Quen mà lạ!

Khúc xạ bất thường là trưng bày cá nhân của nghệ sĩ thị giác Nguyễn Trần Nam diễn ra tại không gian triển lãm Manzi Exhibition Space (số 2 ngõ Hàng Bún, Hà Nội) từ ngày 16/3 đến 9/4. Thuộc thế hệ nghệ sĩ đương đại thứ hai của Hà Nội, Nguyễn Trần Nam thực hành trên khá nhiều loại hình và chất liệu khác nhau, từ tranh tới sắp đặt, video art... Tạo dựng một nơi chốn không bị gò bó bởi bất kỳ sự thật, không gian hay thời gian nào, Khúc xạ bất thường có thể được coi như một bước chuẩn bị cho sự thay đổi về thực hành nghệ thuật của Nguyễn Trần Nam. Sự kiện thuộc chương trình nghệ thuật của Manzi do Viện Goethe (Hà Nội) hỗ trợ.

Quen mà lạ!

Nghệ thuật đương đại Việt Nam: Từ dân tộc học tới lưu trữ là chủ đề buổi trò chuyện trực tuyến cùng GS Nora Taylor, diễn ra lúc 15 giờ ngày 18/3, do Nguyễn Art Foundation (không gian nghệ thuật đương đại thành lập năm 2018, tại TP Hồ Chí Minh) tổ chức. Diễn giả sẽ giới thiệu về nghệ thuật Việt Nam từ giai đoạn dưới chế độ thuộc địa nửa phong kiến đến hiện tại, với trọng tâm xoay quanh những cách thức và phương pháp quan sát, nghiên cứu nghệ thuật từ thời kỳ đổi mới tới nay. Nora Taylor là giáo sư về nghệ thuật Việt Nam và Đông Nam Á tại Viện Nghệ thuật Chicago. Cô là tác giả của các cuốn sách: Họa sĩ Hà Nội: Một cái nhìn dân tộc học, Nghệ thuật Đông Nam Á hiện đại và đương đại, cùng nhiều bài viết khác về nghệ thuật trong khu vực.

Đang diễn ra và kéo dài đến ngày 3/4, Như trăng trong đêm do Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh (TPD) khởi xướng, sẽ có nhiều hoạt động thú vị, bổ ích dành cho giới làm phim trẻ và khán giả hâm mộ điện ảnh. Lần này, sự kiện giới thiệu đến công chúng nhiều bộ phim đặc sắc như: Miền ký ức (Bùi Kim Quy), Tiền ơi (Trần Vũ - Nguyễn Hữu Luyện), Hãy tha thứ cho em (Lưu Trọng Ninh), Vào đời (Síu Phạm), Của rơi (Vương Đức),... hai phim tài liệu Phong cảnh Hà Nội (Bùi Đình Hạc và Nguyễn Đăng Bẩy) và Đường bưởi (Trần Phương Thảo và Swann Dubus)... Khán giả có thể đăng ký tham dự các buổi chiếu miễn phí tại rạp hoặc theo dõi các bộ phim được trình chiếu trên các nền tảng trực tuyến.