Bamboo Airways nâng cấp toàn diện hệ thống dịch vụ hành khách

Kể từ 12 giờ ngày 27/9, hành khách chính thức được sử dụng dịch vụ và các chuyến bay của Hãng hàng không Bamboo Airways trên hệ thống dịch vụ hành khách (PSS) mới, cũng như trải nghiệm website và ứng dụng di động Bamboo Airways phiên bản mới.
Hành khách bay Bamboo Airways được trải nghiệm quy trình sử dụng dịch vụ trước, trong và sau chuyến bay thông suốt, nhanh chóng và thuận tiện hơn, đặc biệt với các hành trình bay quốc tế nối chuyến phức tạp.
Hành khách bay Bamboo Airways được trải nghiệm quy trình sử dụng dịch vụ trước, trong và sau chuyến bay thông suốt, nhanh chóng và thuận tiện hơn, đặc biệt với các hành trình bay quốc tế nối chuyến phức tạp.

Trong tháng 9/2023, Bamboo Airways phối hợp với đối tác Công nghệ hàng đầu thế giới Amadeus chuyển đổi nâng cấp Hệ thống dịch vụ hành khách (Passenger Service System - PSS) theo hướng hiện đại hóa, tối ưu hơn, ngang tầm chuẩn quốc tế đang được áp dụng đối với các hãng hàng không truyền thống đầy đủ dịch vụ (full service) trên thế giới.

Đây là nỗ lực mạnh mẽ của Bamboo Airways trên tiến trình chuyển đổi số, hướng tới chăm sóc tốt hơn cho hành khách, bảo đảm quyền lợi cho mạng lưới đối tác, thiết lập nền tảng vững chắc để mở rộng thị trường quốc tế trong tương lai.

Công tác chuyển đổi hệ thống dịch vụ hành khách được Bamboo Airways tiến hành từ 17 giờ ngày 26/9 và hoàn thành vào 12 giờ ngày 27/9. Hành khách được trải nghiệm quy trình sử dụng dịch vụ trước, trong và sau chuyến bay thông suốt, nhanh chóng và thuận tiện hơn, đặc biệt với các hành trình bay quốc tế nối chuyến phức tạp. Cùng với đó, hãng cũng ra mắt phiên bản mới của website và ứng dụng di động, với nhiều nâng cấp giao diện và tính năng mới, giúp khách hàng đặt vé, theo dõi hành trình, sử dụng các dịch vụ bổ trợ một cách dễ dàng, thuận tiện và thẩm mỹ hơn.

Ông Trương Phương Thành, Phó Tổng giám đốc thường trực Bamboo Airways cho biết: “Dự án nâng cấp hệ thống dịch vụ hành khách là minh chứng rõ nét cho định hướng không ngừng bổ sung và nâng cao dịch vụ khách hàng theo hướng chuẩn quốc tế của Bamboo Airways trong giai đoạn phát triển mới. Chúng tôi hy vọng hệ thống cải tiến sẽ mang lại các trải nghiệm mới lạ, hài lòng và tối ưu cho mạng lưới đối tác, đại lý, hành khách trong và ngoài nước”.

Ông Javier Laforgue, Phó Tổng giám đốc phụ trách mảng du lịch kiêm Giám đốc điều hành khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Amadeus cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự chào đón Bamboo Airways gia nhập gia đình Amadeus với thành viên gồm hơn 200 hãng hàng không trên toàn thế giới. Chúng tôi tin rằng nền tảng công nghệ của Amadeus sẽ hỗ trợ Bamboo Airways trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu ở châu Á, bằng việc mang đến trải nghiệm du lịch đẳng cấp nhất cho hành khách”.

PSS là hệ thống lõi của một hãng hàng không, đóng vai trò nền tảng để hãng bay cung cấp dịch vụ cho khách hàng, bao gồm các chức năng như đặt giữ chỗ; quản lý giá cước, bán và phân phối vé và các sản phẩm bổ trợ,...

PSS là hệ thống lõi của một hãng hàng không, đóng vai trò nền tảng để hãng bay cung cấp dịch vụ cho khách hàng, bao gồm các chức năng như đặt giữ chỗ; quản lý giá cước, bán và phân phối vé và các sản phẩm bổ trợ,...

PSS là hệ thống lõi của một hãng hàng không, đóng vai trò nền tảng để hãng bay cung cấp dịch vụ cho khách hàng, bao gồm các chức năng như đặt giữ chỗ; quản lý giá cước, bán và phân phối vé và các sản phẩm bổ trợ; quản lý lịch bay thương mại và điều hành bán; thủ tục hành khách; hỗ trợ sau bán...

Việc đưa vào vận hành Hệ thống dịch vụ hành khách mới là dấu mốc nổi bật tiếp theo trong quá trình chuyển đổi số của Bamboo Airways, đồng thời cũng là dự án công nghệ quy mô nhất trong 5 năm hoạt động của hãng. Đây là tiền đề quan trọng để Hãng tiến tới hợp tác thương mại với các hãng hàng không quốc tế, đến gần hơn với mục tiêu gia nhập liên minh hàng không lớn. Đích đến này sẽ từng bước giúp Bamboo Airways mở rộng mạng bay quốc tế, góp phần khẳng định vị thế, uy tín và nhận diện của hãng.

