Chiến lược giúp Eximbank bứt tốc

Eximbank đang bước vào cuộc đua số hoá với mục tiêu cung cấp các sản phẩm tài chính đa dạng, chất lượng với đích đến là liên tục nâng cao trải nghiệm và phát triển nền tảng khách hàng.
Chiến lược giúp Eximbank bứt tốc

Ngân hàng số tại Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ

Theo một nghiên cứu của Deloitte, khách hàng hiện nay không chỉ mong muốn một trải nghiệm dịch vụ vượt trội, mà còn là một trải nghiệm phù hợp với nhu cầu cá nhân. Chính vì vậy, công nghệ số như trí tuệ nhân tạo (AI), chatbot, và tự động hóa quy trình đang giúp các ngân hàng tạo ra những trải nghiệm mới mẻ và nhanh chóng.

Tại Việt Nam, các ngân hàng như MB Bank; ACB, VP Bank; VIB; TPBank… đang trong cuộc đua chuyển đổi số mạnh mẽ để cung cấp các dịch vụ tài chính tiện lợi, nhanh chóng và an toàn.

Khi chuyển sang các nền tảng số, các ngân hàng này đã cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng. Điều này giúp đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của ngành ngân hàng tại Việt Nam.

Dự báo về thị trường ngân hàng số Việt Nam, Accesstrade cho rằng ngân hàng số sẽ tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ. Với thu nhập lãi thuần dự kiến đạt 68,11 triệu USD trong năm 2024 và dự báo đạt 82,39 triệu USD vào năm 2028, ngành ngân hàng số tại Việt Nam đang trở thành một thị trường đầy tiềm năng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng ban hành Quyết định 810/QĐ-NHNN về việc phê duyệt Kế hoạch Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, nhằm phát triển ngân hàng số, tài chính toàn diện và bền vững.

Quyết định này thể hiện tầm nhìn chiến lược của Ngân hàng Nhà nước trong việc thúc đẩy sự chuyển mình của ngành ngân hàng Việt Nam.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực, quá trình chuyển đổi số trong ngành ngân hàng vẫn đối mặt với nhiều thách thức như: hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, bảo đảm an ninh, an toàn thông tin, và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; chi phí đầu tư vào hạ tầng công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực; bài toán cân bằng giữa đổi mới và quản lý rủi ro (an ninh mạng, bảo mật dữ liệu)...

Chuyển đổi số là trọng tâm trong chiến lược hoạt động

Tại Eximbank, lãnh đạo ngân hàng xác định chuyển đổi số sẽ là trọng tâm trong chiến lược hoạt động, là cơ hội để tăng tốc và tạo ra sự đột phá và khẳng định vị thế.

Eximbank đang bước vào cuộc đua số hoá với mục tiêu cung cấp các sản phẩm tài chính đa dạng, chất lượng cao. Đích đến của Eximbank là liên tục nâng cao trải nghiệm khách hàng và phát triển nền tảng khách hàng.

“Chúng tôi đã có những bước chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn mới để mở rộng các cơ hội kinh doanh ở các phân khúc chiến lược. Eximbank xác định công nghệ sẽ là động lực dẫn dắt sự đổi mới và phát triển của tổ chức theo cả chiều sâu và chiều rộng. Chúng tôi đang không ngừng đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống công nghệ với mục tiêu hiện đại - xanh - an toàn - bảo mật”, đại diện Eximbank khẳng định.

Tâm thế của Eximbank trước làn sóng chuyển đổi mạnh mẽ đã thể hiện tư duy chủ động, sẵn sàng đối mặt với những thách thức và tận dụng cơ hội từ cuộc cách mạng công nghệ.

Bằng cách đầu tư vào công nghệ, chú trọng đến khách hàng và xây dựng một nền tảng quản lý linh hoạt, Eximbank không chỉ bảo đảm sự phát triển mà còn đóng góp vào sự phát triển của ngành ngân hàng nói chung.

Tích hợp công nghệ vào sản phẩm

Minh chứng rõ nét trong hành trình chuyển đổi Eximbank chính là sản phẩm.

Mới đây, Eximbank vừa cho ra mắt Eximbank EBiz – nền tảng bảo lãnh số cho doanh nghiệp thời 4.0. Đây là giải pháp bảo lãnh trực tuyến, trên cơ sở công nghệ tự động hóa tiên tiến, bảo mật tối ưu, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Chương trình bảo lãnh doanh nghiệp online của Eximbank.

Chương trình bảo lãnh doanh nghiệp online của Eximbank.

Trước đó, sự ra đời của Eximbank EBiz đã giúp khách hàng của Eximbank - Người điều hành doanh nghiệp có thể dễ dàng việc phê duyệt các giao dịch và quản lý tài chính mọi lúc mọi nơi trên điện thoại di động, máy tính bảng…

Nền tảng này được ngân hàng đầu tư chỉn chu từ giao diện đến tính năng, bảo đảm về an toàn bảo mật cho khách hàng.

Đại diện Eximbank cho biết, Eximbank EBiz nằm trong Top các ứng dụng công nghệ số được khách hàng tin dùng nhất và vinh dự đạt nhiều giải thưởng uy tín.

Trước đó, ngân hàng đã triển khai thành công các dự án số hóa trên toàn hàng, nổi bật là ứng dụng công nghệ Robot tự động hóa quy trình nghiệp vụ hỗ trợ rút ngắn thời gian xử lý giao dịch, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Ngân hàng cũng triển khai các công nghệ hỗ trợ kinh doanh nâng cao chất lượng sản phẩm – dịch vụ cho khách hàng như: hệ thống quản lý khách hàng CRM, hệ thống khởi tạo khoản vay và quản lý quy trình kinh doanh LOS-BPM, sản phẩm tài khoản định danh (Virtual Account), ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI vào tổng đài chăm sóc khách hàng.

Ngoài ra, Eximbank cũng tập trung nguồn lực triển khai các nhóm mục tiêu trọng điểm như: mở rộng phát triển hệ sinh thái ngân hàng số, thay thế hệ thống Core thẻ; triển khai các dịch vụ thanh toán mới Apple Pay, Garmin Pay, Google Pay; hệ thống ngân hàng mở (Open banking); ứng dụng công nghệ Chat GPT trong quản trị vận hành, công nghệ AI kết hợp (Block chain); Big Data trong quản trị, phân tích dữ liệu phát triển nền tảng khách hàng mới và duy trì sự gắn kết của khách hàng hiện hữu vào nhiều mảng hoạt động ngân hàng…

Trong chiến lược dài hạn, với sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và dịch vụ khách hàng, Eximbank kỳ vọng góp phần định hình thị trường tài chính số tại Việt Nam, qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển, cạnh tranh trong môi trường toàn cầu hóa.

Có thể bạn quan tâm

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Sáng 5/12, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh, Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.

Một phiên tọa đàm chính tập trung vào giải pháp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu tại diễn đàn.

Thành phố Hồ Chí Minh tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển

Với chủ đề “Nâng tầm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu: Liên kết-Đổi mới-Phát triển bền vững”, Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 4/12.