Thợ săn hóa thạch

Theo News Week, Mamlambo (trong ảnh) là một người đam mê cổ sinh vật học. Ông cho biết, đã đào được hàng nghìn hóa thạch trong nhiều năm, trong đó có hàng trăm chiếc răng cá mập và một số hộp sọ cá voi.

Thợ săn hóa thạch

Mamlambo sống tại Nam Phi và đã chuyển đến New Zealand bảy năm trước. Ông cho biết, luôn liên hệ với bảo tàng địa phương khi có phát hiện mới và sẵn sàng chia sẻ các mẫu vật. 

Kỷ lục về sinh con

Gosiame Thamara Sithole (Nam Phi), 37 tuổi đã lập kỷ lục thế giới mới khi sinh 10 em bé cùng lúc. Ban đầu, Sithole nghĩ rằng, cô sẽ sinh tám, song sau khi sinh mổ tại bệnh viện TP Pretoria, cô rất ngạc nhiên khi 10 bé chào đời, gồm bảy bé trai và ba bé gái. Trước đó, kỷ lục này thuộc về một bà mẹ sinh chín ở Mali.

Quay phim chạy nhanh hơn... VĐV điền kinh

Hao Xiaoyang, một nam sinh đang theo học Trường đại học Đại Đồng ở tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc đã gây “sốt” khi đóng vai trò là quay phim trong giải chạy 100 m, song lại chạy nhanh hơn các VĐV tham gia giải chạy này. Theo Xinhua, dù cầm thiết bị quay nặng tới bốn kg trên tay, anh chàng này vẫn duy trì tốc độ chạy nhanh hơn vài mét so tất cả thí sinh khác.

Thoát chết hy hữu

Theo UPI, một thợ lặn bắt tôm hùm ở Massachusetts (Mỹ) đã sống sót sau khi bị một con cá voi lưng gù nuốt và ngậm khoảng 40 giây trong miệng. Con cá khổng lồ sau đó đã tha cho người đàn ông này. Anh này cho biết, sự việc xảy ra quá nhanh và anh đã nhập viện ngay sau đó, song may mắn là chỉ bị bầm dập và không gãy chiếc xương nào.

Nghị lực của người khuyết tật

Theo CNN, Harald Riise là một người khuyết tật sống tại Viken (Na Uy) đã đu xà trong tư thế thả lỏng người (trong ảnh) trong suốt 16 phút 3 giây và lập kỷ lục Guinness là “Người treo mình trên xà lâu nhất thế giới”. Riise phải ngồi xe lăn do bị bại não, anh cho biết, anh đã dành hơn 10 giờ mỗi tuần để luyện tập cho thành tích này.

Thợ săn hóa thạch -0