Giấy điện tử thế hệ mới

AP đưa tin, Công ty khởi nghiệp E Ink vừa công bố giấy điện tử hiển thị mầu sắc và độ phân giải cao thế hệ thứ ba gọi là Kaleido 3 (trong ảnh). 

Giấy điện tử thế hệ mới

Màn hình giấy điện tử của Kaleido 3 tương tự một màn hình OLED siêu mỏng. Trong tương lai công ty này dự kiến ra mắt các phiên bản giấy có kích thước lớn hơn.

Tượng đá 4.500 năm tuổi ở dải Gaza

Theo Reuters, một nông dân đã vô tình phát hiện bức tượng dài 22 cm, được chạm khắc từ đá vôi ở phía nam dải Gaza của Palestine. Đây là một bức tượng đá hơn 4.500 năm tuổi, tạc hình khuôn mặt của một nữ thần cổ đại. Bức tượng này đại diện cho nữ thần Anat của người thiểu số Canaan. Đối với người Canaan, thần Anat là nữ thần tình yêu và chiến tranh.

Cuộc thi cưỡi bò tót tại Cuba

Sau thời gian phải hủy bỏ vì đại dịch Covid-19, cuộc thi cưỡi bò tót mới đây đã trở lại tại Cuba. Cả nam và nữ đều được tham gia cuộc thi và tranh tài trên lưng những chú bò tót. Cuộc thi năm nay đã thu hút hàng nghìn khán giả đến xem thi đấu trực tiếp.

Phát hiện loài chuột rừng mới

Các nhà sinh vật học ở Ecuador vừa thông báo đã phát hiện loài chuột mới sinh sống tại khu vực rừng rậm của nước này. CNN cho biết, loài chuột rừng mới có chiều dài trung bình từ 8-9 cm, chỉ sống trong các khu rừng có độ cao từ 1.200 đến 4.050 m ở Ecuador, với thức ăn chủ yếu là các loại côn trùng và giun đất. 

Bảo tàng nghệ thuật độc đáo

Bảo tàng Youseum ở Thủ đô Stockholm (Thụy Điển) đang thu hút sự quan tâm của công chúng. Theo Daily Mail, thay vì trưng bày những tác phẩm nghệ thuật, các phòng tại bảo tàng này được thiết kế với những khung cảnh đầy mầu sắc (trong ảnh) để làm nền cho những “nghệ sĩ” là khách hàng tạo ra những bức ảnh selfie nghệ thuật của chính mình.

Giấy điện tử thế hệ mới -0