Hai cụ bà sinh đôi thọ kỷ lục

Hai cụ bà người Nhật Bản (trong ảnh) vừa được Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness công nhận là “Cặp sinh đôi sống thọ nhất thế giới”.

Hai cụ bà sinh đôi thọ kỷ lục

Theo World Record Academy, tháng 9 này, hai cụ bà đã 107 tuổi 10 tháng. Trước đó, kỷ lục trên cũng thuộc về hai cụ bà người Nhật khác. Kỷ lục của họ được ghi nhận khi hai cụ bà 107 tuổi bảy tháng. Tuy nhiên, một trong hai cụ đã qua đời chỉ ít lâu sau đó.

Bảo tàng điện ảnh lớn nhất Bắc Mỹ

Bảo tàng điện ảnh lớn nhất Bắc Mỹ sắp được mở cửa tại TP Los Angeles (Mỹ). Theo Daily Mail, bảo tàng này có nguồn kinh phí tài trợ lên đến 390 triệu USD từ các doanh nghiệp Hollywood bao gồm Disney, Warner và Netflix. Những hiện vật trưng bày tại bảo tàng mang đến cái nhìn tổng quan về điện ảnh thế giới xuyên suốt một thế kỷ qua.

Loại sơn trắng nhất thế giới

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Purdue đã phát minh ra mầu sơn được xem là trắng nhất thế giới. Nhóm nghiên cứu cho biết, mục đích ban đầu của dự án là tạo ra một loại sơn có thể phản chiếu ánh sáng mặt trời. Trong quá trình thử nghiệm, họ phát hiện sơn có khả năng phản xạ được tới 98,1% bức xạ mặt trời và còn trắng dần theo thời gian, giúp cho bề mặt được sơn mát hơn so các bề mặt chung quanh.

Nhặt được thư trong chai sau gần 40 năm

Một chiếc lọ thủy tinh đựng thư của các học sinh Nhật Bản thả xuống biển cách đây 37 năm được phát hiện dạt vào bờ biển Hawaii (Mỹ). CNN cho biết, bức thư do một cô bé chín tuổi tìm thấy. Bên trong bức thư có ghi các phương thức liên lạc bằng tiếng Nhật, tiếng Anh và tiếng Bồ Đào Nha, giải thích rằng nó được thả từ ngoài khơi bờ biển Choshi và mong người nhặt được hãy liên hệ cho chủ nhân.

Cây cà chua siêu trái

Anh Douglas Smith, 43 tuổi, là một người làm vườn ở Stanstead Abbotts (Anh) đã thu hoạch được 839 quả cà chua từ cùng một cây (trong ảnh). Smith cho biết, anh đã gieo hạt từ tháng 3 và sau sáu tháng, cây cà chua này đã cho thu hoạch với số quả nhiều bất ngờ. Sau khi hái và nghiệm thu cẩn thận, Smith đã nộp hồ sơ cho Tổ chức Guinness để công nhận kỷ lục này.

Hai cụ bà sinh đôi thọ kỷ lục -0