Hơn 354 nghìn học sinh Quảng Nam bước vào năm học mới

Sáng 5/9, cùng với cả nước, hơn 354 nghìn học sinh các cấp và hơn 20 nghìn giáo viên ở tỉnh Quảng Nam bước vào khai giảng năm học 2022-2023.
Các em học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) bước vào năm học mới.
Các em học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) bước vào năm học mới.

Đồng chí Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba tại Trường Trung học Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Quảng Nam, đóng tại phường Cẩm Phô, thành phố Hội An.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tặng hoa chúc mừng giáo viên và học sinh Trường Trung học Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Quảng Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tặng hoa chúc mừng giáo viên và học sinh Trường Trung học Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Quảng Nam.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Viết Tường cho biết, năm học này, toàn tỉnh có 793 trường (giảm 4 trường so với năm học trước); với tổng số học sinh: 354.123 học sinh, tăng 8.735 học sinh so với cuối năm học 2021-2022.

Trước khi bước vào năm học mới, các trường đã tiến hành tu sửa phòng học, phòng hiệu bộ, quét vôi, làm mới tường rào, cổng ngõ, biển tên trường… tạo cảnh quan mới, xanh, sạch đẹp trước khi đón các em học sinh bước vào khai giảng năm học 2022-2023.

Theo đó, toàn tỉnh đã đầu tư xây dựng mới 346 phòng học và mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất chuẩn bị cho năm học mới, với tổng số tiền hơn 327 triệu đồng… Đồng thời đã điều động, bố trí hơn 20 nghìn giáo viên các cấp để phục vụ công tác giảng dạy tại các trường trên địa bàn tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.