Hàn Quốc đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá thu hút khách du lịch Việt Nam

Để nâng cao sức hút du lịch của “xứ sở kim chi”, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã và đang đẩy mạnh triển khai các chính sách hỗ trợ hấp dẫn, liên tục cập nhật các sản phẩm du lịch mới, phù hợp nhu cầu và xu hướng của du khách Việt.
"Korea Travel Mart 2025" là cầu nối mở ra nhiều cơ hội hợp tác chiến lược đối với ngành du lịch hai nước Việt Nam-Hàn Quốc. (Ảnh: Tổng cục Du lịch Hàn Quốc)
"Korea Travel Mart 2025" là cầu nối mở ra nhiều cơ hội hợp tác chiến lược đối với ngành du lịch hai nước Việt Nam-Hàn Quốc. (Ảnh: Tổng cục Du lịch Hàn Quốc)

Năm 2024 đánh dấu cột mốc quan trọng khi lần đầu tiên lượng khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc vượt mốc 5 triệu lượt - một bước tiến lớn trong quan hệ hợp tác song phương. Trong đó, số lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đạt hơn 511.000 lượt và số lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam đã đạt hơn 4,6 triệu lượt.

Trong 4 tháng đầu năm 2025, Hàn Quốc đã đón 183.000 lượt khách Việt Nam, tăng trưởng 12,4% so với cùng kỳ năm 2024. Những con số ấn tượng trên không chỉ phản ánh xu hướng tăng trưởng tích cực, mà còn đặt nền tảng vững chắc cho việc mở rộng hợp tác song phương giữa hai nước trong lĩnh vực du lịch.

Đáng chú ý, lượng khách du lịch MICE (du lịch khen thưởng) từ Việt Nam đến Hàn Quốc được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc hỗ trợ năm 2024 đạt gần 54.000 lượt, tăng 32,2% so với năm 2023, đưa Việt Nam lên vị trí thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á về số lượng khách du lịch MICE tới Hàn Quốc, chỉ sau Philippines.

Không chỉ gia tăng về số lượng, quy mô các đoàn khách MICE cũng vô cùng ấn tượng. Trong tổng số gần 500 đoàn du lịch khen thưởng được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc hỗ trợ năm 2024, có hơn 20 đoàn đến từ các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam, mỗi đoàn đều có trên 500 khách. Điều này thể hiện sự tin tưởng và hài lòng cao từ phía doanh nghiệp Việt, đồng thời khẳng định sức hút của Hàn Quốc trong vai trò là điểm đến của thị trường MICE quốc tế.

Một tiết mục nghệ thuật tại sự kiện Korea Travel Mart 2025. (Ảnh: Tổng cục Du lịch Hàn Quốc)

Một tiết mục nghệ thuật tại sự kiện Korea Travel Mart 2025. (Ảnh: Tổng cục Du lịch Hàn Quốc)

Theo Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu, nền tảng hợp tác tốt đẹp lâu đời và sự tin cậy về chính trị đã tạo đà phát triển mạnh mẽ cho du lịch, đầu tư, thương mại và giao lưu nhân dân giữa hai nước, trong đó du lịch là một điểm sáng của hợp tác song phương.

Sau đại dịch Covid-19, Hàn Quốc đã trở thành thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam. 4 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 1,6 triệu lượt khách Hàn Quốc, lượng khách hai chiều tiếp tục tăng trưởng ổn định, khẳng định sự phục hồi hoàn toàn của hoạt động du lịch giữa hai nước.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhận định, tiềm năng phát triển du lịch Việt Nam-Hàn Quốc vẫn còn rất lớn. Các hãng hàng không đang mở thêm nhiều đường bay kết nối trực tiếp các thành phố du lịch, trong khi doanh nghiệp hai nước liên tục ra mắt các sản phẩm mới, hấp dẫn.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc liên tục làm mới sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách Việt Nam. (Ảnh: Tổng cục Du lịch Hàn Quốc)

