Hà Nội kích cầu du lịch qua Lễ hội Áo dài

Các nhà thiết kế áo dài đến từ 3 miền bắc, trung, nam sẽ hội tụ, giới thiệu những nét đẹp áo dài của từng vùng miền trong lễ hội. Đặc biệt, sẽ có cuộc diễu hành áo dài với sự tham gia của ít nhất 700 phụ nữ Thủ đô.
Đại diện Sở Du lịch Hà Nội giới thiệu các nội dung của Lễ hội Áo dài.
Đại diện Sở Du lịch Hà Nội giới thiệu các nội dung của Lễ hội Áo dài.

Sáng 26/11, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức họp báo giới thiệu các nội dung của Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 diễn ra từ ngày 2 đến 4/12, tại khu vực tượng đài Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh (bên hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội nhấn mạnh: Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 là một sự kiện tiêu biểu của du lịch Thủ đô, nhằm kích cầu du lịch, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến Hà Nội. Đây là hoạt động gắn kết thời trang với du lịch, là sự tiếp nối những câu chuyện về văn hóa Hà Nội, văn hóa Việt Nam qua tà áo dài dân tộc.

Lễ hội là dịp thúc đẩy các ngành, lĩnh vực khác cùng phục hồi và phát triển; bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đây cũng là cơ hội quảng bá tà áo dài 3 miền bắc-trung-nam; tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu, giao lưu, hợp tác cùng phát triển giữa các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội với các nghệ nhân, nhà thiết kế thời trang áo dài.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 bố trí 50 gian hàng với đa dạng màu sắc tượng trưng cho màu sắc của những chiếc áo dài dân tộc được sắp đặt trên trục đường Đinh Tiên Hoàng (từ Hàng Bài đến Tượng đài Cảm tử). Trong đó, đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 sẽ diễn ra tối 2/12 là sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và trình diễn áo dài 3 miền bắc-trung-nam của Hà Nội-Huế-Thành phố Hồ Chí Minh.

Các người mẫu trình diễn một số mẫu áo dài tiêu biểu.
Các người mẫu trình diễn một số mẫu áo dài tiêu biểu.

Đặc biệt, phần trình diễn áo dài của các doanh nghiệp du lịch, hàng không, khách sạn… là điểm nhấn nổi bật của chương trình, chuyển tải thông điệp du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng đang đưa hình ảnh chiếc áo dài từ “đại sứ văn hóa” dần trở thành “đại sứ du lịch” và là một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội, Việt Nam. Các đêm tiếp theo là những phần trình diễn, giới thiệu áo dài theo từng chủ đề cụ thể.

Đáng chú ý, chương trình biểu diễn nghệ thuật và đồng diễn áo dài của Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội sẽ là hoạt động biểu diễn và diễu hành quy mô lớn, ấn tượng bằng trang phục áo dài. Chương trình có sự tham gia của 700 phụ nữ đến từ các khối, các tổ chức, các gia đình với nhiều thế hệ. Cũng trong khuôn khổ chương trình, tại sân khấu, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội sẽ trao 10.000 suất quà trong chiến dịch “Tết ấm yêu thương” tới 10.000 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống.

Trong khuôn khổ Lễ hội còn có cuộc thi sáng tạo kiểu dáng và hình thức trang trí mới trên nền Áo dài với sự tham gia của 7 đội nhóm đến từ hai trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp và Đại học Hòa Bình thu hút sự quan tâm chờ đợi sản phẩm tinh thần độc đáo, sáng tạo của các sinh viên - nhà thiết kế trẻ trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

Các đại biểu tham quan các sản phẩm OCOP tại diễn đàn. (Ảnh: LINH BẢO)

Phát triển du lịch nông thôn gắn với bảo tồn văn hóa

Ngày 5/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) phối hợp với Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức Diễn đàn “Xúc tiến du lịch nông nghiệp, nông thôn trong liên kết vùng” tại xã Tân Tây, tỉnh Tây Ninh.

Du thuyền quốc tế cập cảng Hòn Hòn La, tỉnh Quảng Bình cũ.

Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử

Chiều 4/12, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết, Chính phủ vừa bổ sung các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài làm thủ tục nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử (e-visa), trong đó tỉnh Quảng Trị có 3 cửa khẩu cảng. Đây là điều kiện thuận lợi để địa phương đón khách du lịch bằng đường biển. 

“Tourism Innovators 2025” được tổ chức để khuyến khích ý tưởng sáng tạo, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, phát triển du lịch bền vững từ ý tưởng của người trẻ. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

Thúc đẩy du lịch bền vững từ sáng kiến của những người trẻ

sân chơi học thuật ý nghĩa, Cuộc thi “Tourism Innovators 2025” do Khoa Du lịch, Trường Ngoại ngữ và Du lịch (Đại học Công nghiệp Hà Nội) tổ chức không chỉ khuyến khích sáng tạo, nuôi dưỡng tư duy khởi nghiệp trong sinh viên, mà còn góp phần bảo tồn văn hóa, thúc đẩy du lịch bền vững từ ý tưởng thiết thực của người trẻ.

