Niềm phấn khởi từ năm học tới

Thầy giáo Ðỗ Quang Trường, Hiệu trưởng Trường THCS Dương Quỳ (huyện Văn Bàn, Lào Cai) không giấu được niềm hân hoan khi nhắc đến chính sách miễn học phí cho tất cả học sinh trên toàn quốc. Quyết sách đúng đắn này đã nhanh chóng lan tỏa niềm vui đến hàng triệu gia đình, đồng thời khẳng định Ðảng, Nhà nước luôn xem giáo dục là quốc sách hàng đầu.
Từ tháng 9 năm 2025, học sinh các cấp học trên toàn quốc được miễn học phí.
Từ tháng 9 năm 2025, học sinh các cấp học trên toàn quốc được miễn học phí.

Học phí không còn là nỗi lo

Trước năm 2021, Dương Quỳ vẫn thuộc xã miền núi thuộc khu vực III của huyện Văn Bàn, học sinh được giảm học phí, chỉ đóng khoảng 10 nghìn đồng/học sinh/tháng. Sau khi xã về đích nông thôn mới, học sinh các cấp học phải đóng 100% mức học phí, mỗi tháng 60 nghìn đồng. Trên thực tế, Dương Quỳ là một trong những xã có tỷ lệ người lao động đi làm ăn xa khá cao, con trẻ lớn lên thường nhờ cậy ông bà nuôi dưỡng. Trong bối cảnh đó, giáo viên chủ nhiệm thu học phí hộ nhà trường càng khó khăn hơn. Bão Yagi đã gây hậu quả nặng nề ngay sau ngày khai giảng năm học mới, địa phương cũng như trường bị ảnh hưởng nặng nề, vì thế năm nay học sinh được miễn học phí. Tuy nhiên, nỗi canh cánh về đóng học phí với phụ huynh vẫn luôn thường trực. Cho nên, “khi nhận thông tin miễn học phí trên toàn quốc, chúng tôi thật sự rất vui mừng”, thầy Trường chia sẻ.

Với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, niềm vui nhân lên gấp bội. Nhà em Hà Đình Quân ở cách trung tâm xã Dương Quỳ 8 km. Bố bỏ đi biệt tích, mẹ lấy chồng mới, Quân sống với bà nội đã già yếu. Thấu cảm với hoàn cảnh của em, thầy hiệu trưởng kêu gọi và nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ cộng đồng. Có cuốn sổ tiết kiệm, sắp tới không phải đóng học phí, Quân càng yên tâm học hành để tự tin và cố gắng giành được suất học bổng vào lớp 10 công lập. Nhiều năm gắn bó với nghề giáo, gần gũi với học sinh, phụ huynh, chứng kiến đời sống vất vả của bà con, Hiệu trưởng Đỗ Quang Trường luôn trăn trở làm thế nào để giúp đỡ các em học sinh. Ngoài giờ học, thầy trò tăng gia trồng rau, củ, quả để cải thiện bữa ăn bán trú luôn bảo đảm có đủ rau xanh, gia đình các em không phải đóng tiền.

Đón nhận thông tin, thầy Trần Đức Thanh, giáo viên Trường THCS Dương Quỳ bày tỏ: “Lần đầu tiên Nhà nước ban hành chính sách miễn toàn bộ học phí từ mầm non đến hết THPT, tôi rất vui mừng vì nhận thấy một chính sách có tác động tích cực, mạnh mẽ đến tất cả đối tượng toàn ngành giáo dục. Nhiều năm nay tôi vẫn thu xếp thời gian phụ đạo toán cho học sinh hầu hết có gia cảnh khó khăn, với mong muốn các em có tâm thế tốt nhất cho kỳ thi vào cấp ba.

Trường THCS Chiềng An có hơn 500 học sinh, chủ yếu là con em dân tộc Thái, Mông. Trường nằm trên địa bàn thành phố Sơn La cho nên học sinh không được hưởng chế độ giảm học phí, mặc dù nhiều người dân đời sống còn nhiều khó khăn. Khoản học phí hiện tại trường đang thu ở năm học này 52 nghìn đồng/học sinh mỗi tháng. Với những gia đình đông con đều ở độ tuổi đến trường, thu nhập thấp, đây là nguồn hỗ trợ đáng quý. Chính sách miễn học phí thật sự có ý nghĩa lớn trong bối cảnh hiện nay, đặc biệt là ở khu vực nông thôn, miền núi, giúp hạn chế tình trạng học sinh nghỉ và bỏ học. “Với những trường nghèo, còn nhiều khó khăn như Chiềng An, học sinh, phụ huynh sẽ không còn nỗi lo đóng học phí”, Hiệu trưởng Phạm Thái Hưng khẳng định.

