Hơn 184 nghìn học sinh Đắk Nông hân hoan khai giảng năm học mới

Cùng với cả nước, sáng 5/9, hơn 184 nghìn học sinh các cấp trên toàn tỉnh Đắk Nông hân hoan khai giảng năm học mới 2022-2023.
Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Chí Thanh, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông khai giảng năm học mới 2022-2023.
Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Chí Thanh, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông khai giảng năm học mới 2022-2023.

Năm học 2022-2023, toàn tỉnh Đắk Nông có 368 cơ sở giáo dục với 184.135 học sinh, 5.571 nhóm, lớp; tăng 8.508 học sinh so năm học 2021-2022.

Các địa phương trong tỉnh đã ưu tiên bố trí kinh phí tập trung đầu tư xây dựng mới, sửa chữa các phòng học, phòng chức năng và mua sắm trang thiết bị cho các cơ sở giáo dục ước tính khoảng 329,73 tỷ đồng. Tổ chức các gói thầu mua sách, vở học sinh phát cho học sinh dân tộc thiểu số; mua sắm thiết bị mầm non, bàn ghế học sinh và bổ sung thiết bị dạy học tối thiểu, thiết bị chương trình phổ thông mới, thiết bị hỗ trợ học trực tuyến với kinh phí 67,48 tỷ đồng.

Học sinh Trường Tiểu học La Văn Cầu, xã Đắk R’Măng, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông nô nức đến trường khai giảng năm học mới 2022-2023.

Học sinh Trường Tiểu học La Văn Cầu, xã Đắk R’Măng, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông nô nức đến trường khai giảng năm học mới 2022-2023.

Năm học 2022-2023, Đắk Nông có 10.284 biên chế cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên. Trong đó, bậc mầm non có 2.239 người, bậc tiểu học có 3.923 người; bậc trung học cơ sở có 2.570 người; bậc trung học phổ thông có 1.552 người. 100% cán bộ quản lý giáo dục các cấp đạt chuẩn về trình độ trở lên theo quy định. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý ở các cấp học cơ bản đáp ứng được yêu cầu thực hiện đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông mới…

Mặc dù đã có nhiều giải pháp để khắc phục nhưng tình trạng thiếu giáo viên ở Đắk Nông chỉ mới khắc phục mang tính chất ngắn hạn và không bền vững. So định mức, năm học 2022-2023 Đắk Nông thiếu 966 người, chủ yếu là giáo viên. Trong đó, bậc mầm non thiếu 217 người; bậc tiểu học thiếu 387 người; bậc trung học cơ sở thiếu 245 người và bậc trung học phổ thông thiếu 117 người.

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.