Những góc nhìn trực tuyến

Những gì giá trị là chủ đề triển lãm do Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam, Học viện Mỹ thuật Hoàng gia ở Antwerp (Bỉ) cùng Không gian Nhiếp ảnh Matca (48 Ngọc Hà, Hà Nội) phối hợp tổ chức đang diễn ra và kéo dài đến ngày 7/7. 

Những góc nhìn trực tuyến

Đây là một hợp tác nhiếp ảnh trực tuyến, được xem như một cuộc đối thoại về những giá trị sống trong thời kỳ Covid-19 giữa các nhiếp ảnh gia trẻ đến từ Việt Nam và châu Âu. Trong vòng 10 tuần từ tháng 3 tới tháng 5/2021, sinh viên khoa Nhiếp ảnh từ Học viện Mỹ thuật Hoàng gia ở Antwerp đã trao đổi trực tuyến với một nhóm bạn trẻ yêu nhiếp ảnh tại Việt Nam về những chủ đề thường nhật mà thiết yếu trong xã hội hiện đại, nhất là trong thời điểm bất ổn do đại dịch Covid-19. Một phần tác phẩm từ dự án được triển lãm tại Matca lần này.

ReConnect: Nghe những gì còn lại và hơn thế nữa là buổi hòa nhạc điện tử trực tuyến lúc 19 giờ ngày 5/7, livestream qua Goethe-Institut Hanoi. Đây là sản phẩm của Cedrik Fermont (Đức) và Nhung Nguyễn (Việt Nam) hợp tác cùng những người đóng góp tư liệu âm thanh và dịch giả. Dự án mới này đánh dấu nỗ lực chung giữa hai nghệ sĩ, đã gặp nhau tại Hà Nội vào năm 2019, nhằm khám phá khả năng hợp tác qua không gian ảo, sự đa dạng của không gian âm thanh và trải nghiệm của con người trên khắp thế giới. Điều đặc biệt của dự án này là hai nghệ sĩ sẽ sử dụng các kho lưu trữ những bản ghi âm thực địa của cá nhân họ, được ghi lại trong thời kỳ đại dịch - giãn cách xã hội ở cả hai quốc gia, và sử dụng chúng như điểm khởi đầu cho cả quá trình nghiên cứu và sản xuất phần trình diễn. 

Những góc nhìn trực tuyến -0 

Tại một không gian khác của Hà Nội, Trung tâm Mỹ thuật đương đại (621 La Thành, Hà Nội) từ ngày 26/6 đến 26/7 là trưng bày Tôi là chúng ta - triển lãm ra mắt của Câu lạc bộ 42 Painting Studio (Bốn - Hai). Đến đây, công chúng sẽ được thưởng lãm tập hợp các tác phẩm ký họa, nghiên cứu, sáng tác trên nhiều chất liệu của các thành viên câu lạc bộ trong suốt một năm hoạt động vừa qua. Thông qua triển lãm, Bốn - Hai hy vọng người xem sẽ thấy được một phần quá trình thực hành nghệ thuật của các sinh viên, họa sĩ trẻ thời nay. Ban tổ chức cũng yêu cầu người tới thưởng tranh bảo đảm 5K và chấp hành yêu cầu phòng, chống dịch.