Bắc Giang giành 86 giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Năm học 2023-2024, tỉnh Bắc Giang có 86/110 thí sinh dự thi đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, trong đó có 4 giải Nhất, 25 giải Nhì, 38 giải Ba và 19 giải Khuyến khích; tăng 27 giải so năm học trước.
Đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh trao quà động viên học sinh tham dự đội tuyển học sinh giỏi quốc gia.
Đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh trao quà động viên học sinh tham dự đội tuyển học sinh giỏi quốc gia.

Tỉnh Bắc Giang xếp thứ 7 trong cả nước về số lượng giải, tăng 7 bậc so năm học trước. Trong số này có 85 học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Giang và 1 học sinh Trường THPT Hiệp Hòa số 1.

Kết quả cụ thể như sau: Môn Toán có 9 giải; môn Vật lý có 10 giải; môn Hóa học có 10 giải; môn Sinh học có 10 giải; môn Tin học có 6 giải; môn Ngữ văn có 10 giải; môn Lịch sử có 5 giải; môn Địa lý có 9 giải; môn Tiếng Anh có 10 giải; môn Tiếng Trung có 6 giải và môn Tiếng Pháp có 1 giải Ba.

4 giải Nhất ở các môn Vật lý và Hóa Học thuộc về các em: Thân Thế Công, Trương Phi Hùng, Nguyễn Danh Bảo, lớp 12 chuyên Vật lý và Giáp Vũ Sơn Hà, lớp 12 chuyên Hóa học, Trường THPT Chuyên Bắc Giang. Trong đó, em Giáp Vũ Sơn Hà được điểm cao nhất (34,25/40) toàn quốc môn Hóa học. 3 học sinh đoạt giải Nhất môn Vật lý của tỉnh Bắc Giang cũng có điểm cao nhất toàn quốc.

Ông Tạ Việt Hùng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang cho biết: "So với năm học trước, số lượng giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học này cao hơn, các môn đều có thí sinh đoạt giải. Trong đó, tất cả học sinh tham dự kỳ thi ở các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Tiếng Anh đều đoạt giải. 4 giải Nhất thuộc về các môn khoa học tự nhiên. Môn Vật lý và Hóa học vẫn tiếp tục giữ thành tích cao về chất lượng giải".

Đến thời điểm này, Trường THPT Chuyên Bắc Giang có 7 em (Toán: 1; Vật lý: 3; Hóa học: 2; Sinh học: 1) đủ điều kiện tham dự vòng thi chọn đội tuyển đại diện cho Việt Nam tham gia các kỳ thi quốc tế.

Được biết năm học trước, khi đang là học sinh lớp 11, các em Thân Thế Công và Giáp Vũ Sơn Hà đã giành giải Nhất môn Vật lý và môn Hóa học tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.