Báo cáo Ban Chỉ đạo thi quốc gia về sự cố mã đề thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia tại Đắk Lắk bị in mờ

Qua rà soát, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh Đắk Lắk đã báo cáo Ban Chỉ đạo thi quốc gia về việc có khoảng 20 em thí sinh bị ảnh hưởng do lỗi in mờ một số câu hỏi trong một số mã đề thi môn Toán để được hướng dẫn xử lý.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk Phạm Đăng Khoa, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi tỉnh Đắk Lắk thông tin về kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia năm 2024 trên địa bàn tỉnh.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk Phạm Đăng Khoa, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi tỉnh Đắk Lắk thông tin về kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk Phạm Đăng Khoa, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi tỉnh Đắk Lắk chủ trì buổi gặp mặt.

Thông tin với các phóng viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk Phạm Đăng Khoa cho biết, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có học sinh và giám thị coi thi nào vi phạm quy chế.

Trong 2 ngày diễn ra kỳ thi, toàn tỉnh có 557 lượt thí sinh vắng thi, do đau ốm đột xuất và chủ yếu là thí sinh tự do.

Về sự cố một số mã đề 119, 121 môn Toán thi chiều 27/6 được các phụ huynh, thí sinh phản ảnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk Phạm Đăng Khoa khẳng định: Có xảy ra việc một số câu hỏi trong một số mã đề 119, 121 môn Toán bị in mờ chứ không có lỗi đề thi. Lý do in mờ là do khâu in ấn. Đây là sự cố đáng tiếc.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk Phạm Đăng Khoa trao đổi với các phóng viên về sự cố một số câu hỏi trong một số mã đề thi môn Toán bị in mờ.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk Phạm Đăng Khoa trao đổi với các phóng viên về sự cố một số câu hỏi trong một số mã đề thi môn Toán bị in mờ.

Theo thầy giáo Phạm Đăng Khoa, việc tổ chức in sao đề thực hiện theo đúng quy định, có sự giám sát chặt chẽ của ngành Công an. Tuy nhiên, do in đề với số lượng lớn trên máy in siêu tốc nên ở một số ít mã đề có 1-3 câu bị in mờ. Đây là lỗi kỹ thuật chứ đề thi không bị lỗi.

Qua xác minh, một số thí sinh có mã đề thi bị mờ từ 1 đến 3 câu trong tổng số 5 trang đề thi môn Toán. Khi phát hiện, trưởng các điểm thi đã xử lý theo quy chế là bổ sung đề dự phòng để các em tiếp tục làm bài.

Tuy nhiên ở một vài điểm thi, việc xử lý chưa tốt và đã báo cáo lên Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh.

Qua rà soát, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh Đắk Lắk đã báo cáo Ban Chỉ đạo thi quốc gia về việc có khoảng 20 em thí sinh bị ảnh hưởng do lỗi in mờ một số câu hỏi trong một số mã đề thi để được hướng dẫn xử lý.

Theo thầy giáo Phạm Đăng Khoa, để bảo đảm quyền lợi cho các thí sinh, Sở đã báo cáo đề xuất Ban Chỉ đạo thi quốc gia theo hướng sẽ chấm điểm tối đa đối với những thí sinh thực sự bị ảnh hưởng bởi lỗi mờ đề thi. Mỗi câu hỏi trong đề thi môn Toán là 0,2 điểm, nếu thí sinh nào gặp mã đề thi bị in mờ 1, 2 hoặc 3 câu hỏi đều chấm điểm tối đa cho các câu in mờ đó.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 tại tỉnh Đắk Lắk có 1 Hội đồng thi với 33 điểm thi đặt tại 15 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 20.934, trong đó thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 là 20.005 thí sinh, gồm học sinh học Trung học phổ thông là 18.714 thí sinh; học sinh học Giáo dục thường xuyên là 1.291 thí sinh; số thí sinh tự do là 929 thí sinh; số thí người sinh dân tộc thiểu số là 4.997 thí sinh.

Để bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Hội đồng thi đã bố trí tổng số 893 phòng thi chính thức; đồng thời huy động tổng số cán bộ coi thi, giám sát và phục vụ tại các điểm thi là 3.024 người, trong đó lãnh đạo, thư ký điểm thi là 240 người; cán bộ coi thi là 1.786 người; cán bộ phòng chờ là 48 người; cán bộ giám sát là 309 người; cán bộ an ninh, y tế, phục vụ là 429 người; cán bộ dự phòng là 105 người và thanh tra thi là 107 người.

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.