Cô giáo Trần Thị Thu Hằng, Hiệu trưởng Trường THPT A Lưới (Thành phố Huế) hồ hởi chia sẻ, quyết định miễn học phí cho học sinh các cấp học là tin vui tác động rất lớn đến bà con Vân Kiều, Pa Cô trên vùng đất nghèo vốn có truyền thống hiếu học. Chính sách ưu việt tiếp sức khiến cô trò và nhà trường càng nỗ lực phấn đấu dạy tốt, học tốt.

Niềm vui lan tỏa đến tất cả gia đình có con ở độ tuổi đi học. Vợ chồng chị Mai Thị Hà ở huyện A Lưới chủ yếu làm nông, có làm thêm nghề dệt zèng truyền thống. Chăm chỉ làm lụng, quanh năm trồng lúa, trồng màu, nuôi bò, lợn... nhưng chi tiêu trong gia đình vẫn thiếu trước hụt sau. Giờ đây, nghe chủ trương miễn học phí, họ vô cùng vui mừng vì đỡ được phần nào nỗi lo nuôi ba con ăn học.

Để trọn vẹn hơn cho một chủ trương hợp lòng dân

Xác định đầu tư cho giáo dục phải đi đầu, Nghị quyết 54 của HĐND thành phố Hải Phòng đã được thông qua năm 2019, trong đó có nội dung miễn học phí cho các bậc học từ mầm non đến THPT. Là địa phương đầu tiên cả nước thực hiện chính sách này, mỗi năm Hải Phòng dành gần 1% ngân sách thu nội địa để miễn học phí cho học sinh. Năm học 2020-2021 đánh dấu việc học sinh mầm non đến THCS ở TP Hải Phòng chính thức được miễn 100% học phí, học sinh THPT được miễn học phí từ năm học 2021-2022. Ngân sách thành phố cấp trực tiếp kinh phí hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục theo quy định, với mức học phí tương ứng từng cấp. Việc cấp kinh phí hỗ trợ các cơ sở giáo dục được quyết toán đầy đủ, công khai, minh bạch theo từng năm học. Nghị quyết 54 đã thật sự đi vào cuộc sống qua 5 năm, con em lao động, công nhân các khu công nghiệp, người lao động ngoại tỉnh cũng được miễn học phí, qua đó, góp phần thu hút lao động ngoại tỉnh về sống và làm việc tại Hải Phòng, đóng góp thúc đẩy an sinh xã hội, phát triển kinh tế.

Đến năm học 2024-2025 này, toàn quốc đã có thêm 9 tỉnh, thành phố là Quảng Ninh, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Quảng Nam, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương và Long An cũng thực hiện chính sách miễn học phí. Một số địa phương miễn học phí cho học sinh cả trong và ngoài công lập, nhằm bảo đảm công bằng trong giáo dục.

Theo ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế, năm học 2024 - 2025, mức thu học phí của địa phương áp dụng ở khu vực thành thị tương đối thấp, chỉ từ 86.000 - 166.000 đồng/học sinh/tháng tùy theo cấp học. Chính sách miễn giảm học phí đối với các đối tượng như con gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh tiểu học, trẻ em mầm non 5 tuổi... được rà soát, thực hiện sâu sát mỗi năm. Mức thu học phí từ năm học 2017 - 2018 đến nay vẫn giữ nguyên. Ông Tân cho rằng, không tăng học phí góp phần chia sẻ khó khăn, giảm bớt gánh nặng tài chính cho nhân dân. Tuy nhiên, có địa phương miễn học phí, có nơi không đã vô tình tạo ra khoảng cách, sự thiếu công bằng trong tiếp cận tri thức cũng như cơ hội học tập, chưa kể nảy sinh tình trạng so bì, kỳ thị có thể xảy ra ở các vùng giáp ranh khi học sinh tỉnh này thì được miễn phí, học sinh tỉnh kia thì không. Các thầy, cô giáo khi đi tập huấn chuyên môn hay “tị” nhau, rằng nước chảy chỗ trũng, học sinh các tỉnh giàu được miễn học phí, trong khi tỉnh nguồn lực eo hẹp thì người dân lại phải đóng khoản này.

