Đà Nẵng xác minh, xử lý hành vi bỏ đói, bạo hành trẻ mầm non

Lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã vào cuộc, xác minh thông tin, xử lý hành vi bỏ đói, bạo hành trẻ diễn ra tại một nhóm lớp mầm non tư thục trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Bức thư xin lỗi được cho là của cô giáo có hành vi bỏ đói, bạo hành trẻ mầm non. (Ảnh chụp từ màn hình)
Bức thư xin lỗi được cho là của cô giáo có hành vi bỏ đói, bạo hành trẻ mầm non. (Ảnh chụp từ màn hình)

Chiều 3/10, ông Phạm Hồng Thái, Trưởng Phòng Giáo dục quận Cẩm Lệ (thành phố Đà Nẵng) cho biết, đang phối hợp các cơ quan chức năng làm việc với nhóm lớp mầm non độc lập tư thục Elm School (số 15-17 đường Nguyễn Phước Lan, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng) để làm rõ thông tin học sinh mầm non tại đây bị bỏ đói, bạo hành.

Theo ông Thái, vì đây là nhóm trẻ gia đình nên phường là đơn vị quản lý. Hướng giải quyết trước mắt là tạm đình chỉ công tác chăm sóc, nuôi dưỡng các em tại đây để cơ quan công an có điều tra thêm để kết luận. Vụ việc đi đến mức nào thì sẽ quản lý, xử lý theo mức đó.

Bà Đặng Thị Cẩm Tú, Trưởng Phòng Giáo dục mầm non, Sở Giáo dục và đào tạo thành phố Đà Nẵng cho hay, Elm School là nhóm lớp độc lập tư thục, do phường cấp giấy phép hoạt động. Hiện, Sở đã đã tiếp nhận thông tin, và có đề nghị Uỷ ban nhân dân quận Cẩm Lệ chỉ đạo cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra và xử lý theo quy định.

Trước đó, trưa cùng ngày, trên mạng xã hội xuất hiện bức thư xin lỗi từ một trang Facebook cá nhân được cho là của cô giáo có tên P.T.G, giáo viên và người đồng sáng lập Elm School.

Trong bức thư, cô G thừa nhận các hành vi như đẩy ngã, đánh, xô, tát, xách và ném, kéo lê, đút cơm thô bạo, bỏ đói… với một số trẻ tại trường, đồng thời lôi kéo, thao túng phụ huynh, lừa dối phụ huynh và bỏ đói trẻ. Cô G cam kết rút khỏi Elm School các vai trò của mình, chính thức từ bỏ con đường giáo dục mầm non, đồng thời xin phụ huynh tha thứ. Bên cạnh đó, cô G đăng tải hình chụp biên bản cuộc họp phụ huynh giữa chủ trường, cô G. và các phụ huynh của lớp.

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.