Vào hạ

Việc nới lỏng giãn cách xã hội tạo điều kiện cho nhiều chương trình văn hóa - giải trí được linh hoạt triển khai trong tuần đầu mùa hè này.

Vào hạ

Đang diễn ra và còn kéo dài đến ngày 31-5 là triển lãm Thống nhất non sông do Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước phối hợp Bộ Nội vụ tổ chức. Triển lãm giới thiệu hơn 200 đơn vị tài liệu với gần 450 trang văn bản, bản đồ, hình ảnh tại số 2 Lê Duẩn (quận 1, TP Hồ Chí Minh). Phiên bản thực tế ảo của triển lãm được trưng bày trên website http://www.nac2.gov.vn. Triển lãm gồm ba phần: Hiệp định Paris về Việt Nam - cánh cửa đến hòa bình; Diễn trình lịch sử và Non sông liền một dải. Cùng thời điểm, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh phối hợp Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ trưng bày chuyên đề Cỏ lau thép trong Chiến dịch Hồ Chí Minh, nhằm giới thiệu về những đóng góp vô cùng quan trọng của phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Nam Bộ nói riêng trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.

Chương trình hòa nhạc, biểu diễn âm nhạc trực tuyến MMF From Home (Monsoon Music Festival From Home - Lễ hội âm nhạc “Gió mùa” tại nhà), là một chương trình thu hút đông đảo người xem. Số thứ ba diễn ra lúc 21 giờ ngày 9-5. Điều làm nên hứng thú cho các nghệ sĩ trong chương trình là họ có thể cùng biểu diễn dù cách nhau nửa vòng Trái đất. Gió mùa do nhạc sĩ Quốc Trung làm tổng đạo diễn, Công ty TNHH Production Thanh Việt sản xuất. Qua năm mùa tổ chức biểu diễn trực tiếp trên sân khấu, chương trình đã thu hút hơn 250 nghệ sĩ biểu diễn trong nước và quốc tế tham gia, được đông đảo khán giả Thủ đô đón đợi.

Vào hạ ảnh 1

Việt Nam tử tế là một dự án cộng đồng đầy ý nghĩa do nhóm DTAP phối hợp Đài Tiếng nói nhân dân TP Hồ Chí Minh (VOH) thực hiện vừa ra mắt MV mới, hiện xuất hiện trên kênh YouTube của Làn sóng xanh, POPS Music, Nhaccuatui.com và nhiều nền tảng số khác. MV được thực hiện bởi đạo diễn KaWaii Nguyễn Tuấn Anh và các ca sĩ Lam Trường, Tóc Tiên, Hoàng Thùy Linh, Erik, Karik, với mong muốn góp phần lan tỏa những điều tử tế, những phẩm chất quý giá của người dân Việt Nam đến bạn bè thế giới, nhất là trong những ngày này.