Hướng dẫn thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Từ ngày 21/4 các thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025. Năm nay, cả thí sinh lớp 12 và thí sinh tự do thực hiện đăng ký theo hình thức trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Thí sinh tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Ảnh: TRẦN BÁCH)
Thí sinh tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Ảnh: TRẦN BÁCH)

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ diễn ra vào ngày 26 và 27/6 với dự kiến hơn 1,1 triệu thí sinh tham dự. Để tham dự kỳ thi, các thí sinh lớp 12 năm học 2024-2025 đăng ký trực tuyến bằng tài khoản và mật khẩu do nhà trường cấp; Thí sinh tự do đăng ký trực tuyến bằng tài khoản VNeID qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

Theo kế hoạch, từ ngày 15/4 đến 18/4 thí sinh lớp 12 năm học 2024-2025 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sau đó, từ ngày 21/4 đến 17 giờ ngày 28/4, thí sinh lớp 12 năm và thí sinh tự do chính thức đăng ký dự thi trực tuyến.

Tại Hà Nội, số lượng thí sinh dự thi đông, dự kiến chiếm khoảng 1/10 tổng số thí sinh của cả nước. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội hướng dẫn nơi đăng ký dự thi như sau:

(Nguồn: Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội)

(Nguồn: Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội)

Thí sinh lưu ý đọc kỹ các mục và bản hướng dẫn ghi phiếu khi khai phiếu đăng ký dự thi. Trong trường hợp chưa rõ nội dung nào, thí sinh cần hỏi cán bộ tiếp nhận đăng ký dự thi để được hướng dẫn đầy đủ. Thí sinh phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về thông tin khai trong phiếu đăng ký dự thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 được tổ chức cho cả các thí sinh của Chương trình giáo dục phổ thông 2006 (chương trình cũ) và Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (chương trình hiện hành). Căn cứ vào số lượng thí sinh đăng ký dự thi, các Sở Giáo dục và Đào tạo bố trí một số điểm thi dành riêng cho các thí sinh. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cung cấp 6 điểm tiếp nhận tiếp nhận thí sinh đăng ký dự thi theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006 tại các trường THPT như sau:

(Nguồn: Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội)

(Nguồn: Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội)

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.