Tháng năm đáng nhớ

Khi con là mẹ là MV mới của Ðông Nhi vừa ra mắt. Với MV này, khán giả cảm nhận được trọn vẹn hành trình từ khi sinh ra đến lúc làm mẹ của Ðông Nhi. Ðây là một dự án đặc biệt nữ ca sĩ dành cho những người mẹ. Ðạo diễn Kawaii Tuấn Anh cùng Ðông Nhi và Ông Cao Thắng, biên kịch Minh Châu đã rất khéo léo và tinh tế khi chọn lựa những chi tiết rất gần gũi với mỗi người trong chúng ta để kể câu chuyện của Ðông Nhi trong MV. Ðó là nỗi lo sợ khi trời mưa đêm lúc còn nhỏ chỉ muốn ngủ bên ba mẹ, nỗi lo lắng khi ngày đầu tiên đến lớp, niềm vui ngày tốt nghiệp có mẹ và bạn bè cùng chia vui, khi trưởng thành thì làm mẹ buồn vì đi chơi về muộn, rồi cả niềm tự hào khi đạt được thành công và khoe điều đó với mẹ...

Tháng năm đáng nhớ

Sau gần hai tháng tạm ngưng hoạt động, toàn bộ rạp chiếu phim trên cả nước chính thức đã được mở cửa trở lại từ ngày 9-5. Do vẫn còn những khó khăn trước mắt, nhiều rạp chưa thể khai thác ngay những bộ phim bom tấn nước ngoài, song không ít cụm rạp quyết định đưa các phim Việt đình đám trở lại, như: Nắng 3 - Lời hứa của cha, Tháng năm rực rỡ, Anh trai yêu quái, Gái già lắm chiêu 3, Cua lại vợ bầu, Cô ba Sài Gòn, Tấm Cám - Chuyện chưa kể… Riêng Truyền thuyết về Quán Tiên sẽ khởi chiếu vào ngày 22-5 tới. Ðại diện một số rạp bày tỏ mong muốn công chúng chia sẻ khó khăn, khán giả hưởng ứng để có thể cùng nhau tạo nên những kỷ lục mới cho phim Việt.

Lấy cảm hứng trong không khí cả nước đang kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn, hai ca sĩ Cẩm Tú và Lan Anh vừa ra mắt MV Những bông hoa hỏa tuyến. Ðây cũng là ca khúc được nhạc sĩ Ðức Trịnh sáng tác, lời thơ Lê Cảnh Nhạc, tác phẩm đoạt giải A của Bộ Quốc phòng về đề tài lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng. Ca sĩ Cẩm Tú chia sẻ, quá trình thực hiện MV gặp không ít khó khăn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Việc quay hình, thu âm đều phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch cho cả đoàn. Tuy nhiên, với sự quyết tâm, ê-kíp đã cố gắng hoàn thành MV để kịp ra mắt trong những ngày đầu tháng 5 này.

Con đã trở về là cuốn sách vừa được NXB Phụ nữ ấn hành, tập hợp những ký họa sinh động và chân thực của Tăng Quang về cuộc sống những ngày cả nước bước vào giai đoạn giãn cách xã hội. Tăng Quang tên đầy đủ là Nguyễn Tăng Quang, du học sinh từ Anh về Việt Nam và bắt đầu thực hiện cách ly từ ngày 17-3 đến 1-4 tại Trường Quân sự Quân khu 7, TP Hồ Chí Minh. Trong thời gian ở khu cách ly, bằng nét vẽ của mình, chàng sinh viên đã phác họa lại cuộc sống sinh động tại đây. Trước đó, chỉ sau vài ngày đăng tải trên Facebook cá nhân, bộ tranh ký họa gồm 16 bức gây chú ý cho cư dân mạng và nhận được gần 50.000 lượt tương tác trên mạng xã hội. NXB Phụ nữ Việt Nam và Quỹ TYM đặt mục tiêu ban đầu: bán 1.000 cuốn sách để gây quỹ trong vòng ba tháng (từ ngày 7-5 đến 7-8), mỗi cuốn sách bán ra với giá 80.000 đồng, sẽ có 50.000 đồng được góp vào Quỹ Hỗ trợ phụ nữ yếu thế chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch Covid -19, do Quỹ TYM đề xuất.

Tháng năm đáng nhớ ảnh 1