Dự án xây dựng 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh (giai đoạn 1) có tổng chiều dài mỗi hầm khoảng 456m với 3 làn xe. Công trình được khởi công vào tháng 4/2020 với tổng vốn đầu tư 830 tỷ đồng.
Dự án xây dựng 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh (giai đoạn 1) có tổng chiều dài mỗi hầm khoảng 456m với 3 làn xe. Công trình được khởi công vào tháng 4/2020 với tổng vốn đầu tư 830 tỷ đồng.

[Ảnh] Hàng loạt các công trình giao thông trọng điểm phía nam được đưa vào vận hành về đích cuối tháng 12

Cửa ngõ giao thông phía nam Thành phố Hồ Chí Minh người dân qua lại trên đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ bày tỏ phấn khởi khi hầm chui còn lại của dự án xây dựng hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ sẽ thông xe vào tháng 12 này. Trước đó, tháng 10/2024, nhánh hầm chui HC2 (hướng từ khu chế xuất Tân Thuận đi Bình Chánh) đã được thông xe.
Theo đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố Hồ Chí Minh (Ban Giao thông-chủ đầu tư) cho biết, nhánh hầm chui HC1 đã đạt 90% khối lượng thi công. Theo tính toán của chủ đầu tư, nhánh hầm này sẽ thông xe cuối tháng 12 này. Trước đó, nhánh hầm chui HC2 (hướng khu chế xuất Tân Thuận đi Quốc lộ 1) đã cho xe chạy từ đầu tháng 10/2024.

Theo đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố Hồ Chí Minh (Ban Giao thông-chủ đầu tư) cho biết, nhánh hầm chui HC1 đã đạt 90% khối lượng thi công. Theo tính toán của chủ đầu tư, nhánh hầm này sẽ thông xe cuối tháng 12 này. Trước đó, nhánh hầm chui HC2 (hướng khu chế xuất Tân Thuận đi Quốc lộ 1) đã cho xe chạy từ đầu tháng 10/2024.

Có mặt ngay từ sáng sớm, theo ghi nhận của phóng viên, hiện các công nhân trên công trường đang thi công các hạng mục để cố gắng hoàn thiện vào cuối tháng 12 này.

Có mặt ngay từ sáng sớm, theo ghi nhận của phóng viên, hiện các công nhân trên công trường đang thi công các hạng mục để cố gắng hoàn thiện vào cuối tháng 12 này.

Theo chủ đầu tư, sau khi thông xe 2 nhánh hầm, đơn vị thi công sẽ đẩy nhanh việc thi công mặt đường ngã tư bên trên và bàn giao trước Tết Nguyên đán. Sau khi xong, xe đi trên đường Nguyễn Văn Linh sẽ vào hầm để đi thẳng còn xe trên đường Nguyễn Hữu Thọ sẽ đi bên trên hầm qua ngã tư.

Theo chủ đầu tư, sau khi thông xe 2 nhánh hầm, đơn vị thi công sẽ đẩy nhanh việc thi công mặt đường ngã tư bên trên và bàn giao trước Tết Nguyên đán. Sau khi xong, xe đi trên đường Nguyễn Văn Linh sẽ vào hầm để đi thẳng còn xe trên đường Nguyễn Hữu Thọ sẽ đi bên trên hầm qua ngã tư.

Hiện trên công trường tập hợp hơn 40 xe thiết bị và gần 100 công nhân tăng ca cả ngày lẫn đêm để phục vụ công trình.

Hiện trên công trường tập hợp hơn 40 xe thiết bị và gần 100 công nhân tăng ca cả ngày lẫn đêm để phục vụ công trình.

Công nhân lắp đặt khe co giãn của đường hầm.

Công nhân lắp đặt khe co giãn của đường hầm.

Sau khi hoàn thành, hầm chui Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ sẽ là hầm chui thứ 9 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Các hầm hiện có là hầm chui đường Nguyễn Hữu Cảnh, hầm chui trên đường Võ Chí Công (thuộc nút giao Mỹ Thủy), hầm chui An Sương, hầm chui cầu Phạm Văn Chí, hầm chui Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, hầm chui nút giao Trạm 2, hầm chui bến xe Miền Đông mới, hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện

Sau khi hoàn thành, hầm chui Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ sẽ là hầm chui thứ 9 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Các hầm hiện có là hầm chui đường Nguyễn Hữu Cảnh, hầm chui trên đường Võ Chí Công (thuộc nút giao Mỹ Thủy), hầm chui An Sương, hầm chui cầu Phạm Văn Chí, hầm chui Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, hầm chui nút giao Trạm 2, hầm chui bến xe Miền Đông mới, hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện

Việc thông xe nhánh hầm chui HC1 còn lại sẽ giải bài toán ùn tắc giao thông cũng như tăng năng lực giao thông cho cửa ngõ phía nam vốn có tình trạng giao thông rất phức tạp.

Việc thông xe nhánh hầm chui HC1 còn lại sẽ giải bài toán ùn tắc giao thông cũng như tăng năng lực giao thông cho cửa ngõ phía nam vốn có tình trạng giao thông rất phức tạp.