Bên cạnh miễn học phí, người dân mong muốn Nhà nước mở thêm trường để sĩ số các lớp bớt đông, học sinh học trường công lập không phải đi quá xa, được Nhà nước quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học để đáp ứng thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 hiệu quả hơn. Thực tế ngành giáo dục các địa phương chủ động huy động nguồn lực đầu tư cho giáo dục, tuy nhiên trên hết vẫn cần một chính sách bài bản, có tính căn cơ bảo đảm nền móng vững chắc để phát triển.

Đánh giá cao chủ trương nhân văn của Đảng, Nhà nước, tuy nhiên vẫn còn không ít phụ huynh băn khoăn tình trạng “học chính thành học phụ, học phụ mới là học chính, thu tiền chính chỉ là phụ mà phụ thu mới là chính”. Lý giải điều này, một phụ huynh có hai con đang độ tuổi đi học trường công lập ở quận Cầu Giấy cho biết, tiền học mỗi tháng đóng cả chục triệu đồng, vài trăm nghìn đồng miễn học phí cũng chỉ giảm được một phần nhỏ. Các khoản thu có thể liệt kê khá dài như tổ chức phục vụ, quản lý vệ sinh bán trú, dịch vụ phục vụ ăn sáng; dịch vụ chăm sóc, khám sức khỏe định kỳ, các hoạt động trải nghiệm, tiền nước uống, ăn bán trú…

Một buổi giáo dục kỹ năng phòng chống cháy nổ và an toàn trường học tại Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt (Hà Nội).

Một buổi giáo dục kỹ năng phòng chống cháy nổ và an toàn trường học tại Trường Tiểu học

Lý Thường Kiệt (Hà Nội).

Chính sách nhân văn và hợp lòng dân này bảo đảm cơ hội học tập tốt nhất cho học sinh ở mọi địa bàn, độ tuổi. Cùng với đó, ngành giáo dục có thêm điều kiện để nâng cao chất lượng toàn diện và xây dựng môi trường học đường lành mạnh, thân thiện, hạnh phúc.

Có thể bạn quan tâm

Thầy Lường Văn Độ hằng ngày chăm sóc trẻ, mỗi cuối tuần vượt gần 100 km đường rừng để học nâng chuẩn.

Hành trình học tập để thay đổi, thích ứng

Sau 7 năm triển khai Đề án 33 (Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025), hơn 300.000 giáo viên mầm non đã tiếp tục hành trình học tập nâng cao trình độ không chỉ đạt chuẩn mà còn để dẫn dắt hành trình phát triển toàn diện của trẻ nhỏ, thích ứng với một thế giới đang đổi thay từng ngày.

Nhân viên y tế ở Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An bị người nhà bệnh nhân đâm ngày 23/10/2025 phải đi cấp cứu. Ảnh | Báo Tiền phong

Áo blouse trắng giữa vòng vây bạo lực

Ở nơi được coi là “điểm tựa cuối cùng của sự sống”, những lời quát mắng, cú giật áo hay nắm đấm bất ngờ đang trở thành nỗi ám ảnh của không ít bác sĩ.

Gắn kết giữa giảng dạy lý thuyết và mô hình thực hành, nghiên cứu khoa học giúp nhiều học sinh trường THPT chuyên Lê Khiết đạt kết quả cao tại các kỳ thi Quốc gia.

80 năm vun đắp mạch nguồn tri thức

Ngay sau Cách mạng Tháng Tám thành công, đất nước giành độc lập, tỉnh Quảng Ngãi thành lập Trường trung học Lê Khiết với sứ mệnh phục vụ sự nghiệp giáo dục, nâng cao trình độ văn hóa cho nhân dân.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội động viên thí sinh tại một điểm thi vào lớp 10 năm học 2025-2026.

Nhiều thay đổi, áp lực cạnh tranh không giảm

Kỳ thi vào lớp 10 năm nay cho thấy nỗ lực cải cách: Từ đề thi nhân văn, phân luồng mở rộng đến quy chế tuyển sinh điều chỉnh. Nhưng cánh cổng trường công vẫn chật, không ít thí sinh điểm cao vẫn trượt, chọn trường theo học càng bó hẹp, chênh vênh.

