Xe đạp kết hợp máy chạy bộ

Nhà phát minh người Hà Lan Bruin Bergmeester đã sản xuất chiếc xe đạp chạy bộ điện đầu tiên trên thế giới có tên là Lopifit (trong ảnh), cho phép người sử dụng có thể vừa đi bộ mà vẫn đạt vận tốc lên đến 25km/giờ.

Xe đạp kết hợp máy chạy bộ

CNN cho hay, chiếc xe đạp kết hợp máy chạy bộ này ra đời từ ý tưởng vừa tập thể dục trên máy vừa có thể di chuyển trên đường và hít thở không khí ngoài trời. 

Lễ hội tượng gỗ khổng lồ

Gần 90 nghìn người đã đổ về thị trấn Dendermonde tại Bỉ để chiêm ngưỡng màn diễu hành bức tượng ngựa gỗ khổng lồ. Con ngựa gỗ nặng một tấn, cao 4,8m, được 12 người vận hành. Lễ hội dân gian độc đáo này chỉ được tổ chức 10 năm một lần, thu hút đông đảo sự quan tâm của cư dân và khách du lịch tới địa phương.

Tác phẩm nghệ thuật từ rác thải nhựa

Maria Nissan (Iraq) gây ấn tượng công chúng khi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật làm từ rác thải nhựa. Theo Daily Mail, Nissan đã thu gom và tái sử dụng các loại rác nhựa để tạo ra tác phẩm nghệ thuật về khuôn mặt phụ nữ, hoa và các họa tiết phương Đông. Nissan cho rằng, nghệ thuật từ rác thải nhựa là một cách truyền tải thông điệp dễ dàng và mạnh mẽ tới nhiều người, để họ hiểu được rằng rác thải nhựa gây hại thế nào tới môi trường.

Phát hiện mới về cá heo tiền sử

Các nhà nghiên cứu thuộc Viện Cổ sinh vật học tại Đại học Zurich (Thụy Sĩ) đã công bố phát hiện về các loài cá heo tiền sử từng sống ở đại dương cách đây 20 triệu năm, hiện nay thuộc lãnh thổ của Thụy Sĩ. Theo UPI, nghiên cứu các hóa thạch tìm được và dùng kỹ thuật chụp cắt lớp vi tính, tái tạo hình ảnh ba chiều đã giúp phân biệt hai loài cá heo chưa từng được phát hiện có cấu tạo cơ thể khác so những loài cổ sinh vật đã nhận biết. 

Trung Quốc thử nghiệm taxi bay

Công ty TCab Tech có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) đã thử nghiệm một loạt chuyến bay bằng mẫu E20 (trong ảnh), chiếc taxi bay gồm năm chỗ ngồi cho một phi công và bốn hành khách. Xinhua đưa tin, E20 được thiết kế mô phỏng con chim hải âu dang cánh, với sáu cánh quạt giúp điều chỉnh hướng theo nhiều chiều (lên - xuống, tiến - lùi, trái - phải) và có thể đạt tốc độ lên tới 260km/giờ.

Xe đạp kết hợp máy chạy bộ -0