Sôi động các tour du lịch Tết

Chuẩn bị cho mùa cao điểm du lịch dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các doanh nghiệp dịch vụ lữ hành tại TP Hồ Chí Minh bắt đầu mở bán các tour với chương trình hấp dẫn. Thành phố kỳ vọng các tour trong nước và quốc tế sẽ góp phần thúc đẩy ngành du lịch phục hồi.
0:00 / 0:00
0:00
Dự kiến lượng du khách nước ngoài đến Việt Nam tăng mạnh trong dịp Tết.
Dự kiến lượng du khách nước ngoài đến Việt Nam tăng mạnh trong dịp Tết.

Khách đi du lịch tăng khoảng 30-40%

Theo dự báo của các doanh nghiệp dịch vụ lữ hành tại TP Hồ Chí Minh, thị trường du lịch Tết Quý Mão 2023 sẽ bùng nổ sau hai năm gặp nhiều hạn chế do dịch Covid-19. Dự báo, lượng khách dịp lễ, Tết cuối năm nay sẽ cao hơn năm ngoái khoảng 30-40% nên nhiều doanh nghiệp khởi động sớm mùa du lịch Tết với hàng loạt tour độc đáo.

Đặc biệt, các doanh nghiệp có chính sách ưu đãi với du khách đăng ký tour sớm. Theo đó, đầu tháng 11, nhiều công ty như Vietravel, Saigontourist, TSTtourist, Fiditour - Vietluxtour, BenThanh Tourist... đồng loạt tung cả trăm tour, tuyến, lịch trình du xuân đáp ứng nhu cầu du khách.

Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist sớm triển khai hơn 300 chương trình tour du lịch trong và ngoài nước, dự kiến phục vụ hơn 20 nghìn lượt du khách. Trong đó, chương trình ưu đãi có mức giảm cao nhất đến 10 triệu đồng/khách tour nước ngoài và giảm đến 500 nghìn đồng tour trong nước. Giám đốc Ban Tiếp thị và Truyền thông Đoàn Thị Thanh Trà thông tin, tour Tết trong nước có ngày khởi hành liên tục từ mồng 1 đến mồng 8 tháng Giêng năm Quý Mão 2023. Tour miền trung được khách quan tâm nhiều với những địa danh được ưa chuộng ở Huế, Đà Nẵng như Hội An, Cù lao Chàm, Bạch Mã, Bà Nà...

Do Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán gần nhau nên du khách gần như ưu tiên cho kỳ nghỉ dài dịp Tết Nguyên đán. Theo Giám đốc Trung tâm Du lịch khách lẻ BenThanh Tourist Thi Quốc Duy, nếu mùa du lịch Tết 2021 còn khá im ắng vì ảnh hưởng dịch Covid-19 thì các hành trình Tết Nguyên đán năm nay của công ty đã sôi động và đa dạng hơn với hơn 100 đường tour trong và ngoài nước đang được mở bán.

Tương tự, Công ty du lịch Vietravel dự kiến sẽ phục vụ gần 190 nghìn lượt khách. Với “Tuần lễ mở mùa Tết 2023”, chương trình khuyến mãi có tổng giá trị giải thưởng, quà tặng lên đến 12 tỷ đồng, trong đó, ưu đãi giảm giá nhóm lên đến 9 triệu đồng. Do đó, từ khi công ty công bố sản phẩm và chương trình khuyến mãi Tết đã có hơn 3.000 lượt khách hàng đăng ký mua tour. Các tour trong nước như miền bắc, Bắc Trung Bộ, Phú Quốc; các tour du lịch nước ngoài như các nước Đông Nam Á, Hàn Quốc, Nhật Bản, nhận được nhiều quan tâm của du khách. Giám đốc Ban Tiếp thị Nguyễn Nguyệt Vân Khanh cho biết, công ty chuẩn bị khoảng 200 chương trình tour Tết đa dạng với mức giá hấp dẫn, tần suất khởi hành liên tục... để khách hàng dễ dàng chọn lựa.

Còn tại Công ty lữ hành Fiditour - Vietluxtour, do Tết Nguyên đán 2023 khá cận Tết Dương lịch nên các chương trình tour Tết được công ty này chuẩn bị khá sớm. Tổng Giám đốc Công ty lữ hành Fiditour - Vietluxtour Trần Thế Dũng cho hay, khách đăng ký tour trọn gói mùa Tết năm nay dự đoán sẽ cao hơn năm ngoái khoảng hơn 30% vì tình hình dịch đã được kiểm soát, các dịch vụ tour trọn gói có giá tốt đã được đặt cọc sớm. Các chương trình Tết Nguyên đán năm nay của Fiditour - Vietluxtour đa dạng các tuyến trong và ngoài nước, đặc biệt là các tuyến Đông Bắc Á như Hàn Quốc, Nhật Bản mở lại khá sôi động. Trong nước vẫn là các tuyến luôn đứng tốp quanh năm như Phú Quốc, Đà Nẵng - Huế, Hà Giang, Côn Đảo...

