55 năm Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Được thành lập ngày 24-6-1966, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam là một trong những bảo tàng quốc gia có vị trí quan trọng nhất trong việc lưu giữ và phát huy di sản văn hóa nghệ thuật của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. 

55 năm Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Bảo tàng lưu giữ hơn 20 nghìn hiện vật, là những minh chứng sinh động cho dòng chảy phát triển của nền mỹ thuật Việt Nam từ thời tiền - sơ sử đến ngày nay, trong đó có 9 bảo vật quốc gia. 

Kỷ niệm thành lập, từ ngày 15 đến 24-6 nhiều hoạt động bằng hình thức online đang được đăng tải trên Website và Fanpage của Bảo tàng Mỹ thuật như: Giới thiệu 3DTour Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam; Giới thiệu về họa sĩ Nguyễn Đỗ Cung; 55 năm Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam; Giới thiệu Triển lãm “Mạch nối”; Giới thiệu bảo vật quốc gia…

Thi “Sáng tác lời mới dựa trên các bài bản ca Huế” 

Cuộc thi do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế phát động. Mọi công dân Việt Nam đều có thể tham gia theo hình thức cá nhân hoặc nhóm tác giả với số lượng không hạn chế. Tác phẩm dự thi là các bản ca Huế phổ biến  như Lưu thủy, Lộng điệp, Liên hoàn, Hồ quảng, Kim tiền, Xuân phong, Long hổ, Hành vân, Tương tư khúc…, phản ánh những thành quả của quân và dân Thừa Thiên Huế trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển quê hương đất nước, kết hợp bảo tồn - phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế. Ban tổ chức tiếp nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 30-9.