Chương trình Lễ khai giảng năm học 2024-2025 của học sinh Hà Nội

Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 của học sinh Thủ đô được tổ chức thống nhất trên địa bàn thành phố vào sáng 5/9 (thứ Năm) với tinh thần tổ chức gọn nhẹ, học sinh là trung tâm, chú trọng việc đón học sinh đầu cấp, bảo đảm thực sự trở thành ngày hội khai trường của các em.
(Ảnh: ĐĂNG KHOA)
(Ảnh: ĐĂNG KHOA)

Chương trình Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 tổ chức sáng 5/9 (thứ Năm) của các trường tại Hà Nội có nội dung như sau:

Từ 7 giờ đến 7 giờ 30 phút: Tập trung học sinh và đón học sinh sinh đầu cấp.

7 giờ 30 đến 8 giờ 30 phút: Chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca. Tất cả các đại biểu, cán bộ, giáo viên, học sinh dự Lễ chào cờ đều hát Quốc ca, không dùng bản ghi nhạc có lời bài hát được ghi sẵn;

Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu; Đọc thư của Chủ tịch nước gửi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhân ngày khai trường;

Hiệu trưởng nhà trường tuyên bố khai giảng năm học mới;

Đánh trống khai trường;

Tổ chức các hoạt động tập thể (văn nghệ, thể thao, trò chơi…).

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Lễ khai giảng cần tổ chức gọn nhẹ, với học sinh là trung tâm, chú trọng việc tổ chức đón học sinh đầu cấp, bảo đảm thực sự trở thành ngày hội khai trường của học sinh.

Đối với cấp học mầm non, tổ chức khai giảng theo hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo với nội dung phù hợp đặc điểm tâm sinh lý của trẻ, nhằm tạo ấn tượng tốt, bảo đảm an toàn, sức khoẻ của trẻ và bảo vệ môi trường trong ngày đầu tiên của năm học mới. Thời lượng tổ chức tối đa 60 phút. Thời gian bắt đầu đón trẻ và tổ chức do phòng giáo dục và đào tạo thống nhất, chỉ đạo cơ sở giáo dục mầm non để phù hợp với trẻ.

Các cơ sở giáo dục ổn định và duy trì nề nếp học tập ngay sau Lễ khai giảng, hướng dẫn tổ chức các hoạt động đầu năm học phù hợp với lứa tuổi của học sinh, phù hợp với điều kiện của nhà trường, gắn với thực tiễn địa phương; chú trọng xây dựng văn hoá học đường, bảo đảm an ninh, an toàn trường học ngay từ những ngày đầu năm học.

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.