Du lịch Hà Nội vào guồng cao điểm chuẩn bị cho đại lễ 2/9

Từ phố cổ đến ly trà sen Hồ Tây, các tour du lịch lịch sử tại Hà Nội đang gấp rút khoác lên mình chiếc áo mới, sẵn sàng đón chào dịp lễ trọng đại 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Du lịch Hà Nội vào guồng cao điểm chuẩn bị cho đại lễ 2/9

Tour đặc biệt, lễ hội đặc sắc, sản phẩm du lịch mới lạ

Chưa đầy một tháng nữa, Hà Nội sẽ bước vào đợt kỷ niệm quy mô lớn nhân dịp 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, với những sự kiện mang ý nghĩa thiêng liêng với cả đất nước.

Không chỉ dừng ở lễ diễu binh, diễu hành hay các hoạt động chính trị–xã hội trọng thể, Thủ đô đang thổi luồng sinh khí mới vào ngành du lịch để đón hàng vạn lượt khách đổ về nhân dịp đại lễ.

Theo kế hoạch của Sở Du lịch Hà Nội, các hoạt động sẽ tập trung vào ba nhóm chính gồm nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch-tổ chức sự kiện và truyền thông quảng bá.

ndo_br_2023-11-25-17-4433.png

Thành phố Hà Nội “tái định hình” hành trình khám phá thành phố với hàng loạt hoạt tour tham quan các địa danh lịch sử gắn với Cách mạng Tháng Tám, các chương trình kích cầu du lịch nội đô, ẩm thực và chuỗi trải nghiệm “Hà Nội về đêm”, các hoạt động mang dấu ấn riêng khi du khách vừa nghe chuyện lịch sử, vừa thưởng thức tinh hoa ẩm thực.

Một điểm nhấn không thể bỏ qua là Lễ hội đồ uống Hà Nội 2025, lần đầu tiên được tổ chức với chủ đề xoay quanh các loại thức uống đặc trưng của vùng đất ngàn năm văn hiến.

Từ trà sen Hồ Tây, cà-phê trứng, rượu nếp cái hoa vàng đến những biến tấu hiện đại như mocktail thanh mát, lễ hội hứa hẹn là điểm dừng chân thú vị cho cả người dân và du khách.

Tại Triển lãm thành tựu kinh tế-xã hội cấp quốc gia tổ chức ở Đông Anh, một không gian trưng bày sản phẩm OCOP tiêu biểu, di sản văn hóa vật thể–phi vật thể, mô hình du lịch thông minh, tour trải nghiệm mới… sẽ được tạo dựng. Đây không chỉ là “cuộc dạo chơi” thị giác mà còn thể hiện tầm vóc và tiềm năng phát triển của Thủ đô trong bức tranh tổng thể cả nước.

Tăng tốc truyền thông, quảng bá toàn diện hình ảnh Hà Nội

Song hành với hoạt động tổ chức, công tác truyền thông, quảng bá du lịch cũng được Sở Du lịch Hà Nội ưu tiên.

Các clip viral, ấn phẩm in ấn, bản tin số hóa, video 360 độ giới thiệu điểm đến… đang được triển khai đồng bộ, hướng tới một hình ảnh Hà Nội “thân thiện–hấp dẫn–năng động–đầy chiều sâu lịch sử” trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.

Không chỉ tập trung “điểm đến”, các phương án hậu cần phục vụ hàng nghìn đại biểu, khách mời quốc tế và các đoàn đến từ khắp tỉnh thành cũng đang được triển khai thực hiện.

Công tác ăn, nghỉ, đưa đón, an toàn thực phẩm, phân luồng giao thông, lễ tân tiếp đón được giao cho các đơn vị chuyên môn phối hợp tổ chức.

ndo_bl_screenshot-2023-11-08-at-152816-923.png

Thành đoàn Hà Nội đã sẵn sàng 72 tình nguyện viên trẻ, những “đại sứ thân thiện” sẽ là cầu nối văn hóa, hỗ trợ các đoàn đại biểu trong suốt thời gian lưu trú và tham gia sự kiện tại Hà Nội.

Sau đại dịch, ngành du lịch Hà Nội đã phục hồi mạnh mẽ nhưng vẫn cần một cú huých đủ lớn để bứt phá.

Đại lễ 80 năm chính là cơ hội quý giá khi đây không chỉ là dịp tri ân lịch sử, mà còn là thời điểm vàng để Hà Nội quảng bá hình ảnh, nâng tầm thương hiệu du lịch từ văn hóa, ẩm thực, di sản đến lối sống đương đại đầy cuốn hút.

