3.803 em đạt giải tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2024-2025

Tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2024-2025, cả nước có 6.482 thí sinh tham dự. Kết quả có 3.803 thí sinh đạt giải, chiếm 58,68% tổng số thí sinh dự thi.
(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2024-2025 đã diễn ra vào các ngày 25 và 26/12/2024. Năm nay, cả nước có 6.482 thí sinh dự thi, tăng 663 thí sinh so với năm học trước.

Ngày 18/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về kết quả dự thi cho biết, Hội đồng chấm thi đã chọn được 3.803 thí sinh đạt giải. Số thí sinh đạt giải năm nay chiếm 58,68% tổng số thí sinh dự thi.

Các thí sinh đã dự thi tại 68 Hội đồng thi với 13 môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp và Tiếng Trung Quốc, Tiếng Nhật.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, công tác chấm thi đã được tổ chức theo đúng Quy chế, bảo đảm yêu cầu an toàn, nghiêm túc, chính xác, khách quan, công bằng.

Kết quả chấm thi và xếp giải cho thấy số học sinh đạt giải năm nay phủ đều ở hầu khắp các địa phương. Một số địa phương miền núi, biên giới, có điều kiện kinh tế - xã hội còn khó khăn cũng có học sinh đạt thứ hạng cao nhất trong Kỳ thi.

Trong vòng 15 ngày kể từ ngày công bố kết quả thí sinh được quyền đề nghị phúc khảo bài thi. Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận cho học sinh đoạt giải, những học sinh còn lại được cấp giấy chứng nhận đã tham dự kỳ thi.

Theo kế hoạch, tháng 3/2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức Kỳ thi chọn học sinh THPT vào các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2025 đối với các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học và Tin học.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm nay là năm đầu tiên áp dụng phương thức vận chuyển đề thi qua hệ thống của Ban Cơ yếu Chính phủ trên phạm vi toàn quốc. Công tác vận chuyển đề thi, tổ chức thi diễn ra thuận lợi là tiền đề quan trọng để việc triển khai phương thức vận chuyển đề thi qua hệ thống của Ban Cơ yếu Chính phủ cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 và Kỳ thi chọn học sinh quốc gia THPT các năm tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.