Drone được sử dụng hiệu quả trong nông nghiệp. Ảnh | Agridrone

Tạo đà phát triển drone dân dụng

Bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 2010, ban đầu thiết bị máy bay không người lái (drone) chủ yếu là những chiếc flycam phục vụ sở thích cá nhân và quay phim. Nhưng chỉ trong một thập kỷ, thị trường drone nội địa đã phát triển mạnh mẽ với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Nhiều trạm y tế xã vắng bệnh nhân.

Vì sao nhiều bệnh nhân vượt tuyến?

Tại những trạm y tế xã, phòng khám thưa vắng bệnh nhân, thiết bị y tế lạc hậu, bác sĩ làm việc trong cảnh thiếu thốn đủ bề. Trong khi đó, ở các bệnh viện tuyến Trung ương, từng hàng dài người bệnh kiên nhẫn ngồi chờ đến lượt khám, bất chấp chật chội và quá tải.

Thầy cô đồng hành với học sinh trước ngày thi tốt nghiệp THPT.

Cải cách và kỳ vọng

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2025 chính thức diễn ra vào ngày 26 và 27/6, với hơn 1,17 triệu thí sinh tham dự trên toàn quốc, lần đầu tiên áp dụng đồng thời hai chương trình giáo dục phổ thông 2006 và 2018.

Chiếc nón lá truyền thống đã có mặt trong những tiết học của thầy và trò Trường THCS Gia Thanh, huyện Phù Ninh, Phú Thọ.

Hướng tới nền giáo dục toàn diện và công bằng

Các trường tiểu học, THCS dạy học hai buổi/ngày, không thu phí từ năm học 2025–2026 là một chủ trương lớn, thể hiện tầm nhìn chiến lược và tinh thần cải cách sâu sắc của Ðảng trong lĩnh vực giáo dục. Ðây không chỉ là biện pháp tổ chức lại thời lượng học tập, mà là bước chuyển căn bản hướng tới một nền giáo dục công bằng, hiện đại và nhân văn - một phép thử đối với năng lực hành động của toàn ngành giáo dục.
TS Vũ Minh Ngọc (ngoài cùng, bên trái) và các nhà khoa học Việt Nam bên lề một hội thảo quốc tế. Ảnh | NVCC

“Tái khởi động điện hạt nhân là quyết định hợp lý cho nhu cầu cấp bách”

Là người Việt Nam duy nhất được trao giải thưởng tiến sĩ xuất sắc nhất châu Âu ngành địa vật liệu (năm 2013), giải thưởng Itasca (năm 2020), tham gia 5 dự án quốc tế lớn (DECOVALEX, EURAD), Tiến sĩ Vũ Minh Ngọc (sinh năm 1983, tại Nam Ðịnh) hiện phụ trách toàn bộ các dự án nghiên cứu về địa cơ học tại Viện Nghiên cứu chất thải hạt nhân của Pháp. Trong chuyến trở về Việt Nam gần đây, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với anh để hiểu rõ hơn về công việc hết sức thú vị này.
(Ảnh: Nawakara)

Cẩn trọng với IoT

Với sự phát triển của Internet và hạ tầng mạng toàn cầu, IoT đã và đang thẩm thấu vào mọi khía cạnh của cuộc sống hằng ngày. Giờ đây, việc điều khiển các thiết bị gia dụng trong gia đình hay điều hành sản xuất tại một doanh nghiệp ở cách nửa vòng trái đất không còn là điều viễn tưởng. Nhưng song song với những lợi ích to lớn mà IoT đem lại cũng tồn tại nhiều rủi ro về an toàn và bảo mật.
Một tiết học tại Trường THCS Đống Đa (Hà Nội).

Thay đổi để tốt hơn

Câu chuyện về dạy thêm, học thêm ở bậc học phổ thông vốn đã có quy chế từ năm 2012, tuy nhiên vừa qua lại dấy lên sự quan tâm của toàn xã hội, khi Thông tư 29/2024/TT-BGDÐT (gọi tắt Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm do Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD-ÐT) ban hành chính thức có hiệu lực từ ngày 14/2.
Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt. Ảnh trong bài | LÂM VIÊN

Cơ hội lớn từ nguồn sức mạnh nguyên tử

Những quyết định mới nhất của Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng cuối tháng 11 và nghị quyết của Quốc hội ngày 30/11/2024 đã đưa đất nước hòa chung vào không khí đặc biệt sôi động, dấu hiệu của một giai đoạn chuyển mình mang tính cách mạng. Trong đó nghị quyết về phát triển điện hạt nhân (ĐHN) đã được dư luận đông đảo đồng tình.
PGS, TS Nguyễn Thiên Tạo tại buổi giảng đại chúng về quản lý tai nạn rắn độc.

