Đưa du lịch lên vũ trụ ảo

Với chương trình “Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số”, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp “Một chạm đến Đà Nẵng”, đưa các điểm tham quan nổi tiếng như Bà Nà Hills, khu du lịch Mikazuki, suối khoáng nóng núi Thần Tài, trải nghiệm Đà Nẵng về đêm số hóa trên nền tảng công nghệ VR360 và vũ trụ ảo (Metaverse).
0:00 / 0:00
0:00
Trải nghiệm tính năng khám phá điểm đến trên không gian thực tế ảo.
Trải nghiệm tính năng khám phá điểm đến trên không gian thực tế ảo.

Đón đầu và thích ứng hiệu quả với xu hướng chuyển đổi số của du lịch thế giới, ngành du lịch Đà Nẵng đang tăng cường liên kết hợp tác, hướng đến chuyển đổi phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá điểm đến thông qua số hóa và gia tăng tiện ích về trải nghiệm du lịch thông minh cho du khách. Sau một năm triển khai dự án “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360, ứng dụng đã thu hút sự quan tâm trải nghiệm của hơn 18.000 lượt người. Đặc biệt, không gian vũ trụ ảo Metaverse có độ chính xác như ngoài đời thực mang đến trải nghiệm toàn diện dành cho người dùng. Du lịch Đà Nẵng là một trong những địa bàn đầu tiên của Việt Nam áp dụng công nghệ Metaverse trong việc quảng bá, xúc tiến đến với du khách trong và ngoài nước. Du khách chỉ cần click chọn địa điểm tham quan, bản đồ du lịch thực tế ảo sẽ giới thiệu hình ảnh toàn cảnh cùng thông tin.

Theo đối tác công nghệ của Sở Du lịch Đà Nẵng là Công ty CP Công nghệ Bizverse, điểm mạnh của Metaverse là Metaverse Space, sử dụng công nghệ 3D kết hợp không gian 360 để đưa công trình kiến trúc, di sản văn hóa, khách sạn, homestay lên thế giới ảo với độ chính xác cao. Từ đó, tích hợp toàn bộ hệ thống du lịch lên không gian số “Một chạm đến Đà Nẵng” để du khách trải nghiệm từ tổng quan đến chi tiết trước khi thực hiện tour du lịch thực tế. Du khách có thể đăng nhập vào đường dẫn https://vr360.danangfantasticity.com bằng nhiều loại trình duyệt web để tham quan các điểm đến. Riêng đối với bảo tàng, có thể quan sát từ toàn cảnh cho đến chi tiết, tự do đi lại, tham quan và tương tác với các đồ vật. Không chỉ vậy, những hiện vật trưng bày còn được số hóa dưới dạng 3D, thể hiện dưới không gian ba chiều, có thể tương tác, xoay, lật để quan sát.

Với mục tiêu tiếp tục số hóa điểm đến, năm 2022, ngành du lịch Đà Nẵng tập trung triển khai truyền thông theo các nhóm hoạt động chính. Cụ thể là nâng cấp, bổ sung giai đoạn 2 công nghệ thực tế ảo VR360 các điểm tham quan khác, phát triển video định dạng 360 chân thực đến từng chi tiết các hoạt động trải nghiệm như dù lượn tại bán đảo Sơn Trà, cầu Rồng phun lửa và nước. Ngoài ra, sẽ ra mắt không gian vũ trụ ảo “Metaverse Đà Nẵng” với nền kinh tế không tiếp xúc tại cầu Rồng, Công viên APEC, cầu Tình yêu với các tính năng nổi bật như tự thiết lập tài khoản trong môi trường ảo, giao tiếp, kết nối với giao diện nhân vật 3D, tương tác bằng giọng nói, chia sẻ màn hình trong không gian 360, tổ chức sự kiện, triển lãm thực tế ảo không giới hạn tại không gian VR Mall...

Năm 2022, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp tục nâng cấp ứng dụng “Một chạm đến Đà Nẵng”, gia tăng tiện ích dành cho du khách trên nền tảng du lịch thương mại điện tử, đồng thời tăng cường hiệu quả truyền thông du lịch thông qua các chương trình kích cầu, trải nghiệm, trên truyền hình và sự quảng bá của các KOLs (những người có ảnh hưởng đến cộng đồng mạng).