Đoàn Việt Nam dự thi Olympic Tin học quốc tế đoạt 4 huy chương

Ngày 14/8, Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) nhận được thông tin chính thức từ Indonesia về kết quả dự thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 34 năm 2022 của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Theo đó, cả 4/4 thí sinh dự thi đều đoạt huy chương. 
Các học sinh (mặc comple) đoạt Huy chương Olympic Tin học quốc tế năm 2022.
Các học sinh (mặc comple) đoạt Huy chương Olympic Tin học quốc tế năm 2022.

Em Trần Xuân Bách, học sinh lớp 11, Trường trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, thuộc Trường đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) đoạt Huy chương Vàng.

Em Dương Minh Khôi, học sinh lớp 12, Trường trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, thuộc Trường đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) đoạt Huy chương Bạc.

Em Lê Hữu Nghĩa, học sinh lớp 12, Trường trung học phổ thông chuyên Bình Long (tỉnh Bình Phước) đoạt Huy chương Bạc.

Em Trương Văn Quốc Bảo, học sinh lớp 12, Trường trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu (tỉnh Nghệ An) đoạt Huy chương Bạc.

Olympic Tin học quốc tế năm nay được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến và trực tiếp. Đội tuyển Việt Nam tham gia thi trực tuyến tại Trường đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Tại kỳ thi, có 349 thí sinh đến từ 89 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Kết quả, có 176 thí sinh đoạt huy chương (30 Huy chương Vàng, 58 Huy chương Bạc và 88 Huy chương Đồng), chiếm tỷ lệ 50,43% số thí sinh tham dự) và 36 thí sinh được nhận Bằng khen.

Với tỷ lệ đoạt huy chương 100%, gồm: 1 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc, đội tuyển quốc gia Việt Nam đứng trong top 9 nước và vùng lãnh thổ theo bảng tổng sắp Huy chương, sau các đoàn: Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Iran, Ukraine, Croatia, Đài Loan (Trung Quốc).

Với thành tích nêu trên của các thí sinh tham dự Olympic Tin học quốc tế năm 2022 đã góp phần đưa lại một năm đạt thành tích cao nhất trong các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế của Việt Nam, với 38/38 lượt học sinh tham dự đều đoạt giải (13 Huy chương Vàng, 12 Huy chương Bạc, 8 Huy chương Đồng và 5 bằng khen).

Thành tích xuất sắc của các đội tuyển đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng vượt bậc trong học tập, rèn luyện của học sinh, giáo viên và các nhà trường; khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông, ngay cả trong 3 năm học chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 và hướng đi đúng trong công tác dạy học, phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi.

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.