Khởi công đầu tư xây dựng cao tốc bắc-nam đoạn Hậu Giang-Cà Mau

Ngay ngày đầu tiên của năm mới 2023, Bộ Giao thông vận tải đồng loạt khởi công đầu tư xây dựng 12 dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc bắc-nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025 và phát động tháng thi đua cao điểm giải ngân vốn đầu tư công năm 2023.
Nghi thức khởi công dự án cao tốc đoạn Hậu Giang-Cà Mau vào sáng 1/1/2023 tại huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.
Nghi thức khởi công dự án cao tốc đoạn Hậu Giang-Cà Mau vào sáng 1/1/2023 tại huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.

Tại điểm cầu Cà Mau, lễ khởi công vào sáng cùng ngày (1/1/2023), tại nút giao IC-11 (km119), thuộc địa bàn huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau). Đến dự lễ khởi công có đại diện Bộ Giao thông vận tải; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền tỉnh Cà Mau, cùng đại diện lãnh đạo các địa phương có dự án đi qua: Bạc Liêu, Hậu Giang, Kiên Giang…

Dự án thành phần đoạn Hậu Giang-Cà Mau (dự án) thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc bắc-nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt tại các quyết định số 911/QĐ-BGTVT và số 912/QĐ-BGTVT và được giao cho Ban quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư.

Dự án đi qua 4 tỉnh là Hậu Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang và Cà Mau, từ Km15+350 đến Km126+223, tuyến dài hơn 773,2km và tuyến nối dài hơn 16,5km, tổng mức đầu tư hơn 17.000 tỷ đồng.

Đoàn xe và nhiều thiết bị chuyên dụng tại lễ khởi công dự án cao tốc đoạn Hậu Giang-Cà Mau vào sáng 1/1/2023.

Đoàn xe và nhiều thiết bị chuyên dụng tại lễ khởi công dự án cao tốc đoạn Hậu Giang-Cà Mau vào sáng 1/1/2023.

Dự án trên được chia thành 3 gói thầu xây lắp được lựa chọn theo đúng quy định của pháp luật. Trong đó, thi công là Liên doanh Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và kỹ thuật VNCN E&C, Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển hạ tầng 620, Công ty cổ phần Hải Đăng, Công ty TNHH Sản xuất và xây dựng Thi Sơn; đơn vị tư vấn giám sát là Liên doanh Công ty cổ phần tư vấn thiết kế giao thông vận tải 4 và Công ty cổ phần xây dựng VNC.

Theo thiết kế, tuyến cao tốc đoạn Hậu Giang-Cà Mau khi hoàn thành sẽ có 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,75m, vận tốc thiết kế 100km/giờ. Công trình dự kiến hoàn thành trong năm 2025 để đưa vào vận hành, khai thác trong năm 2026 theo đúng tiến độ.

Sơ đồ tuyến cao tốc Hậu Giang-Cà Mau (hình kẻ đường gấp khúc, màu hồng).

Sơ đồ tuyến cao tốc Hậu Giang-Cà Mau (hình kẻ đường gấp khúc, màu hồng).

Được biết, dự án đoạn Hậu Giang-Cà Mau trưng dụng diện tích hơn 590ha. Trong đó, Hậu Giang hơn 206ha, địa phận tỉnh Bạc Liêu khoảng hơn 82ha, địa phận tỉnh Kiên Giang khoảng hơn 114ha và địa phận tỉnh Cà Mau khoảng hơn 187ha.

Trên toàn tuyến có 86 công trình cầu, trong đó 62 cầu trên đường cao tốc, 12 cầu trên tuyến nối, 10 cầu trong các nhánh nút giao liên thông và 2 cầu trên đường gom.

Đến nay, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đã được các địa phương vùng dự án thực hiện đạt hơn 70% trong tổng diện tích thu hồi đất. Các hạng mục di dời hạ tầng kỹ thuật đang triển khai tích cực để phục vụ theo tiến độ thi công.

Có thể bạn quan tâm

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Sáng 5/12, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh, Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.

Một phiên tọa đàm chính tập trung vào giải pháp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu tại diễn đàn.

Thành phố Hồ Chí Minh tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển

Với chủ đề “Nâng tầm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu: Liên kết-Đổi mới-Phát triển bền vững”, Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 4/12.