Giá trị của dữ liệu về các loài rắn độc Việt Nam

Dữ liệu về các loài rắn độc tại Việt Nam, hay nói nôm na là những thông tin về đa dạng các loài, nơi phân bố, độc tố của từng loài, dịch tễ rắn độc cắn như thời điểm, độ tuổi, giới tính bị tai nạn rắn cắn… Có nghĩa là rất nhiều trường thông tin phải thu thập, phân tích và chỉ có thể đạt được sau nhiều năm đặt chân đến hầu hết các cánh rừng ở Việt Nam và các địa phương có rắn độc phân bố để nghiên cứu. Đó là hành trình 20 năm nghiên cứu của PGS, TS Nguyễn Thiên Tạo, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.
Một buổi tọa đàm lấy ý kiến điều chỉnh sửa đổi Dự thảo quy chế tuyển sinh 2025 tại Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nâng cao chất lượng, tạo điều kiện tốt hơn cho người học

Kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp 2025 đánh dấu lứa thí sinh đầu tiên tốt nghiệp THPT theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Thời gian này, bộ quy chế tuyển sinh dù đòi hỏi gấp rút phải hoàn thiện để sớm ban hành, nhưng vẫn cần sự cân nhắc kỹ lưỡng, sao cho mỗi sự thay đổi, điều chỉnh đều trên nguyên tắc phải tạo điều kiện và mang lại hiệu quả cao nhất cho việc học cũng như công tác tuyển sinh.
Nhà giáo, nhà thơ Bùi Công Minh trong buổi Gặp mặt Kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Trường ĐHSP Hà Nội (1964-2024).

Ấp ủ lửa nghề đượm mãi

Trong buổi gặp mặt kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Trường đại học Sư phạm Hà Nội, ông Nguyễn Xuân Huỳnh cùng các cựu sinh viên Ngữ văn khóa 1964-1967, nhóm mà họ vẫn tự định danh là Bạn văn 64-67, đã trao tặng cho khoa bức ảnh Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, giáo viên, sinh viên của trường ngày 21/10/1964. Trong ảnh, bên cạnh các bạn, ông Huỳnh nổi bật bởi gương mặt dù đang chăm chú lắng nghe, vẫn ngời lên hạnh phúc khi được đứng bên cạnh Người.
Diamond Lotus Riverside đạt đồng thời 2 chứng nhận CTX là LEED GOLD và LOTUS GOLD.

Tăng tốc đột phá và phát huy hiệu quả

Theo Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC, thuộc Ngân hàng thế giới), đến hết tháng 9/2024, Việt Nam có tổng số 514 công trình xanh (CTX), tương đương với 12.241 triệu m 2 sàn đạt chứng nhận xanh. So với cùng kỳ năm ngoái, số CTX đã tăng hơn 200 công trình. Và nếu so với con số hơn 300 CTX được phát triển trong vòng 15 năm trước, thì sự gia tăng CTX trong 1 năm qua thật sự đột phá ấn tượng. Ðiều này cho thấy, phát triển CTX không còn là xu thế mà ngày càng thực chất hơn.
Cán bộ nghiên cứu đang khảo sát một thảm cỏ biển.

“Bể chứa” carbon từ thảm cỏ biển

Trong bối cảnh Việt Nam đang hình thành tín chỉ carbon cho thị trường, các nhà khoa học của Viện Tài nguyên và Môi trường biển (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) đã nghiên cứu và đưa ra bộ số liệu, thông tin hoàn chỉnh về hàm lượng, trữ lượng carbon hữu cơ của các thảm cỏ biển nước ta. Kết quả này góp phần cung cấp luận cứ khoa học để Việt Nam chuẩn bị tham gia vào thị trường carbon trong khu vực và trên thế giới.
Các chuyên gia bàn về giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh trong doanh nghiệp.

