Vẻ đẹp Việt trên nền giai điệu Kenny G

Sử dụng MV ca nhạc để quảng bá du lịch đang trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Nhờ sự kết hợp giữa âm nhạc, hình ảnh và nội dung, MV có khả năng thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả, đặc biệt là giới trẻ.
0:00 / 0:00
0:00
Vẻ đẹp Việt trên nền giai điệu Kenny G

Tiếp nối thành công tại đêm diễn của nghệ sĩ saxophone Kenny G vào tháng 11/2023, ngày 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam ra mắt MV “Going Home”, đây được kỳ vọng là một trong những MV có thể lan tỏa những giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam, góp phần quảng bá thúc đẩy du lịch của Việt Nam.

Đây là lần đầu Báo Nhân Dân tham gia quảng bá du lịch thông qua một MV. Với phần hậu kỳ được chỉnh sửa kỹ lưỡng, chỉn chu MV “Going Home” đưa người xem đi qua các địa danh mang những giá trị văn hóa, lịch sử của Hà Nội cũng như Việt Nam gồm: cầu Long Biên lúc bình minh, hồ Gươm những ngày cuối năm, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám… Thủ đô ngàn năm văn hiến hiện lên với vẻ đẹp vừa bình yên, lãng mạn vừa hào hùng, cổ kính trên nền những bản nhạc đã quen thuộc với hàng triệu khán giả trên khắp thế giới qua nghệ thuật trình bày điêu luyện của nghệ sĩ Kenny G.

Trước đây, đã có rất nhiều nghệ sĩ Việt Nam sản xuất những MV ca nhạc quảng bá các hình ảnh địa phương và gây được nhiều ấn tượng mạnh không chỉ với người Việt Nam mà cả với bạn bè quốc tế. Trong đó phải kể đến một số MV như MV “Đi về nhà” của ca sĩ Soobin Hoàng Sơn đặc biệt gây ấn tượng với các du khách Hàn Quốc. Hay MV “Đi theo bóng mặt trời” của ca sĩ Đen Vâu mang đến thông điệp tích cực về du lịch, khám phá những vùng đất mới. Hình ảnh những cung đường hoang sơ, những con người chân chất đã truyền cảm hứng. Sự xuất hiện của một nghệ sĩ gạo cội, có tầm ảnh hưởng quốc tế như Kenny G sẽ là một bước đệm cho các nghệ sĩ nước ngoài khác chọn Việt Nam là điểm đến. Với sự sáng tạo và đầu tư đúng đắn, việc sử dụng MV ca nhạc để quảng bá du lịch sẽ góp phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển bền vững và hiệu quả.