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc liên tục làm mới sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách Việt Nam. (Ảnh: Tổng cục Du lịch Hàn Quốc)

Bà Park Eun Jung, Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: Để tiếp nối đà tăng trưởng về lượng khách, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã phát triển các sản phẩm du lịch sử dụng các yếu tố văn hóa Hàn Quốc như K-POP, K-DRAMA, ẩm thực Hàn Quốc; mở rộng hỗ trợ các sản phẩm chuyến bay thuê bao để phục hồi lượng chuyến bay bị cắt giảm tạm thời; phát triển và mở rộng hỗ trợ các sản phẩm cao cấp và du lịch chuyên đề như thể thao điện tử nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách Việt Nam.

Trong năm nay, để tăng cường các hoạt động marketing mục tiêu, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ tiếp tục nghiên cứu thị trường hội nghị doanh nghiệp và du lịch khen thưởng của Việt Nam; trong kế hoạch dài hạn sẽ tiếp tục nỗ lực đưa Hàn Quốc trở thành điểm đến số một của du lịch khen thưởng Việt Nam.

Mới đây, vào giữa tháng 5, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã tổ chức sự kiện “Korea Travel Mart 2025” tại Hà Nội, nằm trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2025-Korea Travel Festa 2025. Với sự tham gia của hơn 20 đại diện đến từ các cơ quan xúc tiến du lịch địa phương, các công ty lữ hành hàng đầu Hàn Quốc, cùng hơn 100 đơn vị từ Việt Nam, bao gồm các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không…, sự kiện đã trở thành cầu nối mở ra nhiều cơ hội hợp tác chiến lược đối với ngành du lịch hai nước.

Tiếp nối thành công của Korea Travel Mart 2025, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá đa dạng. Nổi bật trong năm nay là Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2025 (Korea Travel Festa 2025) - sự kiện B2C lớn nhất trong năm sẽ diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 21-22/6/2025, dự kiến thu hút hơn 30.000 lượt khách tham dự.

Ngoài ra, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cũng sẽ tiếp tục tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 4-6/9/2025, với nhiều hoạt động hấp dẫn, nhằm kết nối sâu rộng với thị trường du lịch Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Du thuyền quốc tế cập cảng Hòn Hòn La, tỉnh Quảng Bình cũ.

Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử

Chiều 4/12, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết, Chính phủ vừa bổ sung các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài làm thủ tục nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử (e-visa), trong đó tỉnh Quảng Trị có 3 cửa khẩu cảng. Đây là điều kiện thuận lợi để địa phương đón khách du lịch bằng đường biển. 

“Tourism Innovators 2025” được tổ chức để khuyến khích ý tưởng sáng tạo, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, phát triển du lịch bền vững từ ý tưởng của người trẻ. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

Thúc đẩy du lịch bền vững từ sáng kiến của những người trẻ

sân chơi học thuật ý nghĩa, Cuộc thi “Tourism Innovators 2025” do Khoa Du lịch, Trường Ngoại ngữ và Du lịch (Đại học Công nghiệp Hà Nội) tổ chức không chỉ khuyến khích sáng tạo, nuôi dưỡng tư duy khởi nghiệp trong sinh viên, mà còn góp phần bảo tồn văn hóa, thúc đẩy du lịch bền vững từ ý tưởng thiết thực của người trẻ.

Tái hiện cảnh mua bán giữa thương lái và khách du lịch tại chợ nổi Cái Bè sáng 4/12/2025.

Đồng Tháp: Lên phương án bảo tồn chợ nổi Cái Bè để phục vụ du lịch

Chợ nổi Cái Bè nằm ở ngã 3 sông Tiền thuộc xã Cái Bè, tỉnh Đồng Tháp. Nơi đây là một khu vực buôn bán sầm uất. Tất cả hàng hóa đều được nhân dân chở bè xuôi ngược trên sông. Hàng hóa rất đa dạng và họp chợ suốt ngày đêm. Đây là nơi tham quan du lịch đặc sắc, là nét văn hóa đặc trưng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Làng du lịch sinh thái Ông Đề, thành phố Cần Thơ là nơi trải nghiệm không gian sông nước miệt vườn.

