Vòng chung kết tin học thế giới MOS World Championship (MOSWC) 2020-2021

Đoàn Việt Nam đã giành 1 Huy chương vàng và 1 Huy chương bạc tại vòng chung kết tin học thế giới MOS World Championship (MOSWC) 2020-2021.

Vòng chung kết tin học thế giới MOS World Championship (MOSWC) 2020-2021

Chủ nhân Huy chương vàng là Nguyễn Quốc Huy, Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) với nội dung Microsoft Word 2016 và Huy chương bạc thuộc về Nguyễn Đức Phát, sinh viên lớp KTN59ĐH, Đại học Hàng hải Việt Nam với bộ môn Microsoft Excel 2016. Đây cũng là thành tích tốt nhất đến nay của đoàn Việt Nam khi dự thi bộ môn Excel tại vòng chung kết thế giới. Cuộc thi năm nay thu hút hơn 200.000 thí sinh đến từ 108 nước tham gia.

* “Danang in my heart” là cuộc thi ảnh do Sở Du lịch TP Đà Nẵng và HanaTour đồng tổ chức, diễn ra từ nay đến hết ngày 20/12. Đối tượng dự thi là những người Hàn Quốc đang sinh sống tại Việt Nam và Hàn Quốc. Người dự thi chia sẻ những khoảnh khắc đẹp như hình ảnh/ đoạn phim của chuyến đi Đà Nẵng trước đây cùng từ khóa #dananginmyheart và tìm kiếm lượt yêu thích từ cộng đồng Instagram. Bài dự thi thuộc top 26 bài đăng được yêu thích nhất và có nội dung tốt nhất do Ban tổ chức bình chọn sẽ thắng giải Danang Fantastic Heart là một chuyến du lịch trọn gói dành cho hai người.

* Địa chỉ http://qcv.tainangviet.vn/binh-chon đã chính thức kích hoạt để độc giả trong và ngoài nước bình chọn 10 cá nhân xuất sắc từ 20 đề cử cho Giải thưởng Khoa học - công nghệ Quả cầu vàng năm nay. Các đề cử được chọn lọc từ 66 hồ sơ giới thiệu thuộc năm lĩnh vực: công nghệ thông tin, chuyển đổi số và tự động hóa; công nghệ y - dược; công nghệ sinh học; công nghệ môi trường và  công nghệ vật liệu mới sau ba tháng phát động. Thời gian bình chọn kết thúc vào ngày 25/11. Đây là giải thưởng nhằm phát hiện, tôn vinh các tài năng trẻ không quá 35 tuổi có thành tích xuất sắc về khoa học - công nghệ.