Trong tháng 6 tới, Tập đoàn LVMH sẽ ra mắt trang thương mại điện tử mang tên “24 Sevres” lấy cảm hứng từ khu mua sắm sang trọng bậc nhất Paris Le Bon Marche. Trang web sẽ cung cấp các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm của hơn 150 thương hiệu, trong đó có nhiều thương hiệu thuộc quyền sở hữu của LVMH như Hermès, Louis Vuitton, Fendi…
Trong bài bình luận trên tờ The New York Times, cây bút thời trang nổi tiếng Cathy Horyn cho biết các hãng thời trang xa xỉ đã đắn đo trong một thời gian dài trước khi lao vào cuộc chơi này. Internet, đồng nghĩa với minh bạch, cởi mở và không mất tiền có vẻ như không tương hợp với những giá trị độc quyền, kinh nghiệm, chất lượng của những hãng thời trang danh tiếng. “Làm thế nào tiếp tục gìn giữ bí quyết, giá trị đặc biệt, quý hiếm khi mà internet đã trở thành phương tiện thông tin đại chúng và một thế hệ khách hàng mới có thói quen mua sắm trực tuyến, thỏa mãn nhu cầu của khách các thị trường mới nổi đang là điều làm đau đầu các CEO của những tập đoàn thời trang lớn. Việc phát trực tiếp những buổi trình diễn thời trang, giới thiệu trước tin tức, hình ảnh liên quan nhãn hiệu hoặc phỏng vấn các nhà sáng tạo và nhân vật nổi tiếng… để những người lướt web có cảm giác mình là khách hàng được ưu đãi và thúc đẩy doanh số là điều buộc các thương hiệu xa xỉ phải “mở lòng ra với thế giới”, Cathy phân tích.
Để tiếp cận với những người tiêu dùng trẻ, có hiểu biết về internet, LVMH đã đưa ra các chiến lược kỹ thuật số riêng biệt cho thương hiệu Fendi hay Kenzo (trong ảnh) và thành lập quỹ LVMH Luxury Ventures để đầu tư vào các dự án khởi nghiệp thời trang. Website “24Sevres” tự tin khi mang đến cho khách hàng những sản phẩm độc quyền, những lựa chọn “rất Paris” so các website bán hàng trực tuyến thời trang cao cấp khác. Trang web sẽ cung cấp các sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu lớn như Prada, Gucci, Valentino… và cả những thương hiệu trẻ như Kitsune hay APC, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm mua sắm tiện ích nhưng vẫn rất sang trọng”, CEO của LVMH Bernard Arnault cho biết.