Tái hiện cảnh mua bán giữa thương lái và khách du lịch tại chợ nổi Cái Bè sáng 4/12/2025.

Đồng Tháp: Lên phương án bảo tồn chợ nổi Cái Bè để phục vụ du lịch

Chợ nổi Cái Bè nằm ở ngã 3 sông Tiền thuộc xã Cái Bè, tỉnh Đồng Tháp. Nơi đây là một khu vực buôn bán sầm uất. Tất cả hàng hóa đều được nhân dân chở bè xuôi ngược trên sông. Hàng hóa rất đa dạng và họp chợ suốt ngày đêm. Đây là nơi tham quan du lịch đặc sắc, là nét văn hóa đặc trưng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Làng du lịch sinh thái Ông Đề, thành phố Cần Thơ là nơi trải nghiệm không gian sông nước miệt vườn.

Cần Thơ tăng tốc số hóa ngành công nghiệp không khói

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ đang lan tỏa mạnh mẽ, ngành du lịch Cần Thơ đang chuyển mình bằng việc đẩy mạnh số hóa toàn diện. Những nỗ lực này không chỉ giúp quảng bá hình ảnh thành phố trung tâm vùng hiệu quả hơn, mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng tới sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp không khói.

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Ảnh minh họa. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Du lịch đóng góp cho tăng trưởng kinh tế

Đáp ứng yêu cầu thúc đẩy tăng trưởng nhanh và bền vững trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, ngay sau đại hội đảng bộ các cấp, các cấp ủy đã khẩn trương chỉ đạo triển khai, hiện thực hóa nghị quyết đại hội, thông qua các chương trình hành động, gắn đề án, dự án cụ thể.

Du khách nước ngoài đến tham quan nhà cổ ông Kiệt vào ngày 2/12/2025.

Trăm năm làng cổ Đông Hòa Hiệp

Làng cổ Đông Hòa Hiệp trên địa bàn xã Cái Bè, tỉnh Đồng Tháp được hình thành từ thế kỷ thứ XVIII. Từ thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX, trên vùng đất này có nhiều ngôi nhà được xây cất bằng các loại gỗ quý, mái lợp ngói, cao và rộng, kiến trúc độc đáo kết hợp giữa phương Đông và phương Tây. 

Khách tham quan trải nghiệm, gọi chim bồ câu về đình làng Thắng Tam.

Đình làng vào tour du lịch

Trải qua hàng trăm năm với bao biến đổi thăng trầm, những mái đình xưa ở các địa phương ven biển phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh như: Vũng Tàu, Long Hương, Long Hải, Phước Hải... vẫn hiện hữu như một chứng tích sinh động cho bề dày truyền thống văn hóa lịch sử. 

Thành phố Đà Nẵng như "bồng bềnh" giữa biển, trời và mây trong sáng 2/12.

[Ảnh] Đà Nẵng đẹp bình yên sau đợt "triền miên mưa lũ"

Sau những đợt mưa lũ triền miên, Đà Nẵng những ngày gần đây như bừng tỉnh, với sự mát mẻ dễ chịu cùng một "thứ thời tiết say đắm lòng người". Người dân và du khách có mặt tại "thành phố đáng sống" lúc này có thể thảnh thơi tận hưởng từng vạt nắng và ngắm nhìn thành phố bình yên, tuyệt đẹp.

Chiều vàng trên Bến Ninh Kiều.

[Ảnh] Mênh mang sông nước Cần Thơ

Thành phố Cần Thơ nằm bên dòng sông Hậu. Nổi bật là Bến Ninh Kiều với khung cảnh lung linh, như bức họa đầy cảm xúc, thu hút du khách. Nơi đây còn có chợ nổi Cái Răng, được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, là địa điểm du khách có thể trải nghiệm nét văn hóa của miền tây sông nước.

Quang cảnh buổi làm việc về nội dung phát triển đầm Đề Gi.

Gia Lai khởi động hai dự án chiến lược tại đầm Đề Gi và Cát Tiến

Sáng 28/11, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai đã tổ chức 2 buổi làm việc với các nhà đầu tư chiến lược nhằm triển khai các dự án đô thị, du lịch quy mô lớn tại đầm Đề Gi và xã Cát Tiến. Đây được xem là bước đi chiến lược nhằm đưa Gia Lai trở thành điểm đến mới trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng và văn hóa-thể thao quốc tế.