Cơ hội cho Việt Nam bứt phá từ trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Các chuyên gia công nghệ cho biết, trí tuệ nhân tạo tạo sinh được kỳ vọng đóng góp 14 nghìn tỷ đồng cho Việt Nam vào năm 2030. Tuy nhiên, hiện tại mức độ ứng dụng chưa nhiều, chỉ 36% doanh nghiệp đang tìm hiểu và 9% doanh nghiệp triển khai trên thực tế. Trí tuệ nhân tạo tạo sinh nói riêng và các sản phẩm công nghệ cao dựa trên cơ sở dữ liệu lớn nói chung là cơ hội để Việt Nam bứt phá trở thành một nước tiên tiến, một trong những điểm sáng về trí tuệ nhân tạo.
Một tiết học tại Trường tiểu học Lê Hồng Phong.

Giáo dục Ðắk Nông nhiều khởi sắc

Xuất phát điểm từ “vùng trũng”, giáo dục tỉnh Ðắk Nông đã có bước chuyển tích cực, cơ bản tiến kịp mặt bằng chung của Tây Nguyên và cả nước, góp phần nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, đóng góp phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
Thời gian qua, nhiều diễn đàn liên quan quản lý thuốc lá thế hệ mới đã được tổ chức.

Cần làm rõ tác hại của thuốc lá thế hệ mới dựa trên bằng chứng khoa học

Hiện nay, sản phẩm thuốc lá trên thị trường không chỉ có thuốc lá điếu, xì gà, thuốc lào... Với sự xuất hiện của thuốc lá thế hệ mới, bao gồm thuốc lá nung nóng - hay còn gọi là thuốc lá làm nóng (TLLN), thuốc lá điện tử, nhiều chuyên gia cho rằng, cần đánh giá đầy đủ, khách quan về ảnh hưởng của thuốc lá thế hệ mới đối với sức khỏe con người, từ đó định hướng cho người tiêu dùng và xác định phương án quản lý phù hợp.
TS Hồ Long Phi và CEO Nguyễn Đỗ Dũng (phải) - “cha đẻ” của giải pháp công nghệ bón phân thông minh. Nguồn | Enfarm

CÙNG NHÀ NÔNG HƯỚNG TỚI NÔNG NGHIỆP BỀN VỮNG

Với hai nhà đồng sáng lập - Tổng Giám đốc Nguyễn Ðỗ Dũng và Giám đốc công nghệ Hồ Long Phi, “công nghệ của enfarm Agritech giúp người nông chân lấm tay bùn trở thành những chuyên gia nông nghiệp thông tuệ, thấu hiểu đất đai và nắm bắt được xu hướng thị trường”. Họ có niềm tin vững chắc, rằng bón phân thông minh và kết nối nông hộ với thị trường là những giải pháp quan trọng nhất để tăng thu nhập cho hàng chục triệu nông dân và bảo đảm ngành nông nghiệp phát triển xanh, bền vững.
Niềm vui của mẹ trong ngày con gái nhận bằng tốt nghiệp Cử nhân.

Hành trình không đơn độc

Ðể tạo cơ hội và quyền bình đẳng được tiếp cận học tập cho mọi người, nhiều năm qua, các chính sách giáo dục nhằm hỗ trợ, khuyến khích hoạt động học tập được Nhà nước ban hành. Vay vốn học tập cho sinh viên là một trong những chính sách có hiệu quả thiết thực, mang lại cơ hội tiếp cận tri thức, thay đổi cuộc sống, được xã hội ghi nhận.
Tập huấn cho cán bộ, giáo viên về kiến thức, kỹ năng trợ giúp học sinh đối mặt với khủng hoảng.

Cùng trẻ vững vàng vượt qua thử thách

Mùa hè với phần đông trẻ đang độ tuổi đến trường, là khoảng thời gian sôi động với những dự định kế hoạch riêng mà suốt cả một năm bận học không thực hiện được. Tuy nhiên, xu hướng xã hội hiện nay đang vô hình chung đẩy các em phải đối mặt với nhiều áp lực, đặc biệt với những nhóm trẻ cuối cấp. Trang bị cho học sinh sức khỏe tinh thần vững vàng cũng như kỹ năng đối mặt thách thức là điều nhà trường phổ thông chưa thật sự chú trọng, ảnh hưởng đến sự phát triển và hình thành nhân cách.