Có thể bạn quan tâm

Quang cảnh hội thảo.

Hành trình “Tri thức trồng và chế biến cà-phê” trở thành di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại

Hội thảo khoa học - diễn đàn quốc tế năm 2025 về “Chuỗi giá trị ngành công nghiệp cà-phê toàn cầu - Phát triển toàn cầu, địa phương và bền vững” không chỉ thảo luận về chuỗi giá trị ngành công nghiệp cà-phê toàn cầu, mà còn hướng đến phát triển bền vững gắn với bản sắc văn hóa và tri thức bản địa.

Tổng số lao động đăng ký là 1.050,8 nghìn lao động trong 11 tháng qua, tăng 16% so với cùng kỳ 2024. (Ảnh: HNV)

Cả nước có gần 178 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới 11 tháng qua

Theo Cục Thống kê (Bộ Tài chính), 11 tháng năm 2025, cả nước có gần 178 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 1.753,2 nghìn tỷ đồng và tổng số lao động đăng ký là 1.050,8 nghìn lao động, tăng 20,9% về số doanh nghiệp, tăng 20,9% về vốn đăng ký và tăng 16% về số lao động so cùng kỳ năm 2024.

Ông Luis Alberto Hernández Tejeda, Tổng Giám đốc Công ty Alquizar và ông Nguyễn Khắc Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty Hoàng Gia Việt ký kết văn bản hợp tác. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba)

Việt Nam và Cuba ký kết dự án hợp tác nông nghiệp trị giá hơn 50 triệu USD tại Cuba

Việc Công ty Hoàng Gia Việt ký kết Hợp đồng Liên doanh kinh tế quốc tế với Công ty Nông nghiệp Alquizar thuộc Tập đoàn Doanh nghiệp Nông-Lâm nghiệp Artemisa của Cuba không chỉ là một thỏa thuận thương mại đơn thuần, mà còn là minh chứng cho nỗ lực ngoại giao kinh tế tích cực của Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba.

Nghệ nhân chế tác phụ kiện bạc tại tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc. (Ảnh: Xinhua)

Ngày 6/12, giá bạc khôi phục đà tăng

Tính đến 10 giờ 10 phút sáng 6/12 (giờ Việt Nam), giá bạc khôi phục đà tăng, giao dịch quanh mức 58,273 USD/ounce. Cùng chiều với giá bạc thế giới, nhiều doanh nghiệp trong nước như: Phú Quý, Ancarat, Sacombank… đồng loạt điều chỉnh tăng giá bạc giao dịch ở hai chiều mua-bán.

Vận hành nhà máy điện rác ở Gia Bình, Bắc Ninh. (Ảnh NAM PHONG)

Thúc đẩy các dự án đầu tư xanh

Trong hành trình hiện thực hóa cam kết Net Zero vào năm 2050, bên cạnh các chính sách chung, những chính sách cụ thể thúc đẩy đầu tư xanh giữ vai trò then chốt. Thách thức lớn nhất hiện nay là ngoài yêu cầu về kỹ thuật, hạ tầng, cơ chế phối hợp và nhân lực, các dự án xanh luôn cần nguồn vốn rất lớn.

ESG đã trở thành yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp muốn duy trì tính cạnh tranh, thu hút nhà đầu tư và phát triển bền vững. (Ảnh: Đỗ Bảo)

Thực hành ESG cần sự đột phá

Những năm gần đây, Đảng và Nhà nước liên tục ban hành các chủ trương, chính sách, định hướng quan trọng thúc đẩy kinh tế xanh và thực hành ESG (Môi trường-Xã hội-Quản trị); trong đó, nổi bật là Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050.

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

Sáng 5/12, tại ga Cát Linh, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành hệ thống kiểm soát vé tự động. Hệ thống được lắp đặt đồng bộ tại các nhà ga, cho phép hành khách thanh toán bằng căn cước công dân gắn chip, mã QR, thẻ ngân hàng quốc tế cùng nhiều phương thức điện tử khác.

Sản xuất phân bón tại Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc.

Tái cấu trúc công nghệ sản xuất hóa chất

Giám đốc Công ty cổ phần DAP số 2 - Vinachem Vũ Việt Tiến cho biết, những tháng đầu năm, đơn vị đối diện nhiều khó khăn như giá nguyên liệu phục vụ sản xuất tăng cao, quặng tuyển apatit thiếu, chất lượng suy giảm so với thiết kế.

Người dân tỉnh Quảng Ninh nuôi trồng thủy sản trên biển.

Nâng sức cạnh tranh cho nghề nuôi trồng thủy sản biển

Việt Nam có đường bờ biển dài, nhiều đảo, vịnh, đầm, phá… tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đa dạng các loại hình nuôi trồng thủy sản. Hiện nay, nhiều hợp tác xã, nhân dân tại các địa phương ven biển đang ứng dụng công nghệ mới vào nuôi trồng thủy sản giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và thu nhập.