Theo Giám đốc Marketing và Truyền thông Công ty TSTtourist Nguyễn Minh Mẫn, điểm tích cực của dịp Tết Nguyên đán năm nay là cả tour trong nước và nước ngoài đều được khách quan tâm nhiều và từ khá sớm. Sau hơn hai tuần công bố các sản phẩm tour Tết Nguyên đán, lượng khách đặt tour tăng nhanh. Trong đó, nhóm tour gia đình chiếm tỷ lệ hơn 60%, còn lại là khách hàng cá nhân. Số lượng khách năm nay đi chơi Tết sẽ rất đông vì dịch bệnh đã được kiểm soát.

Sôi động các tour du lịch Tết ảnh 1

Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng các tour du lịch cao điểm Tết 2023 một cách đa dạng và hấp dẫn.

Lấp lánh hơn trên bản đồ du lịch

Chia sẻ về hoạt động du lịch dịp Tết Nguyên đán này với Thời Nay, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, ngành du lịch phối hợp chính quyền các quận, huyện và thành phố Thủ Đức xây dựng ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng để quảng bá, xúc tiến và khai thác. Mới đây nhất, Sở phối hợp quận Tân Bình, quận Gò Vấp và các công ty du lịch khảo sát hai sản phẩm “Gò Vấp - Trăm năm tìm lại dấu xưa” và “Tân Bình - Biết bao điều thú vị”. Hai sản phẩm du lịch mới này cùng với hàng chục sản phẩm trước đó sẽ giới thiệu cho du khách giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống của địa phương, công trình kiến trúc tôn giáo đặc sắc, trải nghiệm thú vị.

Bên cạnh đó, ngành du lịch thành phố sẽ tiếp tục khảo sát thêm nhiều điểm đến, xây dựng sản phẩm mới, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với thành phố dịp cuối năm và Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán. Trước mắt, ngành du lịch thành phố đã chuẩn bị các sản phẩm và sự kiện cho đợt đón khách quốc tế vào dịp lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch tới. Bên cạnh đó, sẽ đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, đón khách quốc tế cho các sự kiện như lễ hội khinh khí cầu, tuần lễ du lịch, tuần lễ du lịch MICE thế giới…

Nhằm tăng cường thu hút, trải nghiệm cho du khách và người dân mùa lễ hội xuân và Tết, ngành du lịch thành phố còn xây dựng một hệ sinh thái liên kết giải pháp công nghệ thông tin có mối liên hệ chặt chẽ, sử dụng nguồn cơ sở dữ liệu chia sẻ giúp du khách, người dân tra cứu thông tin du lịch. Du khách có thể đặt vé vận chuyển, chọn lựa đặt phòng lưu trú, tìm hiểu đặc sản kết hợp mua sắm sử dụng dịch vụ… Các ứng dụng công nghệ thông tin đã và đang được Sở Du lịch thành phố phối hợp liên ngành cùng cộng đồng doanh nghiệp triển khai là vận hành ứng dụng phần mềm (app) du lịch thông minh trên nền tảng Android và iOS; nâng cấp Cổng thông tin điện tử của Sở, xây dựng và vận hành riêng trang web thông tin giới thiệu du lịch thành phố visithcmc.vn; vận hành đa dạng trang thông tin trên mạng xã hội như Facebook, YouTube, Instagram...

Mặt khác, ngành du lịch thành phố đã chuyển trọng tâm từ quảng bá sản phẩm, dịch vụ sang quảng bá duy trì hình ảnh điểm đến để giữ mối liên hệ với khách du lịch trong nước, quốc tế và từng bước chinh phục lại thị trường truyền thống, cũng như mở cửa những thị trường tiềm năng. Trong xu hướng chuyển số cho doanh nghiệp du lịch Việt Nam trong năm 2023 và những cơ hội mới cho ngành du lịch TP Hồ Chí Minh cũng kịp thời đưa ra những giải pháp thích ứng thị trường, hướng đến sản phẩm du lịch số.

Trong 10 tháng của năm 2022, ngành du lịch thành phố đã đón 2,6 triệu lượt khách du lịch quốc tế và gần 25 triệu lượt khách du lịch nội địa, với tổng doanh thu đạt 105.578 tỷ đồng. Như vậy, đến thời điểm này, du lịch TP Hồ Chí Minh đã vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra là năm 2022 đón tổng cộng

25 triệu lượt khách du lịch, trong đó, hơn 2 triệu lượt khách quốc tế. Từ đó, định vị của du lịch thành phố trên bản đồ thế giới ngày càng được khẳng định với nhiều giải thưởng uy tín liên tiếp được trao trong năm 2022 như điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á; điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á và cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á; điểm đến du lịch nội địa được yêu thích nhất theo báo cáo của Agoda; điểm đến hấp dẫn nhất khu vực trong mùa du lịch cao điểm hè...

Ngành du lịch thành phố cũng đã cập nhật 366 tài nguyên du lịch đặc sắc trên ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động. Kỳ vọng đề ra là sẽ tiếp tục cho ra mắt nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, mới lạ, chất lượng dịch vụ cao, góp phần phục hồi du lịch, phát triển kinh tế-xã hội của thành phố.