Cà Mau chủ động đón học sinh trở lại trường

Theo kế hoạch, ngày 22-2, toàn thể học sinh Cà Mau sẽ trở lại trường. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nhiều khả năng, việc dạy và học ở Cà Mau sẽ có sự điều chỉnh cho linh hoạt, phù hợp với thực tế.

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (phường 5, TP Cà Mau) rửa tay, khử khuẩn… trước khi vào lớp học. (Ảnh minh họa)
Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (phường 5, TP Cà Mau) rửa tay, khử khuẩn… trước khi vào lớp học. (Ảnh minh họa)

Những ngày qua, lãnh đạo UBND tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) Cà Mau liên tục có công văn yêu cầu lãnh đạo Phòng GD và ĐT các huyện, TP Cà Mau và thủ trưởng các đơn vị, trường học trong tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong điều kiện bình thường mới.

Song hành việc thực hiện tốt thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, lãnh đạo tỉnh Cà Mau yêu cầu: Đề cao trách nhiệm người đứng đầu, sẵn sàng ứng phó; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh; tiếp tục tuyên truyền vận động, khuyến khích công chức, viên chức và người học hạn chế đi lại, tránh tiếp xúc với người có liên quan đi - đến từ vùng có dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, phải chủ động làm vệ sinh toàn khuôn viên đơn vị, trường học trước khi đón học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán; nắm bắt kịp thời, đầy đủ thông tin để động viên giáo viên, học sinh trở lại trường đúng thời gian quy định.

Ngành Giáo dục Cà Mau khẩn trương, chủ động xây dựng kế hoạch tinh giản nội dung chương trình dạy học theo hướng dẫn của Bộ GD và ĐT; chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện dạy học online; quán triệt trong công chức, viên chức, người lao động và người học phải thực hiện nghiêm túc các quy định về thông tin báo cáo; nghiêm cấm phát ngôn, đưa tin, chia sẻ những thông tin không chính thống trên mạng xã hội…

Mới đây nhất, lãnh đạo ngành GD-ĐT tỉnh Cà Mau đã “lên kịch bản” về việc tổ chức dạy học trực tuyến khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp theo 3 phương án: Tình hình bình thường; có nguy cơ xảy ra dịch bệnh và dịch bệnh xảy ra, học sinh phải nghỉ học. Theo “kịch bản” nêu trên, trong điều kiện bình thường, các đơn vị, trường học thực hiện dạy học và tổ chức các hoạt động giáo dục khác theo kế hoạch giáo dục của nhà trường. Còn phương án có nguy cơ xảy ra dịch bệnh thì chỉ đạo các đơn vị, trường học rà soát, điều chỉnh lại chương trình, kế hoạch dạy học theo hướng dẫn của Bộ GD và ĐT và Sở GD và ĐT, thậm chí sẽ triển khai việc dạy học online trên nhiều nền tảng khác nhau.

Chiều nay, 19-2, UBND tỉnh Cà Mau sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo ngành Giáo dục để “chốt” phương án dạy học trong tình hình mới.

Có thể bạn quan tâm

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.