Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội công bố điểm sàn xét tuyển đại học năm 2023

Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) vừa thông báo điểm sàn xét tuyển (ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào) cho các ngành đào tạo trình độ đại học năm 2023
Sinh viên Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội thực hành trong phòng thí nghiệm.
Sinh viên Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội thực hành trong phòng thí nghiệm.

Theo đó, điểm xét tuyển cho các ngành đào tạo trình độ đại học của Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội năm 2023 thấp nhất là 18 điểm.

STT

Tên ngành

Mã ngành

Điểm sàn

Tổ hợp xét tuyển

1.

Công nghệ sinh học – Phát triển thuốc

7420201

21

A00, A02, B00, D08

2.

Hóa học

7440112

19

A00, A06, B00, D07

3.

Khoa học vật liệu tiên tiến và Công nghệ Nano

7440122

20

A00, A02, B00, D07

4.

Khoa học Môi trường Ứng dụng

7440301

18

A00, A02, B00, D07

5.

Toán ứng dụng

7460112

19

A00, A01, B00, D07

6.

Khoa học dữ liệu

7460108

22

A00, A01, A02, D08

7.

Công nghệ thông tin – Truyền thông

7480201

23

A00, A01, A02, D07

8.

An toàn thông tin

7480202

22

A00, A01, A02, D07

9.

Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử

7510203

20

A00, A01, A02, D07

10.

Kỹ thuật Hàng không

7520120

20

A00, A01, A02

11.

Khoa học Vũ trụ và Công nghệ Vệ tinh

7520121

18

A00; A01; B00; D07

12.

Kỹ thuật ô tô

7520130

20

A00, A01, A02, D07

13.

Kỹ thuật điện và Năng lượng tái tạo

7520201

20

A00, A01, A02, D07

14.

Vật lý kỹ thuật – Điện tử

7520401

20

A00, A01, A02, D07

15.

Khoa học và Công nghệ thực phẩm

7540101

20

A00, A02, B00, D07

16.

Khoa học và Công nghệ y khoa

7720601

21

A00, A01, B00, D07

Điểm sàn xét tuyển sẽ được áp dụng cho những thí sinh nộp hồ sơ theo hình thức xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực đợt 3 do trường tổ chức và theo hình thức sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Thời gian nhận hồ sơ đợt 3 từ ngày 18 đến 22/7.

Tiêu chí nộp hồ sơ đợt 3 gồm: thí sinh có điểm trung bình cộng các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin năm lớp 11, 12 đạt từ 6,5 trở lên; tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông với tổ hợp xét tuyển đại học 3 trong 5 môn: Toán, Lý, Hóa, Sinh, tiếng Anh và có điểm đạt từ điểm sàn xét tuyển (Tổ hợp tính điểm là tổ hợp xét tuyển tương ứng của từng ngành).

Trong đợt 3, Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh 14 chương trình cấp đơn bằng gồm Công nghệ sinh học-Phát triển thuốc; Khoa học Vật liệu tiên tiến và Công nghệ nano, Khoa học Vũ trụ và Công nghệ Vệ tinh, Kỹ thuật điện và Năng lượng tái tạo, Khoa học Môi trường Ứng dụng, Khoa học và Công nghệ thực phẩm, Khoa học và Công nghệ y khoa, An toàn thông tin, Hóa học, Toán ứng dụng, Vật lý kỹ thuật-Điện tử, Kỹ thuật hàng không, Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử và Kỹ thuật ô tô và một chương trình cấp song bằng Việt-Pháp ngành Hóa học.

Đối với các thí sinh đăng ký nguyện vọng vào trường qua cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Mã trường: KCN), điểm sàn được tính trên tổ hợp môn theo các ngành đã đăng ký. Riêng với ngành Kỹ thuật hàng không, trường sẽ chỉ tuyển sinh thông qua xét kết quả thi đánh giá năng lực do trường tổ chức.

Có thể bạn quan tâm

Hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số

Sáng 6/12 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số”. Đây là nhiệm vụ mang ý nghĩa chiến lược trong xây dựng xã hội học tập, thu hẹp chênh lệch vùng miền và phát triển con người Việt Nam trong giai đoạn mới.

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.