Trung tâm Xúc tiến du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, năm 2024, du lịch thành phố đã đón 6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 20% so năm trước, đạt 100% so kế hoạch năm 2024. Khách du lịch nội địa ước đạt 38 triệu lượt, tăng 8,6% so cùng kỳ năm 2023 và tổng thu từ du lịch ước đạt 190 nghìn tỷ đồng, tăng 18,8% so cùng kỳ năm 2023. Với đà tăng trưởng cao này, ngành du lịch thành phố đặt mục tiêu đón 8,5 lượt triệu khách quốc tế và 45 triệu lượt khách nội địa trong năm 2025, hướng tới con số doanh thu 260 nghìn tỷ đồng.
Để thực hiện mục tiêu này, ngành du lịch cũng đưa ra nhiều biện pháp như chủ động phối hợp các đơn vị tổ chức các sự kiện định kỳ hằng năm, hướng đến mục tiêu phát triển TP Hồ Chí Minh trở thành điểm đến của các sự kiện. Tập trung nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch trên cơ sở khai thác tối đa thế mạnh đặc trưng của các quận, huyện và cả thành phố. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch, tạo điều kiện cho doanh nghiệp lữ hành cạnh tranh, phát triển mở rộng trên phạm vi quốc tế.
Trước đó, Sở Du lịch thành phố đã tăng cường quảng bá hình ảnh tại sảnh đến quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất với thông điệp chào mừng bằng nhiều ngôn ngữ cùng mã QR truy cập hệ thống thông tin về du lịch. Để tạo nên không khí chào đón ấm áp, một clip chào mừng đa ngôn ngữ thể hiện thông điệp “TP Hồ Chí Minh chào đón bạn” truyền đạt bằng 27 ngôn ngữ kèm hình ảnh sinh động đã được phát liên tục trên màn hình LED tại khu vực lấy hành lý ở ga đến quốc tế. Ngoài ra, hệ thống áp phích quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp và sự năng động của thành phố cũng đã được sắp xếp một cách tinh tế tại vị trí dọc hành lang lối di chuyển của du khách từ lúc hạ cánh vào khu vực nhập cảnh. Tại đây mã QR dẫn đến trang thông tin chính thức của ngành du lịch tại địa chỉ https://qr.visithcmc.vn cũng được cung cấp, cho phép du khách truy cập nhanh vào bản đồ du lịch, lịch sự kiện lễ hội, cẩm nang du lịch và các thông tin hữu ích khác trong khi chờ đợi nhập cảnh. Dự kiến trong tương lai, các hoạt động quảng bá sẽ tiếp tục được mở rộng ra nhiều kênh và địa điểm khác như Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất sau khi được hoàn thành và các ga metro, các bến tàu, bến xe và Ga Sài Gòn để tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ hơn. Điều này đánh dấu bước khởi đầu cho một hành trình khám phá đầy cảm hứng - “Vibrant Ho Chi Minh City” và cũng là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của thành phố trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, khẳng định vai trò là điểm đến du lịch hàng đầu của Việt Nam và khu vực.
TP Hồ Chí Minh tiếp tục khẳng định vị thế điểm đến hàng đầu châu Á khi được vinh danh là “Điểm đến lễ hội & sự kiện hàng đầu châu Á”, “Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á” và “Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á” tại Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards). Đồng thời, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng được vinh danh là “Cơ quan quản lý du lịch thành phố hàng đầu châu Á” còn tạp chí du lịch danh tiếng Condé Nast Traveler vừa công bố TP Hồ Chí Minh thuộc top 25 điểm đến du khách nên ghé thăm trong năm 2025.