, chiếc cúp LCK danh giá, và nhiều hoạt động giao lưu thú vị với các tuyển thủ nổi tiếng của Hàn Quốc và Việt Nam, như: ShowMaker và Lucid từ đội Dplus KIA, Deft và BeryL của đội KT Rolster, Morgan của đội OKSavingsBank BRION…

Lễ hội có sự góp mặt của nhiều ngôi sao nổi tiếng K-pop, đáng chú ý là nhóm nhạc 4 thành viên HIGHLIGHT, nhóm nhảy 1MILLION… Về phía Việt Nam có sự tham gia của ca sĩ Min, Isaac, Trần Ngọc Ánh… Trong khuôn khổ chương trình, sân khấu chung kết cuộc thi K-pop Cover Dance Contest cũng sẽ mang tới những cuộc tranh tài đặc sắc giữa những nhóm nhảy, nhóm hát tài năng của Việt Nam.

Các tuyển thủ LCK tham dự "Korea Travel Festa 2024".

Các tuyển thủ LCK tham dự "Korea Travel Festa 2024".

“Chúng tôi hy vọng năm nay, Hàn Quốc sẽ đón được 550.000 lượt khách du lịch Việt Nam ghé thăm, tương đương mức năm 2019 trước dịch Covid-19, cũng như giúp cho giao lưu du lịch giữa hai nước ngày càng phát triển.” - Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu.

Cũng trong ngày 25/5, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Tập đoàn Vingroup - đơn vị đối tác tổ chức "Korea Travel Festa 2024". Hai bên cam kết hỗ trợ nhau trong lĩnh vực quảng bá, tổ chức các sự kiện văn hóa du lịch giữa Hàn Quốc - Việt Nam, đồng thời tích cực tham gia hoạt động giao lưu văn hóa du lịch và trao đổi thông tin giữa hai nước.

Trước đó, tối 24/5, trong khuôn khổ “Korea Travel Festa 2024” tại Việt Nam, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức Chương trình “Đêm du lịch Hàn Quốc 2024 - Korea Tourism Night 2024” giới thiệu thông tin phát triển sản phẩm du lịch Hàn Quốc với các chủ đề: khai thác điểm đến trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc K-Drama, trải nghiệm du lịch thể thao E-sports Hàn Quốc, và sản phẩm du lịch kết hợp 100 lễ hội đặc sắc của Hàn Quốc trong năm 2024.

Có thể bạn quan tâm

Các đại biểu tham quan các sản phẩm OCOP tại diễn đàn. (Ảnh: LINH BẢO)

Phát triển du lịch nông thôn gắn với bảo tồn văn hóa

Ngày 5/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) phối hợp với Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức Diễn đàn “Xúc tiến du lịch nông nghiệp, nông thôn trong liên kết vùng” tại xã Tân Tây, tỉnh Tây Ninh.

“Tourism Innovators 2025” được tổ chức để khuyến khích ý tưởng sáng tạo, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, phát triển du lịch bền vững từ ý tưởng của người trẻ. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

Thúc đẩy du lịch bền vững từ sáng kiến của những người trẻ

sân chơi học thuật ý nghĩa, Cuộc thi “Tourism Innovators 2025” do Khoa Du lịch, Trường Ngoại ngữ và Du lịch (Đại học Công nghiệp Hà Nội) tổ chức không chỉ khuyến khích sáng tạo, nuôi dưỡng tư duy khởi nghiệp trong sinh viên, mà còn góp phần bảo tồn văn hóa, thúc đẩy du lịch bền vững từ ý tưởng thiết thực của người trẻ.

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Ảnh minh họa. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Du lịch đóng góp cho tăng trưởng kinh tế

Đáp ứng yêu cầu thúc đẩy tăng trưởng nhanh và bền vững trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, ngay sau đại hội đảng bộ các cấp, các cấp ủy đã khẩn trương chỉ đạo triển khai, hiện thực hóa nghị quyết đại hội, thông qua các chương trình hành động, gắn đề án, dự án cụ thể.

Khách tham quan trải nghiệm, gọi chim bồ câu về đình làng Thắng Tam.

Đình làng vào tour du lịch

Trải qua hàng trăm năm với bao biến đổi thăng trầm, những mái đình xưa ở các địa phương ven biển phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh như: Vũng Tàu, Long Hương, Long Hải, Phước Hải... vẫn hiện hữu như một chứng tích sinh động cho bề dày truyền thống văn hóa lịch sử. 

Thành phố Đà Nẵng như "bồng bềnh" giữa biển, trời và mây trong sáng 2/12.

[Ảnh] Đà Nẵng đẹp bình yên sau đợt "triền miên mưa lũ"

Sau những đợt mưa lũ triền miên, Đà Nẵng những ngày gần đây như bừng tỉnh, với sự mát mẻ dễ chịu cùng một "thứ thời tiết say đắm lòng người". Người dân và du khách có mặt tại "thành phố đáng sống" lúc này có thể thảnh thơi tận hưởng từng vạt nắng và ngắm nhìn thành phố bình yên, tuyệt đẹp.

Chiều vàng trên Bến Ninh Kiều.

[Ảnh] Mênh mang sông nước Cần Thơ

Thành phố Cần Thơ nằm bên dòng sông Hậu. Nổi bật là Bến Ninh Kiều với khung cảnh lung linh, như bức họa đầy cảm xúc, thu hút du khách. Nơi đây còn có chợ nổi Cái Răng, được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, là địa điểm du khách có thể trải nghiệm nét văn hóa của miền tây sông nước.

Quang cảnh buổi làm việc về nội dung phát triển đầm Đề Gi.

Gia Lai khởi động hai dự án chiến lược tại đầm Đề Gi và Cát Tiến

Sáng 28/11, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai đã tổ chức 2 buổi làm việc với các nhà đầu tư chiến lược nhằm triển khai các dự án đô thị, du lịch quy mô lớn tại đầm Đề Gi và xã Cát Tiến. Đây được xem là bước đi chiến lược nhằm đưa Gia Lai trở thành điểm đến mới trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng và văn hóa-thể thao quốc tế.