Cách đó không xa cầu Phước Long nằm trên trục đường Phạm Hữu Lầu, huyện Nhà Bè đang cấp tập thi công để thông xe trong tháng 12.

Cách đó không xa cầu Phước Long nằm trên trục đường Phạm Hữu Lầu, huyện Nhà Bè đang cấp tập thi công để thông xe trong tháng 12.

Hiện cầu đã hợp long và hoàn thành các hạng mục 95%. Nhà thầu đã xử lý xong nền đường và tường chắn ở phía huyện Nhà Bè và đang tiếp tục thi công phần còn lại ở quận 7.

Hiện cầu đã hợp long và hoàn thành các hạng mục 95%. Nhà thầu đã xử lý xong nền đường và tường chắn ở phía huyện Nhà Bè và đang tiếp tục thi công phần còn lại ở quận 7.

Có thể bạn quan tâm

Tổng số lao động đăng ký là 1.050,8 nghìn lao động trong 11 tháng qua, tăng 16% so với cùng kỳ 2024. (Ảnh: HNV)

Cả nước có gần 178 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới 11 tháng qua

Theo Cục Thống kê (Bộ Tài chính), 11 tháng năm 2025, cả nước có gần 178 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 1.753,2 nghìn tỷ đồng và tổng số lao động đăng ký là 1.050,8 nghìn lao động, tăng 20,9% về số doanh nghiệp, tăng 20,9% về vốn đăng ký và tăng 16% về số lao động so cùng kỳ năm 2024.

Ông Luis Alberto Hernández Tejeda, Tổng Giám đốc Công ty Alquizar và ông Nguyễn Khắc Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty Hoàng Gia Việt ký kết văn bản hợp tác. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba)

Việt Nam và Cuba ký kết dự án hợp tác nông nghiệp trị giá hơn 50 triệu USD tại Cuba

Việc Công ty Hoàng Gia Việt ký kết Hợp đồng Liên doanh kinh tế quốc tế với Công ty Nông nghiệp Alquizar thuộc Tập đoàn Doanh nghiệp Nông-Lâm nghiệp Artemisa của Cuba không chỉ là một thỏa thuận thương mại đơn thuần, mà còn là minh chứng cho nỗ lực ngoại giao kinh tế tích cực của Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba.

Nghệ nhân chế tác phụ kiện bạc tại tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc. (Ảnh: Xinhua)

Ngày 6/12, giá bạc khôi phục đà tăng

Tính đến 10 giờ 10 phút sáng 6/12 (giờ Việt Nam), giá bạc khôi phục đà tăng, giao dịch quanh mức 58,273 USD/ounce. Cùng chiều với giá bạc thế giới, nhiều doanh nghiệp trong nước như: Phú Quý, Ancarat, Sacombank… đồng loạt điều chỉnh tăng giá bạc giao dịch ở hai chiều mua-bán.

Vận hành nhà máy điện rác ở Gia Bình, Bắc Ninh. (Ảnh NAM PHONG)

Thúc đẩy các dự án đầu tư xanh

Trong hành trình hiện thực hóa cam kết Net Zero vào năm 2050, bên cạnh các chính sách chung, những chính sách cụ thể thúc đẩy đầu tư xanh giữ vai trò then chốt. Thách thức lớn nhất hiện nay là ngoài yêu cầu về kỹ thuật, hạ tầng, cơ chế phối hợp và nhân lực, các dự án xanh luôn cần nguồn vốn rất lớn.

ESG đã trở thành yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp muốn duy trì tính cạnh tranh, thu hút nhà đầu tư và phát triển bền vững. (Ảnh: Đỗ Bảo)

Thực hành ESG cần sự đột phá

Những năm gần đây, Đảng và Nhà nước liên tục ban hành các chủ trương, chính sách, định hướng quan trọng thúc đẩy kinh tế xanh và thực hành ESG (Môi trường-Xã hội-Quản trị); trong đó, nổi bật là Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050.

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

Sáng 5/12, tại ga Cát Linh, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành hệ thống kiểm soát vé tự động. Hệ thống được lắp đặt đồng bộ tại các nhà ga, cho phép hành khách thanh toán bằng căn cước công dân gắn chip, mã QR, thẻ ngân hàng quốc tế cùng nhiều phương thức điện tử khác.

Sản xuất phân bón tại Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc.

Tái cấu trúc công nghệ sản xuất hóa chất

Giám đốc Công ty cổ phần DAP số 2 - Vinachem Vũ Việt Tiến cho biết, những tháng đầu năm, đơn vị đối diện nhiều khó khăn như giá nguyên liệu phục vụ sản xuất tăng cao, quặng tuyển apatit thiếu, chất lượng suy giảm so với thiết kế.

Người dân tỉnh Quảng Ninh nuôi trồng thủy sản trên biển.

Nâng sức cạnh tranh cho nghề nuôi trồng thủy sản biển

Việt Nam có đường bờ biển dài, nhiều đảo, vịnh, đầm, phá… tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đa dạng các loại hình nuôi trồng thủy sản. Hiện nay, nhiều hợp tác xã, nhân dân tại các địa phương ven biển đang ứng dụng công nghệ mới vào nuôi trồng thủy sản giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và thu nhập.

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).