Trường đại học Y Hà Nội lần đầu vào Xếp hạng đại học thế giới Times Higher Education

Theo công bố Xếp hạng đại học thế giới Times Higher Education 2025, Trường đại học Y Hà Nội lần đầu có tên trong Xếp hạng, ở vị trí thuộc nhóm 801-1.000.
 Trường đại học Y Hà Nội (Ảnh: HMU)
Trường đại học Y Hà Nội (Ảnh: HMU)

Trường đại học Y Hà Nội cho biết, việc có tên trong xếp hạng uy tín quốc tế Times Higher Education, đứng trong nhóm 801-1.000, đánh dấu sự phát triển của nhà trường và phản ánh nỗ lực vượt bậc trong nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu và hợp tác quốc tế. Đây là lần đầu tiên Trường đạt được vị trí này, như một minh chứng cho chiến lược đổi mới toàn diện mà trường đã áp dụng trong những năm qua.

Trong Xếp hạng đại học thế giới Times Higher Education 2025, có 2.857 cơ sở giáo dục đại học vào danh sách.

Trường đại học Y Hà Nội và các chỉ số trong Xếp hạng

Trường đại học Y Hà Nội và các chỉ số trong Xếp hạng

Bảng Xếp hạng đại học thế giới của Times Higher Education (THE) được công bố hằng năm, là một trong những công cụ quan trọng để các trường đại học trên toàn cầu đánh giá và so sánh chất lượng giảng dạy, nghiên cứu cũng như tầm nhìn quốc tế.

Bảng xếp hạng này được dựa trên các chỉ số, được xem xét kỹ lưỡng nhằm phản ánh toàn diện khả năng của một cơ sở đại học trong việc cung cấp môi trường học tập và nghiên cứu xuất sắc và khả năng đóng góp vào cộng đồng toàn cầu.

Trường đại học Y Hà Nội cho biết trong những năm gần đây đã chú trọng đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại phục vụ nghiên cứu và giảng dạy, đẩy mạnh hợp tác quốc tế, tạo điều kiện cho sinh viên và giảng viên tiếp cận với các chương trình trao đổi học thuật và nghiên cứu tiên tiến. Điều này nhằm giúp nâng cao chất lượng giảng dạy đồng thời phát triển năng lực nghiên cứu trong các lĩnh vực như y học, công nghệ sinh học và các chuyên ngành liên quan đến chăm sóc sức khỏe.

Theo Nhà trường, lọt vào xếp hạng này sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn cho Trường trong việc thu hút đầu tư từ các tổ chức quốc tế, gia tăng sự công nhận của cộng đồng học thuật quốc tế, và nâng cao uy tín của trường trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành y tế Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.