Có thể bạn quan tâm

Du thuyền quốc tế cập cảng Hòn Hòn La, tỉnh Quảng Bình cũ.

Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử

Chiều 4/12, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết, Chính phủ vừa bổ sung các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài làm thủ tục nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử (e-visa), trong đó tỉnh Quảng Trị có 3 cửa khẩu cảng. Đây là điều kiện thuận lợi để địa phương đón khách du lịch bằng đường biển. 

“Tourism Innovators 2025” được tổ chức để khuyến khích ý tưởng sáng tạo, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, phát triển du lịch bền vững từ ý tưởng của người trẻ. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

Thúc đẩy du lịch bền vững từ sáng kiến của những người trẻ

sân chơi học thuật ý nghĩa, Cuộc thi “Tourism Innovators 2025” do Khoa Du lịch, Trường Ngoại ngữ và Du lịch (Đại học Công nghiệp Hà Nội) tổ chức không chỉ khuyến khích sáng tạo, nuôi dưỡng tư duy khởi nghiệp trong sinh viên, mà còn góp phần bảo tồn văn hóa, thúc đẩy du lịch bền vững từ ý tưởng thiết thực của người trẻ.

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Ảnh minh họa. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Du lịch đóng góp cho tăng trưởng kinh tế

Đáp ứng yêu cầu thúc đẩy tăng trưởng nhanh và bền vững trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, ngay sau đại hội đảng bộ các cấp, các cấp ủy đã khẩn trương chỉ đạo triển khai, hiện thực hóa nghị quyết đại hội, thông qua các chương trình hành động, gắn đề án, dự án cụ thể.

Thành phố Đà Nẵng như "bồng bềnh" giữa biển, trời và mây trong sáng 2/12.

[Ảnh] Đà Nẵng đẹp bình yên sau đợt "triền miên mưa lũ"

Sau những đợt mưa lũ triền miên, Đà Nẵng những ngày gần đây như bừng tỉnh, với sự mát mẻ dễ chịu cùng một "thứ thời tiết say đắm lòng người". Người dân và du khách có mặt tại "thành phố đáng sống" lúc này có thể thảnh thơi tận hưởng từng vạt nắng và ngắm nhìn thành phố bình yên, tuyệt đẹp.

Chiều vàng trên Bến Ninh Kiều.

[Ảnh] Mênh mang sông nước Cần Thơ

Thành phố Cần Thơ nằm bên dòng sông Hậu. Nổi bật là Bến Ninh Kiều với khung cảnh lung linh, như bức họa đầy cảm xúc, thu hút du khách. Nơi đây còn có chợ nổi Cái Răng, được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, là địa điểm du khách có thể trải nghiệm nét văn hóa của miền tây sông nước.

Quang cảnh buổi làm việc về nội dung phát triển đầm Đề Gi.

Gia Lai khởi động hai dự án chiến lược tại đầm Đề Gi và Cát Tiến

Sáng 28/11, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai đã tổ chức 2 buổi làm việc với các nhà đầu tư chiến lược nhằm triển khai các dự án đô thị, du lịch quy mô lớn tại đầm Đề Gi và xã Cát Tiến. Đây được xem là bước đi chiến lược nhằm đưa Gia Lai trở thành điểm đến mới trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng và văn hóa-thể thao quốc tế.

Du khách Việt tham quan quảng trường Merdeka, với tòa tháp Merdeka 118 tầng, có biểu tượng độc lập của Malaysia.

Mê say trên đất Malaysia

Không phải ngẫu nhiên mà Malaysia được mệnh danh là “châu Á thu nhỏ” khi có sự hội tụ, pha trộn của nhiều nền văn hóa khác nhau, thể hiện qua những công trình kiến trúc đồ sộ, độc đáo, mang đậm bản sắc của từng dân tộc của Malaysia.

Du khách tham quan tour “Trải nghiệm đêm Văn Miếu-Quốc Tử Giám”. (Ảnh Thành Nguyễn)

Du lịch đêm với công nghiệp văn hóa

Nói tới phát triển du lịch đêm, không ít quốc gia châu Á đã đi trước Việt Nam một bước. Sức hút từ những “thiên đường không ngủ” đã tạo ra những giá trị kinh tế lớn, đồng thời góp phần định hình vị thế thương hiệu cho những quốc gia trên bản đồ du lịch thế giới.