Sáng 12/11, Cục Xúc tiến thương mại-Bộ công thương phối hợp với các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2025-Vietnam Foodexpo 2025 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Mỹ, Thành phố Hồ Chí Minh.
Diễn ra từ ngày 11 đến 15/11, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2025 -Vietnam Foodexpo 2025, có quy mô lớn với trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.
Các doanh nghiệp Việt Nam đến từ trên 20 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có nhiều doanh nghiệp có thương hiệu uy tín và chất lượng đã tham gia nhiều kỳ Vietnam Foodexpo.
Triển lãm quy tụ các doanh nghiệp quốc tế đến từ gần 20 quốc gia/vùng lãnh thổ như : Nga,Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan, Ba Lan, Thụy Điển, Ấn Độ, Thái Lan , Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc)…
Vietnam Foodexpo 2025 đánh dấu số lượng doanh nghiệp Nhật Bản tham gia đông đảo nhất từ trước đến nay với gần 40 doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực thủy sản, thực phẩm chế biến, đồ uống... mang đến những sản phẩm chất lượng cao, công nghệ chế biến tiên tiến và giải pháp an toàn thực phẩm hàng đầu.
Đây hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp, nhà nhập khẩu, nhà phân phối và đối tác trong ngành thực phẩm-đồ uống muốn tìm kiếm nguồn cung ứng, công nghệ và cơ hội hợp tác thương mại bền vững cùng các doanh nghiệp Nhật Bản.
Tại Triển lãm, các ngành hàng trưng bày, giới thiệu phong phú, trải rộng khắp các lĩnh vực như: hàng nông sản (rau quả, chè, cà-phê, hạt tiêu, hạt điều...); thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh kẹo các loại, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn, phụ gia và gia vị, đồ uống các loại, thực phẩm chức năng...); máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm, công nghệ an toàn và vệ sinh thực phẩm...
Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2025-Vietnam Foodexpo 2025, không chỉ là sự kiện giao thương mà còn là cầu nối đưa sản phẩm Việt vươn ra thế giới. Điểm nhấn của triển lãm là Khu gian hàng thương hiệu Quốc gia Việt Nam, trưng bày các sản phẩm tiêu biểu, chất lượng cao, thể hiện uy tín và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt.
Bên cạnh đó, Khu gian hàng Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số và đầu tư công nghiệp thực phẩm Việt Nam giới thiệu các nền tảng, công cụ và giải pháp chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối cung cầu, thể hiện định hướng đổi mới và hiện đại hóa ngành công thương trong thời kỳ kinh tế số.
Trong khuôn khổ Triển lãm, lần đầu tiên triển lãm trực tuyến Vietnam Food Expo 2025 chính thức ra mắt trên nền tảng Arobid TradeXpo, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình số hóa hoạt động xúc tiến thương mại Việt Nam, đồng thời còn có Khu gian hàng ITC SheTrades & UPS Việt Nam (đây là dự án hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua các rào cản liên quan đến xuất khẩu).