Đại nhạc hội chống đói nghèo

Buổi hòa nhạc Global Citizen Live được trình chiếu online kéo dài trong suốt 24 giờ từ ngày 25/9, với sự góp mặt của các ca sĩ và ban nhạc nổi tiếng như BTS, Jennifer Lopez, Ed Sheeran, Coldplay, The Weekend, Andrea Bocelli, Stevie Wonder…

Sân khấu lễ khai mạc Global Citizen Live từ New York. Ảnh: GLOBAL CITIZEN
Sân khấu lễ khai mạc Global Citizen Live từ New York. Ảnh: GLOBAL CITIZEN

Nhạc hội nhằm nâng cao nhận thức và thu hút sự chú ý của công chúng vì mục tiêu xóa đói, giảm nghèo trên toàn thế giới.

Buổi biểu diễn đặc biệt này diễn ra khắp nơi trên thế giới. Tổng cộng 70 nghệ sĩ đã tham gia biểu diễn trực tuyến từ 15 thành phố, bao gồm một số sân khấu tập trung tại Lagos (Nigeria), Seoul (Hàn Quốc), Champ de Mars ở Paris (Pháp) và Công viên Trung tâm ở New York (Mỹ). Mục tiêu của chương trình nhằm gây quỹ và quảng bá cho chiến dịch mang tên “Kế hoạch phục hồi cho thế giới”, trong đó tập trung vào các mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, bất bình đẳng vaccine hay biến đổi khí hậu.

Ban tổ chức cho biết, đại nhạc hội Global Citizen Live có ý nghĩa quan trọng nhằm thu hút sự chú ý của công chúng trên các phương tiện truyền thông xã hội, đồng thời kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới, doanh nghiệp ủng hộ và hành động mạnh mẽ hơn đối với những mục tiêu trên. 

Sáng kiến ​​tổ chức buổi biểu diễn nằm trong chiến dịch của Global Citizen, một phong trào toàn cầu hoạt động vì mục tiêu chấm dứt tình trạng nghèo cùng cực vào năm 2030. Global Citizen có trụ sở chính tại New York (Mỹ), với các văn phòng tại Canada, Nam Phi, Australia, Đức và Anh, do Hugh Evans, Simon Moss, Wei Soo đồng sáng lập vào năm 2008.