Giáo dục Ninh Bình : Số học sinh giỏi đoạt giải cao nhất từ trước tới nay

NDĐT - Theo báo cáo của Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) căn cứ vào kết quả kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn : toán, vật lý, hoá học, tin học và sinh học lớp 12 THPT năm 2010, tỉnh Ninh Bình có 51 em đoạt giải/65 học sinh tham dự, chiếm hơn 78% số học sinh dự thi.

Trong đó hai em đoạt giải nhất môn tin học lớp 11 và lớp 12, tám giải nhì, 27 giải ba, còn lại là khuyến khích. Đây là thành tích cao nhất trong kỳ thi học sinh giỏi toàn quốc từ trước đến nay của Ninh Bình.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình, Lê Văn Dung cho biết : Từ năm 2005 đến nay, việc thi tuyển học sinh giỏi quốc gia có ba điểm chặt chẽ hơn so với trước, đó là: không có hai đề thi, số giải được tính theo tỷ lệ thí sinh dự thi và số thí sinh tham dự thi khống chế ở mức không vượt quá 6 em/môn thi (trước đây là 8 em). Đỉnh cao của Ninh Bình được ghi nhận vào thời điểm những năm 1998 với số học sinh đoạt giải chiếm tỷ lệ 68% số thí sinh của tỉnh tham dự thi, như vậy số thí sinh đoạt giải năm 2010 đã tăng hơn 10% so với thời điểm 12 năm trước. Điều đáng mừng là trong đợt thi học sinh giỏi kỳ này, tỉnh Ninh Bình có ba em được tham dự  kỳ thi chọn vào đội tuyển OLYMPIC năm 2010 bao gồm các em Trần Đặng Tuấn Anh  (môn tin học lớp 11),  Lê Thế Hiển (môn tin học lớp 12) với số điểm tuyệt đối 20/20 và Vũ Đức Lộc( môn tin học lớp 11).

Đỗ Tấn

Có thể bạn quan tâm

Đồng chí Đỗ Văn Chiến trao Huân chương Lao động hạng nhì cho Trường đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên.

Kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống Trường đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên

Ngày 6/12, Trường đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống (6/12/1965-6/12/2025) và đón nhận Huân Chương Lao động hạng Nhì. Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội dự và trao Huân Chương Lao động hạng Nhì cho nhà trường.

Hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số

Sáng 6/12 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số”. Đây là nhiệm vụ mang ý nghĩa chiến lược trong xây dựng xã hội học tập, thu hẹp chênh lệch vùng miền và phát triển con người Việt Nam trong giai đoạn mới.

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.