Cần Thơ tăng tốc số hóa ngành công nghiệp không khói

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ đang lan tỏa mạnh mẽ, ngành du lịch Cần Thơ đang chuyển mình bằng việc đẩy mạnh số hóa toàn diện. Những nỗ lực này không chỉ giúp quảng bá hình ảnh thành phố trung tâm vùng hiệu quả hơn, mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng tới sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp không khói.

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Ảnh minh họa. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Du lịch đóng góp cho tăng trưởng kinh tế

Đáp ứng yêu cầu thúc đẩy tăng trưởng nhanh và bền vững trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, ngay sau đại hội đảng bộ các cấp, các cấp ủy đã khẩn trương chỉ đạo triển khai, hiện thực hóa nghị quyết đại hội, thông qua các chương trình hành động, gắn đề án, dự án cụ thể.

Du khách nước ngoài đến tham quan nhà cổ ông Kiệt vào ngày 2/12/2025.

Trăm năm làng cổ Đông Hòa Hiệp

Làng cổ Đông Hòa Hiệp trên địa bàn xã Cái Bè, tỉnh Đồng Tháp được hình thành từ thế kỷ thứ XVIII. Từ thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX, trên vùng đất này có nhiều ngôi nhà được xây cất bằng các loại gỗ quý, mái lợp ngói, cao và rộng, kiến trúc độc đáo kết hợp giữa phương Đông và phương Tây. 

Khách tham quan trải nghiệm, gọi chim bồ câu về đình làng Thắng Tam.

Đình làng vào tour du lịch

Trải qua hàng trăm năm với bao biến đổi thăng trầm, những mái đình xưa ở các địa phương ven biển phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh như: Vũng Tàu, Long Hương, Long Hải, Phước Hải... vẫn hiện hữu như một chứng tích sinh động cho bề dày truyền thống văn hóa lịch sử. 

Thành phố Đà Nẵng như "bồng bềnh" giữa biển, trời và mây trong sáng 2/12.

[Ảnh] Đà Nẵng đẹp bình yên sau đợt "triền miên mưa lũ"

Sau những đợt mưa lũ triền miên, Đà Nẵng những ngày gần đây như bừng tỉnh, với sự mát mẻ dễ chịu cùng một "thứ thời tiết say đắm lòng người". Người dân và du khách có mặt tại "thành phố đáng sống" lúc này có thể thảnh thơi tận hưởng từng vạt nắng và ngắm nhìn thành phố bình yên, tuyệt đẹp.

Chiều vàng trên Bến Ninh Kiều.

[Ảnh] Mênh mang sông nước Cần Thơ

Thành phố Cần Thơ nằm bên dòng sông Hậu. Nổi bật là Bến Ninh Kiều với khung cảnh lung linh, như bức họa đầy cảm xúc, thu hút du khách. Nơi đây còn có chợ nổi Cái Răng, được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, là địa điểm du khách có thể trải nghiệm nét văn hóa của miền tây sông nước.

Quang cảnh buổi làm việc về nội dung phát triển đầm Đề Gi.

Gia Lai khởi động hai dự án chiến lược tại đầm Đề Gi và Cát Tiến

Sáng 28/11, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai đã tổ chức 2 buổi làm việc với các nhà đầu tư chiến lược nhằm triển khai các dự án đô thị, du lịch quy mô lớn tại đầm Đề Gi và xã Cát Tiến. Đây được xem là bước đi chiến lược nhằm đưa Gia Lai trở thành điểm đến mới trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng và văn hóa-thể thao quốc tế.